Với những nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ hợp tác quốc tế, trường Đại học Phú Xuân đã thiết lập những thỏa thuận vững chắc cùng trường Hoa Văn Côn Minh, Trung Quốc. Đồng thời thực hiện những chuyến công tác, nhằm củng cố mối quan hệ song phương và còn mở rộng cơ hội hợp tác với nhiều trường đại học tại Trung Quốc, mở ra những triển vọng mới cho tương lai giáo dục và phát triển toàn diện.

Thành quả hợp tác nổi bật giữa trường Đại học Phú Xuân và trường Hoa Văn Côn Minh

Trường Đại học Phú Xuân hợp tác với Học Viện Văn Hóa Côn Minh, Trung Quốc, mang đến chương trình trao đổi sinh viên đầy hấp dẫn.

  1. Mục tiêu chương trình:
    Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung có cơ hội tham gia học ngắn hạn một số môn tại Trung Quốc, giúp nâng cao trình độ ngôn ngữ và trải nghiệm nền văn hóa phong phú.
  2. Time:
    Chương trình kéo dài 3 tháng, diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 10 hàng năm.
  3. Nội dung chương trình:
    Sinh viên sẽ được hòa mình vào cuộc sống, văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc, tạo cơ hội quý giá để trau dồi kỹ năng và mở rộng kiến thức thực tiễn.
Sinh viên Ngành Ngôn Ngữ Trung giao lưu tại sự kiện Tết Đoan Ngọ
Sinh viên Ngành Ngôn Ngữ Trung giao lưu tại sự kiện Tết Đoan Ngọ

Hợp tác giáo dục mở rộng với các trường đại học tại Trung Quốc

Không chỉ với trường Hoa Văn Côn Minh, trường Đại học Phú Xuân còn đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng khác với Trường Dân tộc Vân Nam và Học viện Ngoại ngữ Quốc tế. Đáng chú ý, PXUni tiếp tục nhận được các suất học bổng toàn phần cho sinh viên và giảng viên nhằm nghiên cứu văn hóa Trung Quốc, cũng như tham gia vào các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế.

Đoàn công tác ngành Ngôn ngữ Trung trao đổi cùng các trường Đại học tại Trung Quốc
Đoàn công tác ngành Ngôn ngữ Trung trao đổi cùng các trường Đại học tại Trung Quốc

Cơ hội phát triển dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc PXUni

Qua mỗi kỳ trao đổi, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung của PXUni không chỉ phát triển kỹ năng ngôn ngữ mà còn có cơ hội tiếp cận với một nền văn hóa phong phú và đa dạng như Trung Quốc. Những trải nghiệm giáo dục độc đáo tại đây giúp sinh viên mở rộng hiểu biết về văn hóa và phong tục tập quán, từ đó nâng cao năng lực học tập và kỹ năng xã hội.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung tại trường Hoa Văn Côn Minh, Trung Quốc
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung tại trường Hoa Văn Côn Minh, Trung Quốc

Tăng cường giao lưu văn hóa và hợp tác quốc tế

Chuyến thăm và những thỏa thuận hợp tác đã mở ra nhiều cơ hội mới cho PXUni trong việc thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường mối quan hệ hữu nghị với các đối tác quốc tế. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để trường Đại học Phú Xuân tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài, hiệu quả và bền vững trong tương lai.