Ngày 20/02, Chương trình Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới cho hành tinh xanh đã  chính thức được khởi động. Đây là sự kiện được tổ chức đồng loạt trên khắp 6 Châu lục, 22 Quốc gia, 35 Trường Đại học.
Trường Đại học Phú Xuân là một trong 35 trường Đại học trên khắp thế giới cùng nhau đóng góp các sáng kiến cho vì một hành tinh tốt đẹp hơn. Vòng chung kết được diễn ra vào ngày 20/02/2022 tại trường Đại học Phú Xuân để lựa chọn ra ý tưởng xuất sắc nhất tham gia vào cuộc thi cấp quốc tế.
Cuộc thi là một trải nghiệm nâng cao năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề trong 48 tiếng cuối tuần dành cho các sinh viên, hướng tới giải quyết các vấn đề nhức nhối mang tính toàn cầu. Cuộc thi bắt nguồn từ chương trình đã được tổ chức thành công bởi ĐH Texas A&M, Hoa Kỳ.
Trong suốt 48 tiếng, các bạn trẻ đăng ký tham gia cuộc thi có cơ hội được các chuyên gia huấn luyện cách xây dựng ý tưởng, phát triển ý tưởng, mô hình hóa ý tưởng bằng sản phẩm mẫu, từ đó thuyết minh sản phẩm và ý tưởng của mình. 4 đội thi tại vòng chung kết ở Trường ĐH Phú Xuân lần lượt thuyết trình và trả lời câu hỏi của ban giám khảo.
Các nhóm thảo luận xây dựng ý tưởng

Với các tiêu chí về cuộc thi như độ khả thi, tính ứng dụng, tính đổi mới sáng tạo, đội có kết quả tốt nhất sẽ được trình chiếu video của mình trong cuộc thi cấp quốc tế tại trường Texas A&M – Hoa Kỳ. Đặc biệt, top 5 đội quy mô quốc tế (lựa chọn từ các trường ĐH) có ý tưởng tốt nhất sẽ được mời đến trực tiếp tại trường ĐH Texas A&M Hoa Kỳ vào tháng 4/2022 để trực tiếp trình bày ý tưởng.

Các nhóm trình bày ý tưởng trước hội đồng giám khảo

Kết thúc vòng chung kết, đội thi Banana, bao gồm các bạn sinh viên: Lê Thị Kiểu Trang, Hoàng Thị Tố Uyên, Lê Thị Đỗ Quyên, Trần Đình An đã đạt giải nhất với ý tưởng “Tái chế kẹp giấy từ khẩu trang y tế”. Giải nhì thuộc về đội 4T, bao gồm cái bạn sinh viên: Lê Thị Huyền Trang, Kpă Hồng Nhung, Lê văn Hiếu, Phan Thị Thúy Trinh với ý tưởng “Tái chế từ quả mít”. Hai đội còn lại giành giải ba.

Đội thi Banana: Lê Thị Kiểu Trang, Hoàng Thị Tố Uyên, Lê Thị Đỗ Quyên, Trần Đình An đạt giải nhất với ý tưởng “Tái chế kẹp giấy từ khẩu trang y tế”