[Dự án Digi:Đổi] Trường Đại học Phú Xuân và các chuyên gia Anh quốc tổ chức thành công chuỗi chương trình Cố vấn nhóm về Chuyển đổi số.

Tiếp nối thành công của chuỗi Workshop “Chương trình tập huấn và cố vấn về Chuyển đối số” dành cho Lãnh đạo các cấp trường, khoa, bộ môn và Giảng viên, cán bộ phụ trách chuyển đổi số trong trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam được diễn ra tại Huế (04/11/2023), Hà Nội (14/11/2023), TP. HCM (01/12/2023), Tiền Giang (15/12/2023), Đà Nẵng (04/01/2024), chương trình Group Mentoring (Cố vấn nhóm) đã được tổ chức định kỳ từ hai lần mỗi tháng, được thực hiện bởi Viện Hợp tác phát triển – Trường ĐH Phú Xuân phối hợp với các đối tác trong mạng lưới Liên danh Digi:Đổi, thu hút sự quan tâm và tham gia của các nhóm dự án/đồ án tiềm năng đến từ quý thầy cô lãnh đạo các cấp, ban ngành, giảng viên và các bạn sinh viên theo hình thức project-based learning – học tập qua dự án. 

Được sự đồng hành và cố vấn chuyên sâu từ các chuyên gia đến từ các trường đối tác từ Vương quốc Anh gồm GS. Tony Wall (Trường ĐH Liverpool John Moores), TS. Katie (Trường ĐH Liverpool John Moores), TS. Sonja (Trường ĐH Mở – UK), TS. Denise (Trường ĐH Nottingham), các buổi mentoring đã mang đến không khí học tập và hợp tác trực tuyến cởi mở, giàu thông tin hữu ích và các đề xuất/gợi ý cho các nhóm dự án phát huy tối đa tiềm năng từ các nguồn lực hỗ trợ như kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước, kết nối các chuyên gia trực tiếp liên quan đến chuyên môn, kết nối khách hàng, nguồn cung ứng sản phẩm, các nguồn quỹ, chương trình cuộc thi nhằm gia tăng năng lực phát triển và cạnh tranh. Chương trình cố vấn nhóm còn là diễn đàn thu nhỏ góp phần khuyến khích phát triển văn hoá chuyển đổi số, nơi yếu tố công nghệ là nền tảng kết nối và ngoại ngữ là công cụ giao tiếp, thông qua đó mỗi một nhóm dự án/đồ án đều có cơ hội thể hiện các khía cạnh đóng góp chuyên môn phong phú của mình và được thu nhận về nhiều giá trị tích cực qua không gian học tập công tác trực tuyến mang tính quốc tế hoá. 

Trong suốt hơn tám tháng từ 11/2023 đến tháng 06/2024, chương trình đã tổ chức 19 buổi cố vấn nhóm nhóm thông qua cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, thu hút được hơn 250 người tham gia, cùng hơn 80 nhóm dự án/đồ án chuyển đổi số trong phạm vi giáo dục đại học. Thành công này không chỉ thể hiện sự quan tâm và cam kết của cộng đồng giáo dục đại học Việt Nam đối với chuyển đổi số, mà còn khẳng định vai trò của Group Mentoring – hình thức cố vấn nhóm trong việc hỗ trợ và thúc đẩy các dự án/đồ án bằng sự quyết tâm của quý lãnh đạo, giảng viên và sinh viên trong các trường đại học tại Việt Nam cũng như sự đồng hành nghiêm túc và tâm huyết của nhóm chuyên gia từ Vương quốc Anh.

Sau đây là một số hình ảnh của các buổi cố vấn:

 

Phu Xuan University and UK’s experts successfully hold the  Digital transformation Group Mentoring Programme

Following the success of the workshops “Training and Advising about Digitalisation” programme for university’s presidents, heads of department, lectures and specialized digitalized experts took place in Hue (04/11/2023), Ha Noi (14/11/2023), Ho Chi Minh (01/12/2023) and Da Nang (04/01/2024), Group Mentoring programme has been hosted per two months by Institute for Partnership Development – Phu Xuan University. The institute cooperated with its partners from the Digi:Đổi consortium to host the program and did receive attention and interest from potential projects/ capstones that applying the project-based learning method.

Thanks to the warm support and professional consultation from experts from our partner universities: Professor. Tony Wall (Liverpool John Moores University), Dr. Katie (Liverpool John Moores University), Dr. Sonja (The Open University), Dr. Denise (University of Nottingham), mentoring sections provided participants with a digital progressive environment, a wide range of meaningful knowledge as well as some suggestions for utilizing potential resources from international and domestic businesses, international high-skilled experts, customers, grants, contests, etc. to strengthen the capacity of development and competition. This group mentoring programme also plays a role as a platform to encourage the digital culture, a place where technology is the core of connection and foreign language is the main of communication. By doing so, each project has equal opportunities to show their contributions and at the same time take advantage of international online learning and working space.

For more than eight months from November 2023 to June 2024, Group Mentoring programme already hosted 19 sessions in both online and face-to-face type and attracted attention from its targeted stakeholders. More than 250 participants and 80 projects about digital transformation in the education field participated in these sessions. These numbers not only reflect the attention and commitment of Vietnam’s education community to the digital transformation process in the education arena but also indicate the impact of the Group Mentoring method in terms of supporting and motivating potential projects through the dedication from Vietnamese leaders, lecturers, and students and the passion from the experts from the United Kingdom.