Với lợi thế về chương trình thực chiến cùng sự quan tâm của chính quyền Thừa Thiên Huế, Đại học Phú Xuân đang là địa chỉ đào tạo được nhiều phụ huynh, thí sinh tin cậy. Đồng thời cũng đang thu hút nhiều doanh nghiệp muốn hợp tác và phát triển nguồn nhân lực.

Huế – Top 05 tỉnh/thành phố dẫn đầu về công nghiệp CNTT

Nhận thấy tầm quan trọng của phát triển Công nghệ thông tin trong bối cảnh hiện nay, Tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những kế hoạch cụ thể để giúp phát triển nhân lực CNTT tại tỉnh nhà. Phấn đấu đến năm 2025 đạt 10.000 lao động CNTT phục vụ phát triển Công nghiệp phần mềm.

Chia sẻ về vấn đề này, Bí thư Thành Uỷ Huế Phan Thiên Định cho biết “Phát triển CNTT đang được tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư tại địa phương trong thời gian tới. Chính vì vậy việc chuẩn bị nguồn nhân lực công nghệ thông tin có trình độ, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội và doanh nghiệp đang được Tỉnh rất quan tâm để đón đầu xu thế cũng như tạo được nhiều cơ hội việc làm cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng khi mà Huế đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp CNTT trong thời gian gần đây.”

Để chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương giao cho các trường đại học nghiên cứu hợp tác với các doanh nghiệp trong công tác đào tạo, tuyển dụng lao động và phối hợp thực hiện một số nội dung nhằm thu hút tuyển sinh lĩnh vực CNTT. Trong đó, Đại học Phú Xuânđơn vị đầu tiên được Tỉnh Thừa Thiên Huế lựa chọn kí kết để đào tạo nguồn nhân lực này.

Tại buổi ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dự án phát triển CNTT

Phấn đấu đến năm 2025 đạt 10.000 lao động CNTT

Chia sẻ về kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin nhằm phụ vụ cho xã hội cũng như nhu cầu nhân lực của tỉnh Thừa Thiên Huế đang có xu hướng tăng nhanh trong thời gian tới, TS Đàm Quang Minh – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Phú Xuân cho biết “Trường là đơn vị tiên phong trong việc ký kết chiến lược đào tạo nguồn nhân lực CNTT tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Vừa qua, Trường Đại học Phú Xuân đã có ký kết với UBND tỉnh, các doanh nghiệp CNTT nhằm đảm bảo nguồn nhân lực mới cho các doanh nghiệp. Theo tính toán của Trường Đại học Phú Xuân, để đảm bảo nguồn nhân lực 10.000 người trong lĩnh vực CNTT, đầu vào ngành CNTT và các ngành phụ trợ phải đạt quy môn 2.000 – 3.000 sinh viên/năm, trong đó sinh viên chuyên ngành CNTT cần chiếm khoảng 1.500 sinh viên/năm chiếm khoảng 15% số sinh viên nhập học tại Huế hàng năm”

Hiện nay, bên cạnh việc đào tạo chính quy, Trường Đại học Phú Xuân còn triển khai chương trình chuyển đổi nghề lập trình viên cho các sinh viên ngành khác.

               Tại lễ bế giảng lớp chuyển đổi nghề lập trình viên tại Đại học Phú Xuân

Đối với chương trình chính quy, Trường Đại học Phú Xuân liên tục tăng cường đội ngũ và ký kết với các đơn vị đào tạo uy tín tại Việt Nam cũng như trên thế giới nhằm giúp cho việc đảm bảo chất lượng đầu ra và đảm bảo việc làm cho người học. Quy mô tuyển sinh ngành CNTT tại trường sẽ đạt 500-1.000 sinh viên/năm cho đến năm 2025. Hiện nay, tất cả các sinh viên ngành CNTT tại Trường ĐH Phú Xuân đã được doanh nghiệp đặt hàng hết và tất cả đều có việc làm kể cả khi chưa tốt nghiệp.

Nhiều thí sinh đăng kí xét tuyển ngành Công nghệ Thông tin tại Huế

Tại Đại học Phú Xuân, Công nghệ Thông tin là ngành được nhiều thí sinh đăng kí xét tuyển nhất. Với hai phương thức linh động thuận tiện cho thí sinh lựa chọn:

  • Phương thức 1: Xét tuyển bằng học bạ lớp 11 hoặc học bạ HK1 lớp 12 hoặc học bạ cả năm lớp 12: tổng điểm 3 môn (có điểm khu vực, ưu tiên) đạt từ 18 điểm trở lên. Thí sinh đạt từ 16.5 đến dưới 18 điểm đủ điều kiện tham gia vòng phỏng vấn xét tuyển.
  • Phương thức 2: Xét tuyển bằng điểm thi THPT: Theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 2021 của Bộ GD&ĐT (sẽ thông báo sau khi có kết quả thi THPT quốc gia).

Tại Đại học Phú Xuân, sinh viên được trải nghiệm chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, với các đổi mới sau:

  • Là Đại học tiên phong tại Việt Nam áp dụng mô hình Learning Office – Đi học như đi làm và Project Based Learning – Học tập Dự án với thời lượng thực hành lên đến 60%;
  • Chương trình Cử nhân chỉ kéo dài trong 3 năm;
  • Chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ Nhà trường – Doanh nghiệp theo chuẩn CDIO;
  • Đại học duy nhất tại Huế có đội ngũ Giảng viên Doanh nhân tham gia giảng dạy;
  • Cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên sau khi ra trường;
  • Sinh viên có hơn 3 tháng làm việc tại Doanh nghiệp trong Học kỳ OJT;
  • Cơ sở vật chất hiện đại;
  • Môi trường năng động, thân thiện và minh bạch.

Thí sinh quan tâm có thể đăng kí tại đây.

Xem thêm

> Thủ khoa 28,5 điểm của PXU mách nước bí quyết chọn ngành

> Trường Đại học Phú Xuân dành 10 tỷ đồng cấp nhiều học bổng tuyển sinh năm 2021.

> Tại sao nên chọn ngành Công nghệ Thông tin?

> Điểm qua 09 ngành đào tạo bắt nhịp xu thế của Đại học Phú Xuân

> Chưa tốt nghiệp, sinh viên CNTT được Enlab Software nhận vào làm việc với lương cao