Bước vào cuộc Cách mạng Công Nghiệp 4.0, cùng với sự vươn lên của trí tuệ nhân tạo, và sự phát triển của mạng lưới Internet, tất cả các lĩnh vực từ giáo dục đến kinh tế, xã hội đều thay đổi để phù hợp hơn, lĩnh vực Marketing cũng không ngoại lệ. Một trong những sự thay đổi lớn nhất của lĩnh vực tiếp thị đó là sự ra đời của Digital Marketing, và nó kéo ra một kỷ nguyên mới cho ngành Marketing. Với sự mới lạ của Digital Marketing mà nó thu hút rất nhiều các tiếp thị viên tò mò, tìm hiểu và đặt ra những câu hỏi khó khăn. Chính vì thế, bài viết dưới đây xin chia sẻ một số câu hỏi thường gặp liên quan đến Digital Marketing.

1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói một cách dễ hiểu hơn, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet, nền tảng chủ yếu của nó chính là Internet va kỹ thuật số.

2. Digital Marketing có phải là Online Marketing hay không? Nếu không thì sự khác nhau là gì?

Hiện nay, có rất nhiều người nhầm lẫn khái niệm Digital Marketing và Online Marketing là một, tuy nhiên đây là một quan điểm sai lầm bởi vì Digital Marketing và Online Marketing là khác nhau, và Online Marketing cũng là một phần của Digital Marketing.

Điểm khác nhau lớn nhất của Digital Marketing và Online Marketing đó chính là nền tảng tạo nên chúng. Online Marketing chỉ đơn thuần sử dụng Internet làm nền tảng chính và câc mạng xã hội như Facebook, Instagram,.. là cốt yếu, còn của Digital Marketing là kết hợp giữa các phương tiện truyền thông Internet và các phương tiện kỹ thuật số.

3. Nên bắt đầu với Digital Marketing như thế nào?

Digital Marketing là một lĩnh vực rất lớn và có nhiều mảng khác nhau, vì vậy khi muốn bắt đầu với Digital Marketing, bạn phải xác định được bạn đang cần làm gì, chuyên ngành bạn hướng tới là gì. Tiếp đến, bạn nên tìm hiểu tổng quan về Digital Marketing và mục tiêu của nó hướng tới những gì. Sau đó, các bạn học sâu, nghiên cứu kỹ hơn về chuyên ngành của mình rồi từ đó mở rộng ra tới các chuyên ngành khác, đó là một hướng đi hợp lý mà mọi người đi theo.

4. Khi học Digital Marketing thì chỉ nên tập trung một mảng hay học nhiều mảng khác nhau.

Khi học Digital Marketing, các bạn có thể lựa chọn học chuyên sâu trước hoặc học nhiều mảng khác nhau, tùy vào mục đích lựa chọn của bạn. Nếu bạn muốn là một chuyên gia tài giỏi về một mảng nào đấy thì bạn cần đầu tư và khai thác họ chuyên sâu nhiều hơn, còn nếu bạn muốn trở thành một người đa tài, có thể khiêm được nhiều công việc khác nhau thì bạn nên học nhiều mảng. Tuy nhiên, có một lời khuyên cho những bạn có ý định học chuyên sâu là các bạn ít nhất cũng nên nắm được kiến thức nền của những mảng liên quan để có thể vận dụng trong trường hợp cần thiết.

5. Học Digital Marketing ra làm gì?

Digital Marketing là một ngành mới nhưng lại rất có sức hút đối với mọi người bởi vì nó có rất nhiều vị trí cho lĩnh vực này. Nếu bạn là một Seo-er, hay là một editor, designer hay copywriter,… các bạn đều có thể làm cho ngành Digital Marketing. Chung quy lại, có rất nhiều cơ hội việc làm khi tham gia lĩnh vực Digital Marketing.

6. Một số phương tiện cần biết trong lĩnh vực Digital Marketing

Một số phương tiền truyền thông cực kỳ hữu ích trong lĩnh vực Digital Marketing đó chính là các trang mạng xã hội, SEO, google, blog… Đặc biệt nhất và được nhiều người sử dụng nhất có lẽ là các trang mạng xã hội vì nó có tính lan truyền, lan tỏa rất nhanh và dễ dàng tương tác đối với đối tượng giới trẻ và người trưởng thành – đối tượng tiềm năng của các doanh nghiệp, thương hiệu.

Xem thêm


Digital Marketing là gì ?

Các bước xây dựng chiến lược Digital Marketing hoàn hảo

5 kiến thức Digital Marketing cơ bản nhất trong kinh doanh mà bạn cần biết

Content Digital Marketing