Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) – một cụm từ đang dần trở nên quen thuộc và phổ biến với tất cả mọi người nói chung và lĩnh vực tiếp thị nói riêng. Digital Marketing đã và đang dần chiếm lĩnh thị trường tiếp thị, mở ra một kỷ nguyên mới, một kỷ nguyên số hóa, công nghệ hóa cho lĩnh vực Marketing. Vậy, để trở thành  một marketer chuyên nghiệp, thành công trong lĩnh vực đầy tiềm năng này, chắc hẳn ai cũng mong muốn biết thêm một số công cụ hỗ trợ tối ưu. Vì thế, bài viết dưới đây xin chia sẻ một số kênh truyền thông hữu ích cho chiến lược Digital Marketing.

Tất cả tiếp thị viên luôn cố gắng tìm những cách khác nhau để thu hút được những khách hàng online. Họ luôn cố gắng hết sức để có thể tìm ra những kênh truyền thông có thể đem đến cho họ một lượng lớn khách hàng cũng như độ tương tác cao. Sau khi hỏi ý kiến của một số vị chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này, chúng tôi nhận được một số gợi ý về những kênh truyền thông hữu ích để phát triển Digital Marketing.

Đa số câu trả lời của chuyên gia đó chính là, việc lựa chọn kênh truyền thông để tiến hành Digital Marketing sẽ phụ thuộc vào đặc tính riêng của doanh nghiệp, nội dung cũng như khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới cũng như một số yếu tố khác. Và có một số chuyên gia cũng nhận định rằng không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ phù hợp vào những kênh truyền thông chung, mà chúng ta phải dựa vào những đặc điểm riêng của doanh nghiệp rồi mới tiến hành lựa chọn.

Một trong những công cụ được biết đến và giới thiệu nhiều nhất chính là SEO. Mọi người thường tìm kiếm thông tin trên Internet về các sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu,… Một SEO vững chắc có thể giúp doanh nghiệp được chú ý và thu hút được khách hàng.

Dawn Anderson – một nhà nghiên cứu về lĩnh vực Marketing cũng cho biết, việc tìm kiếm trên những trang web không cần trả phí, được hỗ trợ bởi những mạng xã hội lớn có thu phí và được khuếch đại và quảng bá, sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng và đây được chứng nhận là một trong những phương pháp thành công nhất mà cô từng sử dụng.

Một số kênh truyền thông khác có thể kết hợp với SEO khi sử dụng sẽ đem lại kết quả khả quan hơn, có thể kể đến PPC. PPC sẽ đưa ra kết quả về từ khóa tìm kiếm nhanh hơn cho với SEO. Medium Blue đã từng nói: “Một sự kết hợp giữa SEO và PPC sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời cho chúng ta. Khách hàng sẽ rất thích việc có được kết quả tra cứu nhanh và PPC đã làm được điều này”.

Tương tự như những gợi ý phía trước, WooRank khuyến khích chúng ta nên đặt mình vào góc nhìn của khách hàng. Một ví dụ điển hình là chúng ta phải nắm rõ về từng nhóm tuổi và thời gian sử dụng online của họ. Với SMM, những tiếp thị viên có thể gia tăng nhận thức của họ về nhãn hiệu từ đó dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng của họ.

Twitter cũng được xem như một công cụ hỗ ích cho Digital Marketing. Kênh chat của Twitter là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta có thể học hỏi nhiều hơn từ ngành công nghiệp này của nước bạn, cũng như trao đổi kinh nghiệm và chuyên môn.

Và một trong những công cụ lớn nhất và phổ biến nhất đó là Facebook. Đây là mạng xã hội quan trọng và lớn nhất hành tinh, tạo ra sự phổ biến và dễ dàng lan tỏa thông tin, hứa hẹn là một công cụ hữu ích cho các tiếp thị viên.

Kết lại, hãy đứng trên lăng kính của khách hàng, bạn sẽ chinh phục được họ!