Nhân viên phát triển kinh doanh

nhân viên kinh doanh

Mô tả công việc

Nhân viên Phát triển kinh doanh (Business Development Representative) đóng vai trò cầu nối giữa khách hàng và sản phẩm/dịch vụ. Họ tiếp cận và thuyết phục khách hàng tiềm năng (chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp) trở thành người sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Các công việc chính

  • Tiếp nhận, sàng lọc danh sách khách hàng tiềm năng từ chiến dịch Marketing để trở thành đối tượng cho khâu sales
  • Gọi điện thoại/gửi email giới thiệu công ty và sản phẩm/dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng
  • Nhận biết, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để từ đó giới thiệu các dịch vụ phù hợp
  • Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, tạo dựng lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp
  • Làm việc với đội ngũ phát triển sản phẩm để xây dựng các sản phẩm/dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng
  • Chủ động tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trên thị trường.
  • Báo cáo lên các cấp trên về tiến độ, kết quả kinh doanh; nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm/dịch vụ

Mức thu nhập hấp dẫn

Chuyên viên phát triển kinh doanh có mức thu nhập tương đối cao, bình quân từ 7,7 – 14,7 triệu đồng/tháng. Nếu có năng lực tốt, thu nhập hoàn toàn có thể cao hơn gấp 2-3 lần.

KPI công việc

  • Các KPI của phòng ban
  • Số khách hàng
  • Số lượng cold calls thực hiện hàng tháng
  • Số lượng hợp đồng chốt được hàng tháng
  • Tỉ lệ chuyển đổi từ lead sang khách hàng
  • Giá trị hợp đồng trung bình
  • Mức độ hài lòng của khách hàng
  • Thời gian trung bình trả lời khách liên lạc

Yêu cầu công việc

  • Thành thạo các công cụ MS Office
  • Có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm CRM là một lợi thế
  • Hiểu rõ về các chỉ số đo lường hiệu quả kinh doanh
  • Có khả năng tự thúc đẩy, tự vạch định mục tiêu cụ thể và tập trung thực hiện mục tiêu
  • Thành thạo các kĩ năng bán hàng, giao tiếp và đàm phán
  • Thành thạo các kĩ năng tổ chức công việc, quản lí thời gian
  • Tự tin chào hàng đến nhiều loại đối tượng khách hàng
  • Thành thạo kĩ năng quản trị mối quan hệ
  • Cởi mở tiếp thu các góp ý phản hồi

Nơi đào tạo?

Để có thể trở thành một chuyên viên phát triển kinh doanh, bạn có thể theo học các ngành Quản trị kinh doanh, Marketing.

Một số trường Đại học tiêu biểu đang đào tạo những chuyên ngành này là:

  • Trường Đại học Kinh tế quốc dân
  • Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội
  • Trường Đại học Phú Xuân Huế
  • Trường Đại học Kinh tế Tp. HCM
  • Trường Đại học Quốc tế trực thuộc ĐHQG Tp. HCM
  • Trường Đại học Hoa Sen
  • …..

Tại khu vực miền Trung, ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Phú Xuân (PXU) là một nơi đang tin cậy, có thể là một lựa chọn tốt cho các bạn yêu thích nghề này. Với chương trình đào tạo luôn được cập nhật và cọ sát thực tế thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp, sinh viên PXU được học chuyên ngành và đi thực tế ngay từ những học kỳ đầu tiên. Với mô hình ASK – sinh viên sẽ được đào tạo cả Thái độ – Kiến thức và Kỹ năng nhằm đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao của các doanh nghiệp.

Xem thêm

Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Top 5 trường tư đào tạo ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh

Thông báo tuyển sinh Đại học 2020 đợt 1 – Dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT