Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, cũng như bao bạn bè đồng trang lứa khác, mình rất lo lắng về việc chọn trường vì đây là một trong những yếu tố quyết định đến tương lai sau này. Giữa rất nhiều sự lựa chọn với nhiều trường Đại học, mình đã quyết định chọn nguyện vọng vào trường Đại học Phú Xuân, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. 

Điều gì đã khiến mình đưa ra quyết định này? 

Trước tiên, mình flex về kết quả mình đạt được trong năm lớp 12 nha.

  • Giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Giáo dục công dân;
  • Được vinh dự Kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

So với nhiều bạn cùng trang lứa, thành tích của mình chưa là gì quá cao, nhưng để đạt được số điểm đó là một quá trình nỗ lực dài của bản thân mình. Mình đã lập kế hoạch học tập chi tiết, phân bổ thời gian hợp lý cho từng môn học, đặc biệt chú trọng đến việc củng cố những kiến thức còn yếu. Bên cạnh đó, mình không quên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường và lớp để rèn luyện kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Động lực lớn nhất của mình chính là mong muốn có một công việc ổn định để chăm lo cho gia đình.

Đăng ký vào trường đại học Phú Xuân, mình đã nhận được học bổng toàn phần của nhà trường. Mình cảm thấy rất may mắn và biết ơn sự hỗ trợ của nhà trường cũng như sự nỗ lực của bản thân, vì số tiền học phí đó có thể giúp gia đình mình cải thiện được nhiều thứ. Điều này càng thôi thúc mình phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng thầy cô, nhà trường và gia đình.

Những ngày đầu đặt chân đến Phú Xuân, mình đã vô cùng ấn tượng với cơ sở vật chất hiện đại và không khí học tập sôi động. Các giảng viên không chỉ truyền đạt kiến thức chuyên môn mà còn tạo điều kiện để sinh viên được thực hành, giúp mình nhanh chóng nắm bắt được những khái niệm mới. Bên cạnh đó, phương pháp đào tạo “Học tại trường – Làm tại doanh nghiệp” độc đáo, hứa hẹn trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng thực tế cần thiết để thành công trong sự nghiệp khiến mình ấn tượng vô cùng.

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của mình trong những ngày đầu vào trường chính là khi tham gia câu lạc bộ Văn minh Giảng đường. Tại đây, mình đã có cơ hội giao lưu với các anh chị đi trước, học hỏi kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ. Các sự kiện do trường tổ chức cũng giúp mình hiểu rõ hơn về thị trường lao động và định hướng rõ ràng hơn cho con đường sự nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường học tập năng động, sáng tạo và đầy cơ hội, thì trường Đại học Phú Xuân chính là lựa chọn hoàn hảo. Mong rằng mình cũng như các bạn tân sinh viên K22 sẽ có 3 năm thanh xuân thật tươi đẹp dưới mái trường này.