OJT – On the job training, còn được gọi là học trong môi trường doanh nghiệp. Đây là điểm đặc biệt chỉ có sinh viên trường ĐH Phú Xuân mới có cơ hội trải nghiệm.

Với sinh viên Đại học Phú Xuân – Huế, các bạn được tham gia các chương trình thực tập thực chiến tại Doanh nghiệp. Học kì này gọi là OJT – một trong những đặc sản chỉ có ĐH Phú Xuân mới có.  Nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức và mở rộng cơ hội việc làm.

Làm thật, trải nghiệm thật

Thời lượng thực hành 70%, SV Phú Xuân được hoàn thiện cả kỹ năng lẫn kiến thức thực chiến. Trong đó, OJT được xem là học kì quan trọng nhất trong chương trình.

Môi trường thực tế giúp SV thử sức, khám phá sự phù hợp của mình với ngành. Mặt khác, sinh viên thu lượm được kiến thức mới mẻ và thực tế hơn.

Làm thật, thất bại thật nhưng ….

Đại học Phú Xuân, học kỳ OJT diễn ra ngay từ năm thứ 3 thay vì năm 4, năm 5 như đa số các trường đại học khác. Đây là cơ hội để sinh viên có thể sớm tìm ra công việc mình muốn, khám phá sở trường, …

Các bạn có thể nắm rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của mình. Từ đó, SV tiếp tục điều chỉnh, trau dồi, chuẩn bị cho con đường sau khi tốt nghiệp.

Mặt khác, OJT giúp các bạn nhìn nhận được những khó khăn mà bạn không bao giờ nghĩ đến. Đối mặt với khó khăn và trưởng thành là bài học quý giá nhất mà các bạn trẻ cần có sau khi ra trường. 

Làm thật, kiếm tiền thật

Không chỉ được trải nghiệm môi trường làm việc, SV còn được hưởng các phúc lợi đi kèm trong kì OJT.

Ngành Ngôn ngữ Trung K15, SV được trải nghiệm OJT tại Công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Sinh viên được bố trí chỗ ở miễn phí và nhận phụ cấp 3-5 triệu đồng/tháng. Mới rời ghế nhà trường, bước vào môi trường làm việc hẳn các em còn nhiều bỡ ngỡ. Nhưng, với sự giúp đỡ và đãi ngộ như vậy, SV sớm thích nghi cũng như yêu thích công việc mới.

Đối với sinh viên K16 Ngôn ngữ Trung, mới đây các em đã được công ty TNHH MYS GROUP, công ty TNHH Zeng Hsinh Industrial Đài Loan nhận vào thực tập. Sinh viên được hưởng mức lương 8-10 triệu đồng/tháng đồng thời hỗ trợ ăn ở miễn phí tại công ty.

Đây là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Nhà trường và doanh nghiệp. Có thể nói, rất ít Trường hợp tác doanh nghiệp đạt được những thành quả như vậy.

Tiến sĩ Hồ Thị Hạnh Tiên, hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh trong năm 2021, ĐH Phú Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm mang đến cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.

Xem thêm

> Chỉ có ở PXU: học thực chiến 03 năm với ngành Quản trị Khách sạn

> Phú Xuân mang ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô đến Huế 

> ĐH Phú Xuân chính thức tuyển sinh 09 ngành năm 2021