Không có doanh nghiệp, tổ chức nào không cần đến Digital Marketing. Cùng khám phá lí do vì sao nhé!
Cách mọi người mua hàng hoá thay đổi
Có đến 95.8% ngườ trả lời rằng, họ từng mua hàng thông qua mạng xã hội. Trong đó 31.2% có mức độ mua sắm thường xuyên. Việc mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ ngày nay hầu hết đều dùng Internet, chính vì thế mà chiến lược sử dụng loại hình quảng cáo này sẽ là một trong những lợi thế và công cụ giúp cho công ty, doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với thị trường tiềm năng và khách hàng tiềm năng. Các công ty, doanh nghiệp cần có chiến lược về digital marketing cụ thể và nguồn nhân sự để đảm nhận các công việc này.
Cạnh tranh doanh nghiệp ngày càng cao
Ở thời điểm hiện tại, khi các công ty mọc lên như nấm, nhu cầu tuyển dụng nhân sự Digital Marketing ngày càng cao. Vì vậy cử nhân Digital Marketing – Quản trị kinh doanh có nhiều cơ hội hơn khi tìm kiếm việc làm.
Bên cạnh dó, còn các Agency về Digital Marketing hay Marketing Online đang xuất hiện ngày càng nhiều. Các Agency tuyển các chuyên viên cho từng mảng riêng biệt xoay quanh ngành này như:
- SEO;
- Web Developer;
- Web Designer;
- Copywriter;
- Advertiser,…
Thu nhập đáng mơ ước
Theo nghiên cứu đến năm 2030, gần 2 tỷ thanh niên trên thế giới có thể rơi vào tình trạng thất nghiệp. Nguyên nhân là do sự ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khi máy móc, robot dần thay thế vị trí con người trong nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, kỷ nguyên số này mang lại cho Digital Marketing một tương lai rộng mở với mức thu nhập đáng mơ ước.
- Fresher – những người mới vào nghề: thu nhập cho vị trí này sẽ rơi vào khoảng 7-10 triệu đồng.
- Junior Digital Marketer, từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm: dao động rất lớn ở mức 8-15 triệu đồng.
- Khi đủ tiềm lực kinh tế và kiến thức chuyên môn, Digital Marker thường sẽ có xu hướng chuyển qua làm freelancer để tăng thu nhập.
Với tấm bằng Digital Marketing, có bạn sẽ vững vàng trở thành chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing, có bạn tự tin nhận nhiệm vụ chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu hay giảng dạy, nghiên cứu về Marketing, quản trị Marketing.
Ngành học năng động, sáng tạo
Digital Marketing – Quản trị kinh doanh thuộc nhóm ngành năng động nhất hiện nay. Tại PXU, sinh viên học thực tế ngay từ năm nhất. Ngoài ra, phải kế đến:
- Là Đại học tiên phong tại Việt Nam áp dụng mô hình Learning Office – Đi học như đi làm và Project Based Learning – Học tập Dự án với thời lượng thực hành lên đến 60%;
- Chương trình Cử nhân chỉ kéo dài trong 3 năm;
- Chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ Nhà trường – Doanh nghiệp theo chuẩn CDIO;
- Đại học duy nhất tại Huế có đội ngũ Giảng viên Doanh nhân tham gia giảng dạy;
- Cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên sau khi ra trường;
- Sinh viên có hơn 3 tháng làm việc tại Doanh nghiệp trong Học kỳ OJT;
- Cơ sở vật chất hiện đại;
- Môi trường năng động, thân thiện và minh bạch.
Xét tuyển ngành Marketing như thế nào?
Năm 2021, Đại học Phú Xuân tiếp tục tuyển sinh ngành Digital Marketing – Quản trị kinh doanh theo hai phương thức:
- Phương thức 1: Xét tuyển bằng học bạ lớp 11 hoặc học bạ HK1 lớp 12 hoặc học bạ cả năm lớp 12: tổng điểm 3 môn (có điểm khu vực, ưu tiên) đạt từ 18 điểm trở lên. Thí sinh đạt từ 16.5 đến dưới 18 điểm đủ điều kiện tham gia vòng phỏng vấn xét tuyển.
- Phương thức 2: Xét tuyển bằng điểm thi THPT: Theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 2021 của Bộ GD&ĐT (sẽ thông báo sau khi có kết quả thi THPT quốc gia).
Thí sinh mong muốn theo học ngành ngôn ngữ Việt Nam học có thể xét tuyển theo các tổ hợp môn:
- A00: Toán–Lý–Hóa;
- B00: Toán–Hóa–Sinh;
- D01: Toán–Văn–Ngoại ngữ;
- A01: Toán–Lý–Ngoại ngữ.
Thí sinh quan tâm đăng kí tại đây
Xem thêm
> Quản trị Kinh doanh tại PXU và những điều khác biệt
> Học Quản trị kinh doanh ra làm gì?
> Làm Content Marketing – công việc đầy thú vị
> Trường Đại học Phú Xuân dành 10 tỷ đồng cấp nhiều học bổng tuyển sinh năm 2021.