Digital Marketing đang là thuật ngữ thông dụng được các chủ doanh nghiệp áp dụng trong hoạt động kinh doanh. Digital Marketing hay còn gọi là tiếp thị kĩ thuật số. Đây  có thể hiểu là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/ thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kĩ thuật số trên Internet.

Trước khi quyết định đầu tư thời gian và nguồn lực vào kinh doanh online. Điều quan trọng nhất bạn cần trang bị kiến thức về Digital Media và cách tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả:

1. Thiết kế website

Trang web là một phần rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh online và có thể hiểu website như bộ mặt của cả doanh nghiệp. Từ cấu trúc, màu sắc, thiết kế cho đến bố cục, nội dung đều tác động đến thương hiệu và cảm nhận khách hàng về doanh nghiệp bạn. Website phải phản ánh chính xác phong cách và tính thương hiệu của doanh nghiệp.

2. Quảng cáo truyền thông xã hội

Quảng cáo truyền thông xã hội là sử dụng các nền tảng truyền thông để quảng bá và bán sản phẩm / dịch vụ của bạn. Nếu bạn muốn nắm vững kiến thức về tiếp thị kỹ thuật số, hãy bắt đầu với tiếp thị truyền thông xã hội.

Một trong những lợi thế chính của quảng cáo trên các kênh xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedIn, v.v. là bạn có thể chọn đúng đối tượng mục tiêu.  Theo nghiên cứu của Hubspot, 92% chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị nói rằng phương tiện truyền thông xã hội rất quan trọng đối với kết quả kinh doanh của họ.

3. Tối ưu trên công cụ tìm kiếm (SEO)

Sau khi tạo xong một trang web hoàn chỉnh. Bây giờ việc tiếp theo bạn cần làm là để khách hàng tìm thấy bạn. Một trong những kiến thức về Digital Marketing đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Theo nghiên cứu của Hubspot , 81% người mua sắm sẽ tìm kiếm thông tin món hàng muốn mua; trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Khi khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ thì rất có thể họ sẽ tìm kiếm trên Google trước. Để được tìm thấy trong số hàng triệu kết quả tìm kiếm, trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, v.v.). Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đảm bảo website của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm đầu tiên; khi nào ai đó nhập từ khóa mục tiêu của bạn vào thanh tìm kiếm.

4. Content Marketing

Khi nói đến những kiến thức về Digital Marketing, một trong những thứ không thể thiếu là Content Marketing. Content Marketing là phương pháp tập trung vào việc tạo và chia sẻ nội dung có giá trị và liên quan để lôi kéo và duy trì đối tượng khách hàng một cách tự nhiên và cuối cùng dẫn khách hàng đến việc mua hàng. Bạn có thể hiểu cách tốt nhất tạo mối quan hệ với khách hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ nội dung có liên quan, chất lượng cao. Vì vậy, khi khách hàng đưa ra quyết định mua một thứ gì đó, họ đã trung thành với bạn.

5. Email Marketing

Email Marketing là 1 trong kiến thức cơ bản về digital marketing. Hiện nay, 82% doanh nghiệp B2B và B2C sử dụng email marketing. Bởi vì: Với mỗi 1$ chi tiêu cho tiếp thị qua email marketing sẽ tạo trung bình 38$. Trên 34% người dân trên toàn thế giới đều sử dụng email. Đó là lý do Email Marketing đang dần trở nên cạnh tranh hơn, một trong những kiến thức về Digital Marketing để tiếp cận gần với khách hàng.

Xem thêm


Đào tạo Digital Marketing 4.0