Content Marketing không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Đây là công việc vô cùng thú vị, đòi hỏi sự sáng tạo và năng động cao. Hãy cùng Đại học Phú Xuân tìm hiểu kĩ hơn về công việc này nhé.

Content Marketing là gì?

Có khá nhiều khái niệm về Content Marketing. Nhưng chung quy lại, đây là việc đưa các nội dung có giá trị, hữu ích, thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm.

Những người đảm nhận công việc này gọi là nhân viên content marketing. Họ là những người luôn tìm kiếm sự sáng tạo, mới mẻ trong cách thể hiện nội dung. Và từ đó, gây sự chú ý, thích thú cho khách hàng nhưng lại không mang tính kêu gọi khách hàng mua hàng.

Công việc của một nhân viên content marketing gồm những gì?

Nhìn chung, công việc của một nhân viên content marketing sẽ gồm:

  • Chịu trách nhiệm lên kế hoạch cho các định hướng và phát triển nội dung trên các trang website, mạng xã hội của công ty;
  • Lên kế hoạch cho các dự án quản lý và phát triển nội dung cho khách hàng;
  • Đặt ra các chiến lược và SEO để triển khai nội dung trên các kênh khác nhau;
  • Nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng để tối đa hóa được chất lượng của bài viết;
  • Đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty và các khách hàng;
  • Chịu trách nhiệm biên tập và nội dung bài viết trước khi đưa lên website, fanpage, diễn đàn;
  • Thực hiện báo cáo kết quả định kỳ với các cấp trên.

Mức lương của nhân viên content marketing

Mức lương nghề được đánh giá thuộc mức khá đến cao trên thị trường hiện nay.

Nếu mới ra trường thì mức lương của bạn sẽ rơi vào khoảng 5-7 triệu. Những bạn có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên sẽ có mức lương dao động trong khoảng 7-10 triệu. Nếu lên đến vị trí leader, trưởng phòng thì lương mỗi tháng không dưới 15 triệu.

Content là nghề độc lập, bạn có thể làm freelancer. Nếu có năng lực tốt, sắp xếp được thời gian bạn hoàn toàn có thể nhận các dự án để làm thêm.

Muốn trở thành người làm content marketing?

Công việc đòi hỏi sự thực chiến, ứng dụng và sáng tạo đòi hỏi người học phải thực hành nhiều chứ không chỉ học về lí thuyết. Đó là lí do những chương trình ứng dụng luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này.

Tại Huế, ĐH Phú Xuân là đơn vị duy nhất triển khai chương trình Đại học thực chiến ngành QTKD – chuyên ngành Marketing.

  • Là Đại học tiên phong tại Việt Nam áp dụng mô hình Learning Office – Đi học như đi làm và Project Based Learning – Học tập Dự án với thời lượng thực hành lên đến 60%;
  • Chương trình Cử nhân chỉ kéo dài trong 3 năm;
  • Chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ Nhà trường – Doanh nghiệp theo chuẩn CDIO;
  • Đại học duy nhất tại Huế có đội ngũ Giảng viên Doanh nhân tham gia giảng dạy;
  • Cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên sau khi ra trường;
  • Sinh viên có hơn 3 tháng làm việc tại Doanh nghiệp trong Học kỳ OJT;
  • Cơ sở vật chất hiện đại;
  • Môi trường năng động, thân thiện và minh bạch.

Xét tuyển vào ngành Quản trị Kinh doanh – Marketing như thế nào?

Năm 2021, Đại học Phú Xuân tiếp tục tuyển sinh ngành Quản trị Kinh doanh – Marketing theo hai phương thức:

  • Phương thức 1: Xét tuyển bằng học bạ lớp 11 hoặc học bạ HK1 lớp 12 hoặc học bạ cả năm lớp 12: tổng điểm 3 môn (có điểm khu vực, ưu tiên) đạt từ 18 điểm trở lên. Thí sinh đạt từ 16.5 đến dưới 18 điểm đủ điều kiện tham gia vòng phỏng vấn xét tuyển.
  • Phương thức 2: Xét tuyển bằng điểm thi THPT: Theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 2021 của Bộ GD&ĐT (sẽ thông báo sau khi có kết quả thi THPT quốc gia).

Thí sinh mong muốn theo học ngành ngôn ngữ Việt Nam học có thể xét tuyển theo các tổ hợp môn:

  • A00: Toán–Lý–Hóa;
  • B00: Toán–Hóa–Sinh;
  • D01: Toán–Văn–Ngoại ngữ;
  • A01: Toán–Lý–Ngoại ngữ.

Thí sinh quan tâm đăng kí tại đây

Xem thêm

> Điều gì khiến ngành Quản trị Kinh doanh PXU hấp dẫn đến thế?

> Học Quản trị kinh doanh ở Phú Xuân có gì khác biệt?

> Chương trình đào tạo MARKETING ứng dụng, thực chiến duy nhất tại Thành phố Huế