Facebook – trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh, là một trong những kênh truyền hữu ích bởi tính tương tác, độ tiếp cận và sự lan truyền nhanh của nó. Chính vì những đặc điểm trên mà Facebook đã trwor thành một sân chơi, một lợi thế làm tất cả các nhà marketing, quản lý doanh nghiệp muốn khai thác, và từ đấy hàng loạt các quảng cáo xuất hiện tràn lan khắp nơi, tạo ra một bài toán nan giải làm sao để có thể nổi bật trong hàng ngàn post quảng cáo. Vì vậy, bài viết dưới đay xin chia sẻ đôi điều để tăng tương tác trên Facebook.

1. Thời điểm vàng để post bài

Khi đối mặt với rất nhiểu sự cạnh tranh đến từ các trang quảng cáo khác, việc tận dụng được thời điểm thích hợp để post của bạn luôn nằm đầu newsfeed của khách hàng sẽ là một việc cực kỳ quan trọng nhưng không kém phần khó khăn bởi lẽ nếu bài post của bạn xếp sau hàng loạt  post khác thì khách hàng sẽ rất khó tiếp cận với thương hiệu của bạn. Thế nhưng làm sao có thể bắt kịp được “thời điểm vàng”?

Thời điểm vàng này tùy thuộc vào đối tượng mà bạn nhắm đến là ai. Vậy nên bạn hãy theo dõi tình hình tương tác của khách hàng để chọn ra khung giờ phù hợp. Nhưng thông thường, thời điểm đắt giá sẽ thường vào những khung giờ sau:

  • Sáng là 7h hoặc 9h
  • Chiều là 13h30 hoặc 17h
  • Tối là 19h hoặc 22h

2. SEO Facebook trên Google

Google là một kênh thông tin đa dạng và tiếp cận với nhiều khách hàng không kém Facebook và đặc biệt hơn là khách háng sẽ có xu hướng sử dụng Google để tra cứu về thông tin sản phẩm hoặc những gợi ý về sản phẩm cần mua. Và hơn hết ữa. đa số người dân Việt Nam sẽ có xu hướng tin những thông tin trên Google hơn là Facebook. Vậy nên, khi các bạn SEO Facebook trên Google, các bạn đang tận dụng và kết hợp được tối đa 2 kênh truyền thông lớn và cực kỳ hữu ích đối với việc quảng bá thương hiệu.

3. Tựa đề bài viết hấp dẫn

Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt giữa hàng nghìn doanh nghiệp trên mạng xã hội, điều để các bạn gây ấn tượng đầu tiên và thu hút người xem click chuột vào page của bạn đó chính là những tiêu đề (title).

Title phải đảm bảo những tiêu chí cản bản nhất về cả mặt nội dung lẫn hình thức để có thể thu hút và khơi gợi được sự tò mò của khách hàng. Về mặt nội dung, title phải đặc biệt, gây hứng thú và tò mò cho người xem. Về hình thức, Title phải nổi bật, kể về size chữ, font chữ và kiểu chữ. Nói tóm lại, tựa đề càng nổi bật thì càng thu hút người xem.

4. Tổ chức mini ganmes 

Một trong những phương pháp thu hút được sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ hoặc phụ nữ có gia đình là các mini games có thưởng.

Nếu mini games của bạn càng thú vì và thu hút được nhiều người tham gia hơn thì đó là một cú “hit” để tăng tương tác cho page của bạn. Không những thế, những mini games có quà lại càng thu hút được nhiều người hơn bởi tâm lý của mọi người thường được hy vọng nhận quà, đánh vào tâm lý đó, nếu các bạn có những phần quà hấp dẫn thì sẽ càng thu hút được nhiều người hơn.

5. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc

Bên cạnh cách viết truyền thống bằng chữ viết, hình ảnh góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác người dùng bởi lẽ sự mới lạ, ngắn gọn nhưng truyền tải được rất nhiều thông tin. Thử nghĩ giữa việc chọn đọc 1 post dài toàn chữ những chữ thì một post chứa nhiều hình ảnh thú vị, khách hàng sẽ chọn điều gì?

Một số hình ảnh thông dụng tăng tính gợi hình:

  • Món ăn hấp dẫn kích thích vị giác
  • Những hình ảnh tạo sự liên tưởng như trái me, dòng sông tuổi thơ,….
  • Những hình ảnh ngộ nghĩnh, kỳ lạ
  • Hình ảnh mang tính cá nhân của người đọc
  • Hình ảnh họ kỳ quan vĩ đại
  • ….

6. Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến

Khách hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với mỗi chiến lược marketing. Để tăng được lượng tương tác co bài viết của mình, các bạn phải tìm hiểu được xu hướng, nhu cầu,.. của đối tượng khách hàng của bạn muốn hướng tới, từ đó sẽ thu hút được sự tương tác của nhóm khách hàng anyf hơn.

VD: danh sách bạn của bạn là những người thích đi học thì chia sẻ cho họ về những câu nói hay, hoặc những khóa học bạn từng trải nghiệm, kinh nghiệm làm một việc gì đó,…

Nếu danh sách của bạn là sinh viên thì những món ăn giá sinh viên ở SG hoặc Khi thi Tốt nghiệp xong các bạn sẽ làm gì?

 7. Lọc tương tác bạn bè trên Facebook để có danh sách friends chất lượng hơn

Nhiều người làm kinh doanh  trên Facebook có danh sách bạn bè đã rất cũ. Và danh sách này nhiều người không còn quan tâm, không còn thấy nội dung của bạn đăng tải nữa. Vậy tại sao chúng ta không lọc tương tác để có một danh sách chất lượng hơn. Sau đó chúng ta sẽ có nhiều khoảng trống để kết nối những người bạn mới chất lượng hơn?

Nếu liên tục làm điều này sau 2-3 tháng thì nick Facebook của bạn sẽ có tương tác rất tốt & danh sách bạn bè cực kỳ chất lượng.

Hơn nữa, việc thay bạn bè mới cũng sẽ tăng được sự phổ rộng của thương hiệu đối với mọi người.

8. Không đăng quá nhiều post bán hàng & tần suất dày đặt

Đây là cách nhanh nhất để giảm tương tác. Và rất nhiều người kinh doanh mắc sai lầm này. Hãy thay đổi tư duy làm! Hãy lựa chọn một tầng suất phù hợp nhất để đăng post.

Lời khuyên là 1-2 post/ngày sẽ khá phù hợp

Tần suất giữa các bài viết ngoài luồng & bán hàng nên ở tỷ lệ 80-20. Tức 80% tỷ lệ post ngoài luồng cung cấp thông tin hữu ích thì sẽ có 20% bài viết bán hàng

9. Hãy livestream & chia sẻ giá trị cực kỳ hữu ích!

Livestream hiện tại vẫn đang giữ được sức hút của mình khi mỗi lượt live của những trang page nổi tiếng đều thu hút được hàng nghìn lượt xem và tương tác. Không những thế, việc các bạn livestream sẽ dễ dàng tăng sự tin tưởng của mọi người hơn vì họ sẽ thấy “người thật, việc thật”.

Livestream là cách tốt để bạn kêu gọi hành động. Bạn có thể yêu cầu khách hàng của bạn share bài để nhận khuyến mãi, quà tặng,… Livestream sẽ thu hút nhiều lượt xem & quan tâm hơn, nếu làm tốt hoạt động này bạn có thể có thêm nhiều lượt follow chất trên page của mình.

10. Chạy quảng cáo Facebook Ads

Cách cuối cùng khá hiệu quả đó là chạy quảng cáo facebook, nhờ đó bạn có thể tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên hơn, và hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát chiến dịch quảng cáo.

Facebook ads là một công cụ tuyệt vời và đáng khuyên dùng bởi các chuyên gia, bởi lẽ khi bạn hợp tác với chính “ông lớn” trên sân chơi của nó, bạn sẽ được nhận sự hỗ trợ phù hợp với kinh phí của bạn bỏ ra.

Xem thêm


Lập kế hoạch Facebook Marketing cho người mới bắt đầu

Nguyên tắc vàng để xây dựng Content Facebook hoàn hảo