learining_office_dai_hoc_phu_xuan

Thành công của mọi công ty đều không thể thiếu vai trò của công tác kế toán. Đó là lý do tại sao, kể cả những doanh nghiệp nhỏ hay mới thành lập cũng cần có một hệ thống kế toán chuyên môn cao. Vai trò của nhân viên kế toán là vô cùng cần thiết trước sự hình thành của hàng nghìn công ty lớn như hiện nay. Vậy câu hỏi đặt ra hiện nay là có phải muốn theo ngành kế toán thì học ở đâu cũng được? Hay là học trường nào ra dễ xin việc nhất?  Khi cầm giấy đăng kí trên tay chắc hẳn các bạn sẽ rất băn khoăn với câu hỏi ngành kế toán học trường nào là tốt nhất. Bài viết này sẽ giúp các bạn gỡ rối khi muốn học ngành kế toán.

Kế toán là gì? Tại sao người ta lại chú trọng học kế toán trong những năm gần đây?

Giống như cách nghĩ của nhiều người, kế toán thực chất là người quản lí tài chính mà cụ thể hơn là các công việc liên quan đến tiền bạc. Đó là lí do vì sao trong một cơ sở kinh doanh khi nhắc đến tiền người ta sẽ nghĩ ngay đến bộ phận kế toán. Nhân viên kế toán sẽ có nhiệm vụ thống kê, tổng hợp các khoản tiền công ty đã chi trả, các khoản thu về được từ đó tính ra được khoản tiền lợi nhuận hay thua lỗ của một công ty trong một khoảng thời gian nhất định mà thường là trong vòng một tháng.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, hầu hết các công việc tính toán thường được sử dụng bằng máy tính không phải tốn nhiều thời gian và công sức ngồi đếm từng con số như trước cho nên công việc kế toán cũng trở nên dễ dàng hơn.

Không những nhờ vào sự phát triển của công nghệ thông tin mà còn có một lí do khác làm cho nhiều người quan tâm đến ngành kế toán trong những năm gần đây đó là do việc hình thành của các công ty lớn ngày càng nhiều, số lượng tiền đầu tư vào việc kinh doanh ngày càng tăng cao làm cho vị trí của nhân viên kế toán ngày càng quan trọng.

Nhận thấy được vị trí của ngành kế toán trong xã hội hiện nay cho nên nhiều bạn trẻ đã bắt đầu theo đuổi con đường trở thành một nhân viên kế toán. Vì vậy, việc  tìm trường, chọn trường cũng là việc vô cùng cần thiết cho các bạn trên con đường theo đuổi ước mơ.

học kế toán thì nên học trường nào

Làm thế nào để chọn trường học Kế toán phù hợp?

Không dễ để chọn một trường học tương xứng với sở thích, năng lực và điều kiện gia đình. Vì vậy, các bạn cần được tư vấn, định hướng rõ ràng trước khi quyết định gắn bó lâu dài với một môi trường đào tạo.

Trước hết, bản thân thí sinh nên tự xây dựng danh sách các trường có tuyển sinh ngành Kế toán bằng những thông tin mình tìm kiếm được. Sau đó xem xét môi trường học tập, cách thức thi tuyển ra sao?  Còn nếu xét tuyển thì xét tuyển như thế nào?. Chính thí sinh mới là người biết đích xác năng lực của mình đến đâu, từ đó đối sánh học ngành Kế toán ở đâu thì phù hợp với bản thân.

Kênh thứ hai là các bạn cần tham gia các chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp uy tín do các trường đại học, cao đẳng tổ chức. Đây cũng là một kênh thông tin hữu ích, trợ giúp đắc lực cho rất nhiều học sinh trong việc quyết định đúng đắn về môi trường học tập.

Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên Kế toán, trước tiên bạn phải tốt nghiệp một trường đại học, cao đẳng hoặc trung cấp có đào tạo chuyên ngành Kế toán. Và bằng đại học luôn được ưu tiên hơn, vì vậy các bạn nên học liên thông kế toán nếu bạn chưa tự tin với ngành nghề của mình. Vậy, kế toán thì nên học trường nào? Bạn có thể học ngành Kế toán ở Học Viện Tài Chính, Trường Đại học Phú Xuân, Học Viện Ngân Hàng, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kế Toán TP. HCM, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Quốc Gia TP. HCM…

Kế toán là ngành đào tạo kinh điển trong các trường đại học, với khoảng 1,000,000 doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế xã hội đang hoạt động hiện nay nhu cầu nhân lực kế toán luôn rất lớn. Công việc và yêu cầu đối với nhân viên kế toán cũng có nhiều thay đổi. Kế toán viên không chỉ là người thực hiện các công việc kế toán thuần túy mà còn cần các kỹ năng quản lý tài chính, phân tích đầu tư,…

Nắm bắt được nhu cầu đó, chương trình đào tạo ngành kế toán của Trường đại học Phú Xuân cũng có những thay đổi quan trọng hướng đến phát triển tác phong chuyên nghiệp, kỹ năng làm việc, kỹ năng công nghệ, kỹ năng marketing và ngoại ngữ nhằm tăng cơ hội việc làm cũng như năng lực và cơ hội phát triển của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Xem thêm

Kế toán là gì? Tất  tần tật về ngành Kế toán

Ngành Kế toán ra trường làm gì?

Học ngành Kế toán khó hay dễ

Ngành kế toán thi khối gì, tổ hợp môn nào?

5 Lý do học ngành Kế tóan