Ngành Quản trị kinh doanh từ lâu đã thể hiện được độ “hot” của mình khi hằng năm đều có một lượng rất đông các sĩ tử có nguyện vọng theo học. Không phải hiển nhiên mà ngành này lại được ưa chuộng đến thế. Vậy thì, tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu về năm lý do nên học ngành Quản trị kinh doanh cũng như những ưu điểm khi theo đuổi ngành này tại Phú Xuân University.

I. Điểm mặt những lý do khiến ngành Quản trị kinh doanh trở thành một ngành cực được ưa chuộng

Ngày nay, kinh tế chính là mũi tên tiên phong cho sự phát triển của một đất nước. Với việc thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài ngày càng đẩy mạnh, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là chuyên ngành quản trị ngày một cao. Trong đó, ngành Quản trị kinh doanh chính là nền tảng để không chỉ phát triển nhân tài, mà hơn cả, còn là nền tảng cho các bạn theo đuổi ước mơ. Chúng ta cùng đi sâu hơn những lí do nên học Quản trị Kinh doanh ở phần dưới đây:

1. Phát triển toàn diện kiến thức và kĩ năng

Đến với ngành Quản trị Kinh doanh, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức căn bản với các môn đại cương và dần tìm hiểu sâu thông qua các môn chuyên ngành với hàm lượng kiến thức cực cao. Ngành học cung cấp các kiến thức liên quan đến quản trị như Quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị chiến lược, Quản trị tài chính, Quản trị nguồn nhân lực,vv…

Bên cạnh những kiến thức cứng mà sinh viên được theo học, các bạn còn được trải nghiệm học tập, hoạt động, sinh hoạt trong môi trường năng động. Cụ thể, với ngành học này, sinh viên sẽ được đào tạo và phát triển các kĩ năng giao tiếp, đàm phán, tư duy phản biện, lãnh đạo,vv… Đặc biệt, có cơ hội khảo sát thực tế, tham quan và làm việc với những doanh nghiệp lớn.

2. Cơ hội du học nước ngoài cao

Quản trị kinh doanh là ngành lâu đời ở trên tất cả các nước trên thế giới với hệ thống giáo dục và cơ sở cực kì phát triển. Đây cũng là một ngành chủ yếu khi các trường quốc tế chọn để trao đổi học sinh hoặc tuyển sinh khi liên kết với các trường đại học tại Việt Nam. Do đó, với ngành học này, bạn có cơ hội vươn tầm quốc tế, theo đuổi giấc mơ không chỉ ở trong nước mà cả nước ngoài.

Đối với ngành Quản trị Kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể theo học các chương trình đào tạo liên kết trong đại học hoặc sau Đại học tùy theo mong muốn của mình.

3. Cơ hội việc làm rộng mở

Với việc học được trải rộng, sinh viên Quản trị kinh doanh có thể dễ dàng thích ứng với môi trường mới, với nhiều công việc khác nhau đòi hỏi yêu cầu cao và kiến thức rộng. Do đó, khi theo đuổi ngành học, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm tại nhiều vị trí như chuyên viên Marketing, phòng nhân sự, phòng kế hoạch hay tài chính,vv…

Một điều quan trọng không kém, đó là khi theo học Quản trị kinh doanh tại những trường có chương trình học tích hợp nghiên cứu và thực hành, sinh viên sẽ có điều kiện trải nghiệm nhiều hơn. Đây cũng chính là yếu tố xây dựng nên sự tự tin, tích lũy kinh nghiệm để sau khi ra trường, các bạn nhanh chóng quen với cách làm việc và những áp lực.

4. Dễ thăng tiến

Việc học rộng có thể khiến cho bạn khá khó khăn trong giai đoạn đầu làm việc so với các ngành chuyên môn như kế toán, marketing. Tuy vậy, khi đã đạt thành tựu với vị trí hiện tại, khả năng thăng tiến là cực kỳ cao, đặc biệt là trong các chức vụ quản lý, giám đốc. Khi đó, cử nhân Quản trị kinh doanh có đủ các kĩ năng, kinh nghiệm cần thiết nhờ các kiến thức được học ở trường và thông qua quá trình làm việc tích lũy.

Với sứ mệnh đào tạo ra những nhà quản trị có chuyên môn, dày dặn kĩ năng và kinh nghiệm, ngành Quản trị kinh doanh chính là nền tảng vững chắc cho những ai muốn thăng tiến vững chắc trong sự nghiệp của mình với các ngành nghề đa dạng.

5. Có thể tự thân khởi nghiệp

Trong và sau quá trình được đào tạo với ngành Quản trị kinh doanh, bạn được trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng. Đặc biệt, nếu như muốn tự mình khởi nghiệp, việc theo học ngành Quản trị kinh doanh là cực kì đúng đắn. Đây chính là một trong năm lý do nên học ngành Quản trị kinh doanh không thể bỏ lỡ.

Với những thứ mà ngành này cho bạn, bạn sẽ tự tin và hoàn toàn có thể theo đuổi ước mơ của mình bằng những kiến thức đã học được.

II. Phú Xuân University – Ngôi trường chất lượng quốc tế

Trường Đại học Phú Xuân là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai mong muốn học tập tại môi trường năng động, hiện đại và chất lượng. Đặc biệt, Quản trị kinh doanh là một trong những ngành được đưa vào chương trình đào tạo của trường.

Tại Phú Xuân University, bên cạnh chương trình học được đầu tư kĩ lưỡng, các sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh còn có cơ hội nhận học bổng cao. Đặc biệt, được tiếp cận mô hình trường học – văn phòng làm việc và Học tập theo dự án. Đừng ngần ngại tham khảo thông tin để có cho mình sự lựa chọn tốt nhất nhé!