tu_van_dai_hoc_phu_xuan

Kế toán là ngành học ổn định và thu hút nhân lực đều qua các năm, vì thế ngành học này  chưa bao giờ giảm sức nóng qua các mùa tuyển sinh. Nếu bạn quan tâm đến ngành Kế toán, bạn nên tìm hiểu “Ngành Kế toán xét tuyển những môn nào?”  hay “học kế toán thi khối gì?” để từ đó định hướng ôn tập cho mình.

Những thí sinh đăng ký học ngành Kế toán tại khu vực miền Trung, đặc biệt là tại thành phố Huế có thể tham khảo một số trường sau đây:

1. Đại học Kinh tế Huế

Phương thức tuyển sinh ngành Kế toán của trường Đại học Kinh tế Huế là Xét tuyển thẳng và xét tuyển dựa trên kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia. Để xét tuyển ngành Kế toán tại trường này, các thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 4 tổ hợp môn của các khối A00, A01, D01, A16.

2. Đại học Phú Xuân

Ngành Kế toán của Đại học Phú Xuân hiện đào tạo 2 chuyên ngành sâu, gồm: Kế toán Kiểm toán và Kế toán Doanh nghiệp. Ngoài phương thức xét tuyển truyền thống như các trường đại học khác là dựa trên kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia, Đại học Phú Xuân đã triển khai thêm một hình thức mới là Xét tuyển Học bạ đối với ngành Kế toán và nhiều ngành khác, cụ thể:

  • Tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển của 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 + điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 16.5 trở lên.
  • Tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển của cả năm lớp 12 + điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 16.5 trở lên.
  • Điểm thi THPT : tổng điểm 3 môn (có điểm khu vực) đạt từ 13,0 điểm trở lên.

Đối với ngành Kế toán, Đai học Phú Xuân thực hiện xét tuyển với 4 tổ hợp môn là: Toán, Lý, Hoá (A00), Toán, Hóa, Sinh (B00), Toán, Lý, Ngoại ngữ (A01), và Toán, Văn, Ngoại ngữ (D01). Lựa chọn phương thức Xét tuyển Học bạ sẽ giúp cho các thí sinh giảm bớt được áp lực thi cử, tăng cơ hội trúng tuyển vào đúng ngành nghề mà mình yêu thích. Thí sinh có thể lựa chọn những môn có kết quả học tập hoặc thi tốt nhất để xét tuyển, chủ động nắm bắt cơ hội trúng tuyển cho bản thân.

Chương trình đào tạo Kế toán của Đại học Phú Xuân theo hướng thực nghiệp và đào tạo gắn kết với doanh nghiệp, sinh viên được tiếp cận với kiến thức nghề sớm ngay từ những học kỳ đầu. Đặc biệt sinh viên được  trang bị Tiếng Anh tốt sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; được ứng dụng các công cụ công nghệ thông tin trong thực hành nghề nhằm đào tạo sinh viên hoàn thiện về thái độ – kỹ năng – kiến thức, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong thời đại cách mạng 4.0.

3. Phân hiệu Trường Đại học tài chính – kế toán tại Thừa Thiên Huế

Giống như Đại học Phú Xuân, trường Đại học tài chính – kế toán thực hiện 2 phương thức xét tuyển là Xét tuyển Học bạ và xét tuyển theo kết quả Kỳ thi THPT đối với ngành Kế toán. Các tổ hợp môn để xét tuyển ngành Kế toán tại trường này gồm Toán, Lý, Hóa (A00), Toán, Lý, Anh (A01), Toán, Văn, KHTN (A16), Toán, Văn, Tiếng Anh (D01).

Xem thêm

Kế toán là gì? Tất  tần tật về ngành Kế toán

Ngành Kế toán ra trường làm gì?

Học ngành Kế toán khó hay dễ

Học Kế toán trường nào là tốt nhất

5 Lý do học ngành Kế tóan