SV_ke_toan_thuc_tap

Sinh viên học ngành Kế toán ra trường làm gì? và làm việc ở đâu? Đây không chỉ là nỗi băn khoăn của các học sinh có dự định đăng ký xét tuyển ngành Kế toán mà ngay cả những sinh viên đang theo học ngành này. Bên cạnh đó, nhiều luồng thông tin trái chiều về cơ hội nghề nghiệp của  ngành Kế toán cũng làm nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về lĩnh vực làm việc của này.

Nhằm tháo gỡ những khúc mắc này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thí sinh cũng như phụ huynh bức tranh toàn cảnh về những vị trí việc làm, môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp ngành Kế toán.

Học ngành Kế toán ra trường làm gì?

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các công ty, tổ chức, do đó, đây là một trong những nghề không lo thất nghiệp nhất.

Người học ngành Kế toán có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm. Tốt nghiệp ra trường, có thể đảm nhận các vị trí như :

  • Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, thuế, kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính;
  • Nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên quản lý dự án, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ;
  • Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế toán, Quản lý tài chính;
  • Nghiên cứu, Giảng viên, Thanh tra kinh tế…

Học ngành Kế toán ra trường làm việc ở đâu?

Với các công việc trên, sinh viên ngành Kế toán có thể khẳng định năng lực của mình tại:

  • Các doanh nghiệp, các đơn vị hoạt động vì mục đích lợi nhuận như: công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ngân hàng thương mại, công ty bảo hiểm;
  • Các đơn vị công – các đơn vị hoạt động không vì lợi nhuận như: các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện;
  • Các cơ quan quản lý nhà nước: bộ phận thuế, thống kê, kế hoạch đầu tư;
  • Các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo kế toán

Theo kết quả nghiên cứu mới công bố của Navigos Group – Mạng việc làm và tuyển dụng uy tín tại Việt Nam cho biết: nhu cầu về kế toán tài chính xếp thứ 3 trong số 5 bộ phận chức năng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Trong tổng số nhu cầu về nhân sự kế toán tài chính có: 33% là nhu cầu tuyển cho các vị trí chuyên viên kế toán, 38% cho vị trí kế toán trưởng, 4% cho vị trí kiểm soát viên tài chính và 25% cho nhu cầu tuyển vị trí giám đốc và quản lý tài chính. Ngoài ra theo dự đoán của Cục Thống kê Lao động dự đoán mức tăng trưởng là 15.7% cho ngành kế toán từ 2010 – 2020, nhanh hơn nhiều tốc độ tăng trưởng trung bình của hầu hết các ngành nghề khác. Như vậy, cơ hội việc làm của ngành Kế toán là vô cùng rộng lớn và đa dạng.

Xem thêm

Kế toán là gì? Tất  tần tật về ngành Kế toán

Học ngành Kế toán khó hay dễ

Ngành kế toán thi khối gì, tổ hợp môn nào?

Học Kế toán trường nào là tốt nhất

5 Lý do học ngành Kế tóan