Sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin đã làm thay đổi về hành vi mua sắm của người tiêu dùng, điều này đã kéo theo sự thay đổi tư duy marketing của các doanh nghiệp từ việc sử dụng các kênh marketing truyền thống chuyển sang marketing tích hợp (nền tảng của marketing kỹ thuật số-Digital marketing). 

Những chuyển biến của các nền tảng số trong các lĩnh vực marketing sẽ tác động đến việc tuyển dụng nhân sự trong năm 2018 và về sau. Trong tương lai sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn nhân lực marketing có kỹ năng digital. Vì vậy, ngành Quản trị kinh doanh có cơ hội việc làm lớn trong các ngành Kinh tế – Xã hội.

Chương trình đào tạo Cử nhân Digital Marketing của Trường Đại học Phú Xuân không những trang bị cho sinh viên kiến thức vững chắc về marketing truyền thống như nghiên cứu thị trường, kỹ năng quản lý thương hiệu, quản lý quan hệ khách hàng hay nghiên cứu hành vi người tiêu dùng…, mà còn phát triển những kỹ năng digital marketing không thể thiếu hiện nay như phương pháp làm chủ các kênh marketing mới marketing nội dung, marketing xã hội, email marketing, mobile marketing… và đặc biệt là xu hướng tiếp cận digital marketing mới.

Thời gian đào tạo: 3,5 năm, 9HK, 2,5 học kỳ/năm
Địa điểm học: Trường Đại học Phú Xuân, Huế
Thực tập doanh nghiệp: Huế, Đà Nẵng, HN, HCMC
Bằng cấp: Cử nhân – đại học chính quy, tập trung, toàn thời gian
Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp THPT, xét tuyển đầu vào
Thời gian nhập học: Tháng 9 hàng năm (chính khóa)
Tháng 10 hàng năm (bổ sung chính khóa)
Tháng 4 hàng năm (bộ đội xuất ngũ, liên thông,…)
Học phí: 650,000/tín chỉ, tổng số ~125 tín chỉ, 15TC/HK

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Digital marketing, không những làm được trong các lĩnh vực marketing và bán hàng truyền thống (các công ty marketing &sales; các cơ quan nhà nước; các ngân hàng; hãng bảo hiểm; các tổ chức y tế; tổ chức giáo dục; trường đại học/cao đẳng; hay hầu như ở bất kỳ công ty/tổ chức lớn nào) mà còn làm những công việc đó trong môi trường số (chủ yếu là internet). 

Các vị trí cụ thể:

Nhân viên copywriter quảng cáo

Nhân viên marketing

Nhân viên truyền thông

Nhân viên bán hàng

Nhân viên tư vấn dịch vụ khách hàng

Nhân viên phòng kế hoạch kinh doanh

Nhân viên quản lý dự án

Nhân viên tổ chức sự kiện

Nhân viên quan hệ công chúng

Đặc biệt, các cử nhân Quản trị kinh doanh chuyên ngành Digital Marketing có ngoại ngữ tốt sẽ có cơ hội tuyệt vời để thực tập và làm việc ở nước ngoài do sự phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ của ngành Kinh doanh & Dịch vụ của Việt Nam trong những năm gần đây.

Giai đoạn Mô tả Thời gian Ghi chú
1 Nhập môn 2 tháng
2 Kỹ năng nghề nghiệp 22-24 tháng Có đủ kỹ năng để làm việc
3 Hoàn thiện và chuyên sâu 6-8 tháng
4 Học trong môi trường doanh nghiệp 4 tháng OJT (on-the-job-training)
5 Đồ án tốt nghiệp 4 tháng
+ Tổng thời gian đào tạo 38-42 tháng 9 học kỳ, 2.5HK/năm

Học kỳ 1: Nhập môn

1.1. Tuần định hướng

> Phương pháp học tập tại PXU; Công cụ CNTT& tin học văn phòng

1.2. Nhập môn nghề nghiệp ngành Digital Marketing

1.3. Nhập môn chuyên ngành (3 môn)

> Marketing căn bản -3 (Maketing Essential)

Marketing nội dung-3 (Content Marketing)

TACN-0

Học kỳ 2: Các môn cơ sở ngành (5 môn)

> Xây dựng web-3 (Web Building)

Thiết kế đồ họa-3 (Graphic Design)

> Quản trị quan hệ khách hàng-3 (Custommer Relationship Management)

> Hành vi người tiêu dùng-3 (Consumer Behaviour and Insight)

> TACN-1

Học kỳ 3: Các môn cơ sở ngành (5 môn)

> Email Marketing-3

> Marketing Mobile-3

> Marketing mạng xã hội-3 (Social Media Marketing)

> Tổ chức sự kiện-3 (Event organization)

> TACN-2

 Học kỳ 4: Các môn cơ sở ngành (5 môn)

> Web Analytics (Google analytíc)-3

> Google Adwords-3

> Luật Kinh doanh-3 (Business Law)

> Môi trường kinh doanh-3 (Business and Business Environment)

> TACN-3

 Học kỳ 5:

>Thống kê kinh doanh-3 (Statistics for management)

Nghiên cứu Marketing-3 (marketing research)

Khởi sự doanh nghiệp – 3 (Identifying Entrepreneurial Opportunities)

Hành vi tổ chức-3 (Organitional Behaviuor)

TACN-4

Học kỳ 6: 

Truyền thông Marketing tích hợp-3 (Integrated Marketing Communication)

Chiến lược Marketing-3 Marketing strategy)

Quản trị thương hiệu-3 (Brand Management)

Những NLCB của CN Mác-Lênin (1)

Những NLCB của CN Mác-Lênin (2)

Học kỳ 7: 

> Môi trường làm việc trong doanh nghiệp và bảo mật thông tin

> Tư tưởng Hồ Chí Minh

Đường lối CM của ĐCS-VN 

Kỹ năng viết CV, làm hồ sơ, phỏng vấn và tìm việc

> Liên hệ và Phỏng vấn OJT

Học kỳ 8:  Thực tập doanh nghiệp 

 

Học kỳ 9: 

> Hoàn thành khóa luận tốt nghiệp và bảo vệ 

 

Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế: ngành đã sử dụng chuẩn BTEC và CDIO để xây dựng Khung chương trình và Chuẩn đầu ra cho chương trình đào tạo để giúp xây dựng nền tảng phát triển của người học dựa trên ba nền tảng chính gồm thái độ, kỹ năng và kiến thức. 

Phương pháp đào tạo: Ngành sử dụng phương pháp đào tạo “Học tập qua dự án” (Project-Based Learning) theo mô hình Learning Office để giúp sinh viên phát triển khả năng tự học và giúp sinh viên có cơ hội làm quen với các dự án thực tế khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đào tạo định hướng công nghiệp: được thể hiện thông qua mời doanh nghiệp tham gia thẩm định chương trình, thiết kế và triển khai môn học; sự tham gia của các chuyên gia đang làm việc trong ngành Digital Marketing trong quá trình định hướng nghề nghiệp; hướng dẫn dự án; tham gia giảng dạy. Chương trình thực tập doanh nghiệp (OJT) mang lại cho sinh viên cơ hội ứng dụng kiến thức nền tảng vào thực tiễn. 

Công nhận nghề nghiệp: Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngoài bằng cử nhân, từ khóa nhập học 2018 các cử nhân ngành Digital Marketing của Trường Đại học Phú Xuân sẽ được cấp ít nhất 2 chứng nhận nghề nghiệp:

> Chứng chỉ của một Công ty/Tổ chức có uy tín trong ngành

> Chứng nhận hoàn thành thực tập doanh nghiệp

Đăng ký tư vấn

  • Vui lòng đăng ký thông tin chính xác.
  • Chuyên viên tư vấn tuyển sinh sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.
  • Xin cảm ơn!

Ý kiến, câu hỏi của bạn