Không có thời điểm nào tốt hơn chính lúc này để bắt đầu thực hiện ước mơ của bạn. Bạn có thể biến những ước mơ của mình thành sự thật nếu cố gắng và có một kế hoạch hợp lý. Tất cả những gì bạn cần làm là biết bản thân mình muốn gì và bắt đầu với những bước nhỏ trên con đường đi tới thành công. Sẽ có rất nhiều trở ngại trên con đường đó, nhưng nếu bạn học được từ những thất bại của mình, bạn sẽ có nhiều khả năng có được điều mình luôn mong muốn.

 Hãy xác định cụ thể ước mơ của bạn.

Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định cụ thể ước mơ của mình, nhờ đó bạn có thể tìm cách để biến nó thành sự thật. Một cách rất cụ thể để xác định ước mơ của bạn là viết chúng vào một quyển nhật ký hay vở viết. Nếu bạn không biết bạn thực sự muốn gì thì bạn không thể đạt được điều đó. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt đầu bước trên con đường của mình trước khi biết chắc chắn 100% những gì sẽ xảy ra. Bạn chỉ cần có ý tưởng về những thứ bạn muốn xảy ra và rồi tìm cách để thu hẹp chúng lại dần khi bạn tiến gần tới ước mơ của mình.

Biến ước mơ của bạn thành một mong muốn cháy bỏng.

Bạn sẽ cần phải biến ước mơ của mình thành một mong muốn cháy bỏng trong tim mình. Một quyết tâm mạnh mẽ để thực hiện được ước mơ sẽ làm tăng thêm sự tự tin và giúp bạn vượt qua những giai đoạn tồi tệ nhất trong đời. Cách để biến ước mơ của bạn thành một mong muốn cháy bỏng là tin rằng ước mơ ấy có thể đạt được và bạn là người làm được điều đó.

Biến mong muốn cháy bỏng của bạn thành mục tiêu.

Việc tiếp theo là biến mong muốn cháy bỏng đó trở thành một mục tiêu. Trước đó bạn đã biến ước mơ thành mong muốn cháy bỏng bởi vì bạn tin là nó có thể thực hiện được và bạn có thể làm được điều đó. Nhưng để thực sự biến nó thành một mục tiêu, bạn cần phải tin rằng mình sẽ làm điều đó, và nếu bạn có thể làm được, thì bạn sẽ làm ngay từ giờ bây giờ. Có một điều ở mục tiêu đó là chúng phải được thực hiện trong một thời hạn, vì vậy bạn phải tạo ra một khung thời gian để giúp bạn chấp nhận một sự thật rằng bạn đã cam kết làm việc đó.

Tạo ra một kế hoạch chiến lược cho những hành động tiếp theo.

Bạn sẽ cần phải tạo ra một chiến lược cho việc hoàn thành các mục tiêu của mình. Chiến lược này thường được gọi là một kế hoạch hoặc kế hoạch hành động. Không có kế hoạch hành động chung áp dụng cho tất cả mọi người; mỗi kế hoạch phải phụ thuộc vào người thực hiện nó và mục tiêu họ muốn đạt được; bởi vậy, chìa khóa để tạo ra kế hoạch nằm trong chính con người bạn và bạn cần phải tìm ra nó.

Hãy hành động ngay bây giờ.

Một khi bạn đã chuyển mục tiêu của mình thành một kế hoạch hành động phù hợp, bạn cần phải hành động và tận dụng mọi cơ hội đến với mình. Đây là lúc để bạn dừng việc đưa ra lí do biện hộ để trì hoãn, và cứ để việc hôm nay đến ngày mai. Chắc chắn là luôn có những lí do tuyệt vời được bạn đưa ra để ngăn cản việc thực hiện ước mơ của bạn.

Đặt mục tiêu ngắn hạn.

Chia mục tiêu của bạn thành những mục nhỏ, và thiết lập khoảng thời gian để đạt được từng mục tiêu trong đó. Tất cả việc cần làm là thực hiện những bước đi ngắn, như vậy sẽ giúp bạn dần dần xây dựng một nền tảng vững chắc, cung cấp cho bạn những kỹ năng mà bạn thực sự cần để đạt được ước mơ của mình.

Xem lại tiến độ của bạn thường xuyên.

Khi bạn bắt đầu trên con đường biến giấc mơ của mình thành sự thực, điều quan trọng là phải có ý thức về những gì bạn đang thực hiện. Một tòa thành không thể xây xong trong 1 ngày và bạn có thể không có được tiến độ nhanh như mình muốn, nhưng quan trọng là bạn phải có cảm giác rằng mình đang tiến lên phía trước.

Ước mơ là ước mơ. Nếu bạn muốn làm cho ước mơ của mình thành sự thực thì bạn phải làm việc chăm chỉ; đó là chìa khóa tới thành công. Hãy tích cực; đừng để những lời tiêu cực của người khác làm bạn suy sụp; hãy tin vào bản thân mình. Nếu bạn thực sự cố gắng phấn đấu cho ước mơ của mình, chúng nhất định sẽ trở thành hiện thực. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm


Những yêu cầu “phải có” của sinh viên thời 4.0