nghe maketing

Facebook – trang mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu, được biết đến như là “thánh đường” của việc chia sẻ, lan truyền thông. Chỉ một video ngắn ngủi vài giây hay một bức ảnh đẹp hoặc một tin tức “nóng hổi” nào đấy, chỉ sau một đêm sẽ được “người người nhà nhà” biết đến. Chính vì với sức lan tỏa này mà Facebook trở thành một trong những kênh Digital Marketing hữu dụng đối với marketer. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số lý do khiến Facebook trở thành kênh Digital Marketing hàng đầu.

1. Facebook Marketing là gì?

Facebook, một cụm từ không còn quá xa lạ đối với giới trẻ nói riêng và xã hội nói chung hiện nay. Facebook là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí, là trang mạng xã hội có nhiều người sử dụng và theo dõi nhất hành tinh. Vậy lý do nào đã khiến Facebook trở thành phương tiện truyền thông hữu ích, câu trả lời sẽ có trong mục 2.

Vậy, Facebook marketing là gì? Facebook Marketing là việc bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó, và đáp ứng nhu cầu của họ, nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích, thông qua mạng xã hội Facebook. Nói một cách đơn giản hơn, là hình thức quảng bá, giới thiệu, cung cấp thông tin về dịch vụ, sản phẩm của bạn từ đó tăng độ nhận diện cũng như thu hút được khách hàng mà nền tảng chính được sử dụng là mạng xã hội Facebook.

2. Những lý do khiến Facebook trở thành kênh digital marketing hàng đầu

  • Tốc độ lan tỏa nhanh, dễ dàng tiếp cận khách hàng

Với số lượng người dùng khủng lồ, đa phần là giới trẻ, những thông tin, quảng cáo độc đáo, nổi bật sẽ được lan truyền nhau một cách nhanh chóng, từ đó độ nhận diện của dịch vụ, sản phẩm sẽ được nhân lên cao. Khi mà các quảng cáo xuất hiện và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng thì khi họ muốn mua sản phẩm, dịch vụ thì tên của công ty bạn sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên.

  • Vừa tiết kiệm được chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao

Khác với Marketing truyền thống, bạn phải bỏ ra nhiều tiền để thuê mặt bằng, chạy quảng cáo, phát tờ rơi, làm banner,.. thì Facebook Markting sẽ giúp các bạn tiết kiệm một khoảng chi phí lớn. Facebook là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, vì vậy việc livestream hay lập một trang page là hoàn toàn không tốn chi phí, ngược lại còn thu hút khách hàng. Một video sinh động hay một banner đẹp mắt sẽ thu hút hơn một nội dung dài toàn những chữ cái hay con số.

  • Tận dụng sự kết nối, truyền miệng dễ dàng của mạng xã hội

Việc trao cho người dùng quyền được đánh giá, nhận xét về dịch vụ, sản phẩm là ưu điểm để Facebook đánh bật các nền tảng marketing khác. Các nút like, share, bình luận sẽ góp phần đánh giá khách quan và chính xác hơn chất lượng, sản phẩm của dịch vụ đó, từ đấy tăng độ tin cậy của khách hàng. Không những thế, với những mối quan hệ quen biết rõ rảng ở thực tế, nút like, bình luận, share sẽ có tác dụng hơn vì mọi người có xu hướng tin vào lời nhận xét của người thân. Từ đó, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn được đánh giá tốt thì sẽ có nhiều người dùng biết đến và tin cậy.

  • Có những chức năng phù hợp cho Digital Marketing

Trong vòng vài năm qua, Facebook đã cho ra đời hàng loạt chức năng mới và cực kỳ hữu ích, nổi bật nhất phải nhắc đến Facebook Live Video. Đây là tiện ích giúp việc livestream trở nên bùng nổ, trở thành một cơn sốt ở rất nhiều nơi. Và ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp bán hàng kinh doanh thành công nhờ tiện ích livestream này. Ngoài ra còn có một số chức năng khác như: Facebook Professional Services, Facebook at Work, nâng cao bộ lọc tìm kiếm, kết nối với Uber và Lyft, Facebook Shopping Tab, Facebook Events, kho nhạc, …

Kết lại, với những ích lợi mà Facebook mang lại, nền tảng mạng xã hội trực tuyến lớn nhất hành tinh xứng đáng trở thành kênh Digital Marketing hàng đầu cho các marketer.

Xem thêm


Digital Marketing là gì ?

Các bước xây dựng chiến lược Digital Marketing hoàn hảo

5 kiến thức Digital Marketing cơ bản nhất trong kinh doanh mà bạn cần biết