dieu-hanh-tour-thu-hut-gioi-tre

Bạn là người trẻ có đam mê học ngành du lịch. Tuy nhiên bạn đang phân vân không biết chọn trường để vừa đáp ứng nhu cầu việc làm, vừa thỏa mãn những đam mê? Hiện nay trên cả nước có rất nhiều trường Đại học đào tạo ngành du lịch. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho các bạn một địa điểm học ngành du lịch vô cùng hợp lý đó là hãy đến Huế để học du lịch. Bởi vì các lý do sau đây:

Huế là trung tâm du lịch của khu vực miền Trung

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.

Là Kinh đô cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam luôn hút hồn du khách đến tham quan với nhiều cảnh đẹp, thức ăn ngon, những di tích trầm mặc qua năm tháng.

Trung tâm thành phố Huế tập trung rất nhiều khách sạn phục vụ cho nhu cầu tham quan và nghỉ dưỡng của du khách. Du khách có thể tận hưởng cảm giác đắm mình trong một không gian hiện đại và sang trọng tại một khách sạn 5 sao ở Huế mà không phải lo lắng nhiều về chi phí lưu trú. Nếu đến Huế để công tác, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được khách sạn theo tên đường để thuận tiện cho vị trí của mình như khách sạn đường Bà Triệu, khách sạn gần chợ Đông Ba, khách sạn đường Hùng Vương…

Với nhiều điểm cộng như vậy, nên Huế luôn là sự lựa chọn của nhiều du khách. Suốt những năm qua, cùng với Đà Nẵng, Huếlà một trong hai trung tâm đồng tâm về du lịch của khu vực miền Trung.

Đối với các bạn sinh viên ngành du lịch, được học tập ở Huế là một cơ hội rất lớn để trải nghiệm. Ở xứ Huế, các có thể mặc sức khám phá cảnh điểm du lịch; Có cơ hội giao lưu với du khách để tang khả năng giao tiếp và ngoại ngữ; Cơ hội tìm kiếm việc làm cao sau khi ra trường…

Chi phí sinh hoạt thấp

Không xô bồ như thành phố mang tên Bác, không đông đúc như Hà Nội, Huế là một trong những thành phố được yêu thích nhất của Việt Nam, với không khí luôn nhẹ nhàng lãng mạn, con người hòa đồng và thân thiện, là môi trường học tập được yêu thích nhất của học sinh và sinh viên.

Khi nhiều sinh viên ở những tỉnh thành khác như Hà Nội, Hồ Chí Minh đang đau đầu về tiền sinh hoạt cao, học phí cao mỗi năm phải dành tối thiểu 50 triệu để học tập và sinh hoạt thì những bạn sinh viên Huế chỉ mất khoảng 20 triệu cho mỗi năm học.

Lý do thiết yếu trên cũng là một trong những lý do quan trọng mà rất nhiều các bậc phụ huynh muốn gửi gắm con em mình cho xứ Huế. Đặc biệt là những gia đình ở các tỉnh lẻ, những vùng nông thôn có mức thu nhập thấp. Và cũng nhiều bạn trẻ, để đỡ gánh nặng cho bố mẹ mình thì đã chọn Huế làm nơi chắp cánh cho ước mơ bước vào giảng đường Đại học của mình.

am-thuc-hue

Nhiều trường Đại học có Chất lượng giáo dục cao, trang thiết bị hiện đại.

Hiện nay ở Huế có số lượng lớn các Trường Đại học. Riêng về du lịch thì có Khoa du lịch Đại học Huế, Đại học Phú Xuân, Cao đẳng du lịch Huế.  Đặc biệt đối với trường Đại học Phú Xuân luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo và đa dạng hóa các loại hình đào tạo bằng cách ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy, đánh giá năng lực sinh viên. Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá rất cao năng lực sinh viên của Trường và hài lòng khi tuyển chọn sinh viên của Trường vào làm việc.

Về cơ sở vật chất, thương Đại học Phú Xuân là một trong những trường tiên tiến, hiện đại nhất khu vực miền Trung với 3 cơ sở đào tạo, mạng wifi phủ sóng toàn trường, hệ thống máy tính kết nối mạng, tất cả các phòng học đều có máy chiếu, máy tính, cassette, internet…Trong những năm trở lại đây, nhà trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy và chất lượng đào tạo. Điều này luôn tạo ra sự an tâm cho quý vị phụ huynh có con em học nơi đây, các bạn sinh viên cũng yên tâm phấn đấu cho tương lai của mình.

Xem thêm

>>Tại sao NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH & LỮ HÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ XUÂN lại “HOT” & THU HÚT các bạn trẻ hiện nay?

>>Ngành Việt Nam học (du lịch) – Mở ra cơ hội mới trong thời kỳ hội nhập quốc tế

>>Cơ hội nghề nghiệp ngành Việt Nam học – chuyên ngành Du lịch