Lựa chọn ngành Kinh tế quốc tế, các bạn sinh viên sẽ có nhiều lợi thế như:

Phù hợp với xu thế hội nhập hiện nay:

Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, điển hình là việc hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN (ASEAN Economic Community – AEC) và việc kí kết thành công Hiệp định Đối tác Kinh Tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement – TPP), việc trang bị kiến thức về lĩnh vực kinh tế quốc tế là không thể thiếu. Ngành sẽ giúp cho sinh viên có được những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế quốc tế, tăng khả năng trong việc thiết lập và quản lý các hoạt động, dự án trong lĩnh vực kinh tế quốc tế, … Từ đó mỗi sinh viên sau khi ra trường có thể đóng góp công sức của mình vào việc xây dựng và phát triển kinh tế đất nước xứng tầm với khu vực và thế giới.

Tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo:

Học về kinh tế quốc tế giúp sinh viên tăng cường trao dồi các kĩ năng xử lí, tìm kiếm, cập nhật thông tin, xây dựng các kế hoạch, làm việc nhóm, thuyết trình, kĩ năng giao tiếp ứng xử, sinh hoạt ngoại khóa, nghiên cứu khoa học… Bên cạnh đó bản chất ngành còn giúp sinh viên phát triển được tư duy độc lập, tư duy phản biện, kích thích các năng lực sáng tạo, nghiên cứu trong bản thân mỗi sinh viên. Đồng thời, sinh viên cũng sẽ được trao dồi kĩ năng Tiếng Anh và tin học trong suốt quá trình học, đáp ứng tốt cho nhu cầu công việc trong tương lai.

Chất lượng đào tạo mang tầm khu vực:

Chương trình đào tạo được xây dựng chuẩn đầu ra trên cách tiếp cận CDIO (Conceive – Design – Implement – Operate). Đề cương các môn học đều được thiết kế theo chuẩn các tài liệu được sử dụng tại các trường đại học nổi tiếng trên thế giới.

Với tôn chỉ luôn nâng cao và cải tiến chất lượng đào tạo, trường Đại học Phú Xuân đặt mục tiêu đạt chất lượng đào tạo mang tầm khu vực.

Cơ hội việc làm rộng mở:

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh Tế Quốc Tế có kiến thức và kĩ năng đảm nhiệm tốt các công việc của giảng viên các trường đại học, chuyên viên nghiên cứu, tư vấn, phân tích, hoạch định chính sách tại các viện, Bộ, Sở liên quan đến lĩnh vực kinh tế quốc tế (định hướng chính). Sinh viên có thể trở thành chuyên gia trong các tổ chức quốc tế, các văn phòng quản lí đầu tư nước ngoài, cơ quan xúc tiến thương mại (định hướng đầu tư quốc tế) hoặc các công ty kinh doanh xuất nhập khẩu, các công ty vận tải quốc tế, bộ phân thanh toán quốc tế tại các ngân hàng thương mại và các công ty đa quốc gia (định hướng kinh doanh quốc tế)…

Có nhiều cơ hội học hỏi, giao lưu:

Học ngành Kinh Tế Quốc Tế của trường Đại học Phú Xuân, sinh viên luôn nhận được sự giảng dạy nhiệt tình, chu đáo của các giảng viên. Họ là những giảng viên tốt nghiệp từ các chương trình đào tạo nước ngoài, chương trình liên kết, chất lượng cao, luôn tâm huyết trong công tác đào tạo. Ngoài ra còn có những giảng viên, chuyên gia uy tín đến từ các trường đại học, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hy  vọng với những thông tin có trong bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành Kinh tế quốc tế và giúp các bạn tìm ra được ngành học phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân.

Xem thêm

Học ngành Kinh tế Quốc tế ( 7310106), ra trường làm gì?

Những trường đại học đào tạo ngành Kinh tế quốc tế tốt nhất ở đâu?

Trường đại học dạy ngành Kinh tế quốc tế ở Việt nam?

Điều kiện trúng tuyển Kinh tế quốc tế – 7310106 tại trường Đại học Phú Xuân – Huế

Lý do học ngành Kinh tế quốc tế – 7310106

Ngành Kinh tế quốc tế là gì? Học gì?

Đại học phú xuân ký cam kết đảm bảo việc làm với sinh viên

Thông tin tuyển sinh Đại học Phú Xuân 2020