Sinh viên ngành Du lịch thực tế tại Doanh nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ, các hoạt động du lịch ngày càng được thúc đẩy và dần trở thành ngành mũi nhọn trọng điểm của ngành dịch vụ. Chính vì thế, các nghề nghiệp đa dạng lại ra đời thu hút một lượng lớn nhân lực. Do đó, có rất nhiều bạn trẻ rất băn khoăn không biết mình sẽ phù hợp với những ngành nghề nào. Chính vì vậy, bài viết dưới đây xin chia sẻ về những tố chất mà một nhân viên du lịch lữ hành cần có.

Khả năng giao tiếp và ứng xử – yếu tố then chốt

Ngành du lịch lữ hành nói riêng hay ngành dịch vụ nói chung đều mang mục đích phục vụ cho con người. Vì vậy, hầu hết tất cả các hoạt động của ngành du lịch lữ hành đều liên quan vầ tiếp xúc với khách hàng, do đó, khả năng giao tiếp tốt và cách ứng xử văn minh sẽ là yếu tố then chốt nhất giúp bạn thành công hơn trong ngành du lịch lữ hành. Ngoài ra, việc giao tiếp lưu loát bằng một ngôn ngữ khác sẽ là một điểm cộng đáng kể cho bạn. Một giọng nói tốt, cách nói chuyện hấp dẫn, lôi cuốn cùng một tính cách năng động, tích cực cũng sẽ giúp các bạn dành được nhiều thiện cảm từ phía khách hàng.

Óc hài hước – cánh cửa thành công

Trong những chuyến du lịch phải di chuyển dài ngày, sự hài hước của bạn sẽ xua tan sự mệt mỏi và không khí căng thẳng của đoàn du lịch, tạo một không khí vui vẻ và thoải mái hơn. Nếu không có khả năng bẩm sinh thì bạn cũng có thể rèn luyện bằng cách sưu tầm nhiều câu truyện cười để mọi người thư giãn. Óc hài hước sẽ thu hút được sự chú ý và đánh giá của khách hàng, tạo ra được sự thân thiện và hình ảnh tốt trong mắt khách hàng – một yếu tố quan trọng cho con đường phía sau.

Nắm vững tâm lý khách hàng – bệ phóng tương lai

Khách hàng là những “thượng đế khó chiều” của chúng ta, và họ sẽ là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả công việc của bạn, vì thế, khi bạn nắm rõ tâm lý đối phương, bạn sẽ có những cách phù hợp để khiến họ hài lòng, kết quả đánh giá của bạn cũng sẽ tốt hơn. Để làm được điều này, bạn phải là người chu toàn, luôn luôn quan sát đối phương, ân cần chăm sóc họ, phải biết đặt mình trong hoàn cảnh của khách hàng, và có thể chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn cùng họ. Khiến khách hàng hài lòng chính là cánh cửa tốt nhất để dẫn đến con đường tốt đẹp sau này.

Kiến thức chuyên môn vững vàng – điểm tựa vững chắc

Tất cả các nghề nghiệp đều phải có những kiến thức chuyên môn vững vàng, và ngành du lịch lữ hành cũng vậy. Và đặc biệt hơn cả, đối với ngành du lịch lữ hành, một trong những yếu tố cần thiết đó là có kiến thức chuyên môn vững vàng. Bên cạnh khả năng giao tiếp, thái độ phục vụ tốt thì khách hàng còn đòi hỏi họ sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức cần thiết về văn hóa, con người, di tích,…. và giải quyết được một số câu hỏi họ đặt ra, vì thế để trở thành một người làm nghề du lịch lữ hành chuyên nghiệp, bạn phải có một lượng kiến thức đủ rộng và sâu.

Sức khỏe tốt – yếu tố cần thiết

Hầu hết, các chuyến du lịch sẽ dài ngày và các chuyến du lịch sẽ nối tiếp nhau, do đó thời gian nghỉ ngơi là rất ít. Vì vậy để có thể thực hiện tốt vai trò của mình, những hướng dẫn viên du lịch phải biết cân đối thời gian hợp lý và phải có một nền tảng thể lực tốt.

Ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết – động lực nghề nghiệp

Ngành du lịch lữ hành có nhiều yêu cầu cao về cả mặt lý thuyết, thực hành lẫn kỹ năng mềm, và vì thế nếu bạn không có đam mê với nghề nghiệp thì bạn khó thể làm công việc này lâu dài. Ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết sẽ giúp bạn cố gắng tiến về phía trước và đạt được những thành công sau này.

See more

Vì sao nên đến Huế học du lịch

Sinh viên ngành du lịch thu nhập “khủng” sau khi ra trường?

Những Vị Trí Có Thu Nhập Khủng Khi Tốt nghiệp Ngành Du Lịch