SV_ke_toan_thuc_tap

Từ cuối tháng 12 hàng năm, các bạn sinh viên ngành kế toán  trường Đại học Phú Xuân tham gia kỳ thực tập doanh nghiệp cuối khóa. Để chuẩn bị cho sinh viên một kỳ thực tập bổ ích, một tháng trước, các ngành, bộ phận công tác sinh viên, quan hệ doanh nghiệp đã có nhiều buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp đối tác, các chuyên gia trong lĩnh vực kế toán nhằm giúp các em có một môi trường thực tập thuận lợi. Bên cạnh đó phòng công tác sinh viên phối hợp với ngành tổ chức buổi seminar về kỹ năng viết CV, trao đổi và chia sẻ về quy chế thực tập OJT,…tạo hành trang để các bạn sinh viên tự tin thể hiện bản thân, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với doanh nghiệp – những nhà tuyển dụng tương lai.

OJT là kỳ thực tập kéo dài 4-6 tháng tại các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế và một số tỉnh lân cận. Không còn một  kỳ thực tập truyền thống, buồn tẻ, trong  kỳ OJT này, các bạn sinh viên đóng vai trò là một thực tập sinh, được trải nghiệm trong môi trường doanh nghiệp thực tế và điều quan trọng được huấn luyện các công việc kế toán đang diễn ra tại các doanh nghiệp như một người mới đi làm. Thông qua kỳ OJT này giúp các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp.

Cuối năm cũng là mùa quyết toán của các doanh nghiệp, đây là cơ hội để các bạn nắm bắt quy trình quyết toán, được người hướng dẫn chuyên môn tại doanh nghiệp ( gọi là giảng viên doanh nghiệp) huấn luyện các phần mềm, xử lý các hồ sơ quyết toán, chia sẻ các kinh nghiệm giải quyết các lỗi thường gặp phải khi thực hiện.

Một số bạn sinh viên còn được doanh nghiệp hướng dẫn tư vấn thuế, tư vấn thành lập doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp. Đây là thực sự là những kinh nghiệm bổ ích và thực tế. Ba tháng thực tập chính là ba tháng các bạn tích lũy kinh nghiệm làm việc, trao dồi kỹ năng nghề nghiệp cần thiết một kế toán viên, giúp các bạn tự tin khi ứng tuyển các vị trí công việc trong tương lai.

Thông qua kỳ OJT, các bạn sinh viên xác định được lộ trình chinh phục các nấc thang nghề nghiệp của nghề kế toán. Đó là quá trình phấn đấu từ một kế toán viên trở thành một kế toán tổng hợp, một kế toán trưởng, trưởng phòng tài chính, giám đốc tài chính. Đó là quá trình chinh phục các chứng chỉ nghề nghiêp: Chứng chỉ Kế toán trưởng, chứng hành nghề kế toán – kiểm toán  ( CPA ), chứng chỉ  Đại lý thuế.

“Đào tạo gắn với nghề nghiệp và việc làm”, kết nối Nhà trường với doanh nghiệp sẽ là cái đích mà Trường Đại học Phú Xuân mong muốn mang lại cho các bạn sinh viên khi lựa chọn gắn kết với ngôi trường thân yêu này.

Xem thêm

Thông báo Quy chếtuyển sinh Đại học chính quy 2020

5 Lý do học  ngành Kế toán

Học ngành Kế toán khó hay dễ

Kế toán là gì? Tất tần tật về ngành Kế toán

Triết lý đào tạo – Thái Độ – Kỹ Năng – Kiến thức (ASK) tại Đại học Phú Xuân