Facebook – mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã và đang trở thành một “trợ thủ” đắc lực cho các tiếp thị viên thuộc lĩnh vực Digital Marketing bởi tốc độ lan truyền cũng như phổ biến của nó. Để tận dụng tối đa lợi ích mà kênh truyền thông này mang lại, chúng ta phải chú trọng vào việc xây dựng nội dung của Facebook (Content Facebook). Vậy, Content Facebook là gì và làm sao để có một có một Content Facebook hoàn hảo, câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây.

1. Content Facebook là gì?

Content Facebook – nếu đơn giản chỉ dịch từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt, nó sẽ mang nghĩa là nội dung trên Facebook. Tuy nhiên, nếu các bạn xem đó là một thuật ngữ trong lĩnh vực Digital Marketing, nó sẽ mang hàm nghĩa là những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội Facebook nhằm mục đích quảng cáo, marketing cho một thương hiệu, doanh nghiệp nào đấy.

Một trong những điểm khác nhau giữa việc xây dựng Content trên Facebook với việc thành lập website, blog,… đó chính là nội dung trên Facebook được thể hiện một cách đa dạng, thú vị và viral hơn so với các cách thông thường khác, từ đó dễ dàng thu hút và tiếp cận khách hàng hơn.

2. Nguyên tắc “vàng” để xây dựng Content Facebook hoàn hảo.

  • Đứng trên lăng kính của khách hàng

Để thu hút được một lượng lớn khách hàng thay vì gây khó chịu, phản cảm, làm phiền họ, chúng ta phải xây dựng content dựa vào chính tâm lý của khách hàng. Một vị khách hàng khi muốn mua một sản phẩm thì họ sẽ cần được cung cấp những thông tìn cần thiết gì, họ sẽ cần những thông tin ngắn gọn, chính xác và hữu ích thay vì những dòng quảng cáo dài dòng, ba hoa. Những điều này chỉ khi bạn đứng trên tâm lý khách hàng thì bạn mới có thể hiểu được. Hay ví dụ như khách hàng không chỉ quan tâm đến mỗi sản phẩm của công ty bạn vì thế bạn có thể đăng một quảng cáo vui nhộn hoặc một góc nhìn, quan điểm cá nhân nào đấy về một vấn đề nổi cộm gần đây để thu hút sự chú ý của khách hàng.

  • Đưa ra tiêu đề hấp dẫn

Người đọc thường rất dễ bị thu hút sự chú ý bởi những thứ mới lạ, ấn tượng hoặc những phát ngôn gây “shock”. Chính vì vậy, khi đặt một tiêu đề, hãy suy nghĩ thật kỹ để khiến nó nghe có vẻ hấp dẫn và thú vị hơn, kích thích sự tò mò và khám phá của người đọc. Quảng cáo trên Facebook hiện tại đang rất được ưa chuộng và thịnh hành, sẽ có rất nhiều quảng cáo xuất hiện trên thông báo của người dùng, vì vậy bạn phải tự tạo ra sự nổi bật để có thể thành công thu hút sự chú ý của người khác.

  • Đa dạng hóa các dạng Content

Hàng trăm, hàng nghìn bài đăng của bạn nếu chỉ sử dụng một dạng content duy nhất, liệu có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng hay không. Hiện nay, các hình thức thể hiện Content như livestream, video,… đang rất phổ biến và thu hút người đọc, chính vì lẽ đó mà chúng ta phải đa dạng hóa các loại hình content để thu hút người đọc. Chúng ta cũng có thể kết hợp nhiều dạng content lại với nhau: hình ảnh & văn bản, video & văn bản,….

  • Khẳng định cá tính

Trong hàng nghìn quảng cáo xuất hiện trên newsfeed của bạn mỗi ngày, bạn sẽ ấn tượng với những quảng cáo đặc biệt, có “chất” riêng, hay những quảng cáo nhạt nhòa, không có ấn tượng? Câu trả lời chắc chắn là những quảng cáo có “chất” riêng rồi. Chính vì thế, việc tạo dựng một “chất” riêng cho thương hiệu của bạn như một cách nhận biết sẽ thu hút được sự chú ý vô cùng lớn của người đọc, từ đó mỗi lần khách hàng nghĩ đến việc mua sản phẩm thì sẽ nghĩ tới thương hiệu của bạn đàu tiên

  • Đừng đăng bài quá thường xuyên

“Cái gì nhiều quá cũng sẽ chán” – câu nói này đúng trong trường hợp này. Một trang quảng cáo luôn xuất hiện trên bảng thông báo của bạn với nội dung lặp lui lặp tới sẽ khiến người đọc thấy phiền chứ không phải quen thuộc với tên doanh nghiệp, họ có thể unfollow hoặc cho bạn vào “black list” đấy. Vì thế, hãy chọn đúng thời điểm để đăng nhé!

Xem thêm


Xu hướng Content Digital Marketing năm 2020

Nguyên tắc để có Content Digital Marketing hoàn hảo