(Theo Báo Tuổi Trẻ) Kể từ năm 2018, Trường Đại học Phú Xuân (Thừa Thiên Huế) – trường đại học ngoài công lập đầu tiên của miền Trung – chính thức nhận được sự đầu tư của Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) và trở thành thành viên của tổ chức này.

Sáng 8-7, Trường Đại học Phú Xuân đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và công bố nhận diện cùng chiến lược giáo dục mới. Theo đó, kể từ năm 2018, trường chính thức nhận được sự đầu tư của Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) và trở thành thành viên của tổ chức này.

Ông Nguyễn Thái Sơn (phải), Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế trao quyết định thành lập Ban giám hiệu Trường Đại học Phú Xuân cho ông Đàm Quang Minh (trái), Hiệu trưởng nhà trường.

TS. Đàm Quang Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân,  cho biết IAE là tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam với các lãnh đạo gồm nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ tốt nghiệp từ các trường đại học tiên tiến trên thế giới và giàu kinh nghiệm tại Việt Nam.
Điểm nhấn trong phương pháp đào tạo của chúng tôi đó là tạo cảm hứng cho sinh viên đến lớp mỗi ngày và “đi học như đi làm”. Sinh viên của chúng tôi sẽ không chỉ giỏi lý thuyết mà còn phải chắc thực hành nữa“. – TS. Đàm Quang Minh cho biết.
Ông Đàm Quang Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân, phát biểu về chiến lược mới của trường

Sau khi tiếp quản Trường Đại học Phú Xuân, IAE sẽ tiến hành thay đổi toàn diện cách thức quản lý, điều hành ngôi trường này. Cụ thể, chiến lược mới của Trường Đại học Phú Xuân sẽ hướng đến việc xem giáo dục là một dịch vụ xã hội, coi sinh viên là khách hàng. Mục tiêu cao nhất đối với việc đào tạo của trường hướng đến là sinh viên ra trường sẽ ngay lập tức có việc làm.

Là đơn vị đào taọ đầu tiên tại miền Trung của Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ, Trường Đại học Phú Xuân sẽ được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình quốc tế cập nhật và tiên tiến. Trong số đó nổi bật là ngành Công nghệ thông tin sẽ được dẫn dắt bởi các chuyên gia đến từ các công ty công nghệ lớn.

Ngoài ra, chương trình đào tạo của Trường được nâng cấp và cải tiến toàn diện dựa theo chuẩn chương trình Vương quốc Anh. Mô hình phòng học mới theo “learning office” cũng lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam ở trường. Đây là mô hình đào tạo tiên tiến nhất tại Việt Nam hiện nay. Với mô hình này, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường như đang làm việc ở các văn phòng.

TS. Đàm Quang Minh còn cho biết việc thay đổi về chủ sở hữu và Ban lãnh đạo nhà trường là việc cần phải làm để thích ứng với xu thế xã hội mới. TS. Minh hy vọng với năng lực tài chính và quản lý dồi dào từ IAE, Trường Đại học Phú Xuân sẽ sớm “hồi sinh” và trở lại với vị thế ban đầu của nó.