Le_bao_ve_TN_nganh_ke_toan

Hàng năm, hàng ngàn doanh nghiệp mới được thành lập với nhu cầu tuyển dụng trung bình 2-3 nhân viên kế toán trong những năm gần đây đã chứng minh sức hút của ngành kế toán hiện nay. Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã lựa chọn Kế toán để theo đuổi sự nghiệp của mình. Vậy đâu là lý do khiến ngành học này thu hút đến như vậy?

1. Thu nhập cao

Theo báo cáo lương mới nhất từ JobStreet.com – trang mạng tìm việc làm uy tín nhất hiện nay, sinh viên  mới ra trường có lương trung bình trong khoảng từ 2,8 triệu – 8,4 triệu đồng. Trong đó, vị trí Kế toán, Kiểm toán, Dịch vụ thuế cho ngành Luật – Dịch vụ luật có mức lương trung bình cao nhất. Vị trí kế toán, kiểm toán, dịch vụ thuế với mức lương trung bình là 8,4 triệu đồng/tháng đã nắm giữ vị trí cao nhất.

Sự chênh lệch về mức lương kế toán của các vị trí giống nhau, giữa các doanh nghiệp khác nhau trên thị trường đang là rất lớn. Mức lương này tăng dần qua các năm khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn  (tầm trên 3 năm). Khi bạn đã lên đến vị trí kế toán tổng hợp thì mức lương của bạn thường sẽ tăng lên khá nhiều. Mức lương kế toán tổng hợp có thể dao động từ 10-30 triệu/tháng. Vị trí kế toán trưởng là vị trí có mức lương chênh lệch nhiều nhất giữa các doanh nghiệp. Có những doanh nghiệp kế toán trưởng chỉ có mức lương khoảng 15-20 triệu, nhưng cũng có những doanh nghiệp đang chi trả cho vị trí này tới 80-100 triệu/tháng.​ Sự khác biệt này một phần phụ thuộc vào kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng của người hành nghề kế toán.

2. Công việc ổn định, không lo thất nghiệp

Nhân viên kế toán là bộ phận không thể thiếu trong các công ty, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Cộng thêm nhu cầu tuyển dụng kế toán của các công ty, doanh nghiệp nước ngoài và cả trong nước, cơ hội việc làm kế toán càng cao, chắc chắn nếu đang theo nghề kế toán bạn có thể yên tâm không lo thất nghiệp, nguy cơ thất nghiệp cũng không cao như các nghề khác.

3. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Kế toán được xem là “ngôn ngữ” của kinh doanh, là công cụ quản lý hữu hiệu ở cấp vi mô lẫn vĩ mô, hiện diện ở khắp các lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh đến bảo hiểm, ngân hàng, từ cơ quan quản lý tài chính Nhà nước, các doanh nghiệp đến các tổ chức phi chính phủ. Do đó, nhu cầu nhân lực ở ngành này luôn ở mức cao và ổn định trong xã hội, tạo ra nhiều lựa chọn về nghề nghiệp cho bạn. Sau khi đủ điều kiện làm một kế toán viên chuyên nghiệp, bạn có thể tiếp tục thăng tiến lên các cấp cao hơn về kế toán, cũng như là kinh doanh, tài chính, quản lý, kiểm toán và thuế. Với sự đa dạng trong nghề mà một nhân viên kế toán thực sự có năng lực sẽ có rất nhiều lựa chọn cho con đường sự nghiệp của mình.

4. Dễ nhảy việc

Là một kế toán, bạn có thể lựa chọn cho mình làm việc trong một công ty khoảng một vài năm để lấy kinh nghiệm, sau đó tìm kiếm các doanh nghiệp khác có chế độ tốt hơn để nhảy việc. Trong số các nghề thì nghề kế toán dễ nhảy việc hơn, nhu cầu tìm kiếm và tuyển dụng kế toán của các công ty cũng cao hơn.

5. Cơ hội học tập và rèn luyện bản thân

Bạn có cơ hội trải nghiệm nhiều vị trí khác nhau trong những lĩnh vực khác nhau trong ngành công nghiệp kế toán, vì vậy bạn luôn có cơ hội học hỏi những điều mới mẻ, tiếp xúc với các khách hàng và các doanh nhân là một điểm cộng nổi bật của giới kế toán giúp bạn mở rộng mối quan hệ của mình và trau dồi bản thân.

Ngành Kế toán với cơ hội việc làm rộng mở đã tạo ra xu hướng cạnh tranh bình đẳng và có lợi cho những Cử nhân tốt nghiệp với trình độ chuyên môn cao. Với mong muốn hỗ trợ tối đa người học trong việc nâng cao kỹ năng thực hành, sớm định hình được những yêu cầu về các vị trí, chức năng công việc trong doanh nghiệp, Đại học Phú Xuân là cầu nối những cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên Ngành Kế toán tại các doanh nghiệp dịch vụ kế toán, Kiểm toán, các tổ chức tài chính, ngân hàng trên địa bàn các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Xem thêm

Kế toán là gì? Tất  tần tật về ngành Kế toán

Ngành Kế toán ra trường làm gì?

Học ngành Kế toán khó hay dễ

Ngành kế toán thi khối gì, tổ hợp môn nào?

Học Kế toán trường nào là tốt nhất