Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the rank-math domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/phuxuan/domains/phuxuan.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6114
Những Kĩ Năng Nào Cần Rèn Dũa Khi Trở Thành Sinh Viên Du Lịch? | Trường Đại Học Phú Xuân

Là một trong những nghề “hot” nhất hiện nay với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành du lịch và lữ hành đang thu hút rất nhiều nhân sự trẻ năng động, được đào tạo bài bản. Để đáp ứng nhu cầu của xã hội, hãy cùng PXU trang bị những kiến thức và kĩ năng mềm để đáp ứng tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng.

Có kỹ năng giao tiếp tốt

Là ngành tiếp xúc với đa dạng các đối tượng khách hàng. Khối lượng công việc lớn đòi hỏi sự giao tiếp, xử lý tình huống khéo léo cũng như thái độ bình tĩnh trong cách giải quyết công việc và những vấn đề phát sinh. Có thể nói, đây là yếu tố không thể quan trọng hơn của nhóm ngành dịch vụ, đặc biệt là đối với những Hướng dẫn viên du lịch.

Bên cạnh khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy hay đọc hiểu thật tốt, bạn cần biết cách đàm phán, thương lượng với khách hàng hay thuyết trình các tour. Kỹ năng này giúp người theo ngành Du lịch và Lữ hành làm tốt vai trò của mình cũng như mang lại cơ hội thăng tiến trong nghề.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm không chỉ cần riêng cho người làm việc trong lĩnh vực Du lịch và Lữ hành mà còn là yếu tố không thể thiếu cho mọi bạn trẻ theo học những ngành dịch vụ khác như Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng… Song, những ngành giao tiếp xã hội nhiều sẽ đòi hỏi phải có kỹ năng mềm tốt nếu muốn thăng tiến và có vị thế cao trong công việc.

Các kỹ năng đó bao gồm:

  • Quản lý thời gian;
  • Giao tiếp bằng ngôn ngữ lẫn văn bản;
  • Biết lắng nghe;
  • Kỹ năng đàm phán;
  • Giải quyết vấn đề;
  • Kỹ năng ra quyết định

Những kỹ năng này chỉ thật sự tốt và hữu ích cho công việc khi bạn chịu khó trau dồi để phát triển.

Kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ

Tiêu chuẩn quan trọng nhất để đánh giá năng lực nhân sự của ngành Du lịch và Lữ hành chính là kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ. Tinh thần đồng đội và kỹ năng làm việc nhóm

Đặc tính công việc trong ngành Du lịch và Lữ hành cần sự kết hợp nhịp nhàng giữa nhiều bộ phận, thế nên nhiệm vụ của người quản lý chỉ có thể hoàn thành tốt khi phối hợp ăn ý với những đồng nghiệp xung quanh. Nhiều người có tính độc lập rất cao và không quen làm việc nhóm vì lúng túng trong giải quyết xung đột, khó chấp nhận sự khác biệt. Do đó, nếu muốn thành công trong lĩnh vực này, bạn cần tập cho mình tinh thần tập thể và làm việc đồng đội.

Thông thạo ngoại ngữ

Do đặc thù công việc phải tiếp xúc khách hàng đến từ khắp các quốc gia, thông thạo ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn phát triển trong môi trường Du lịch và Lữ hành chuyên nghiệp. Ngoại ngữ sẽ giúp bạn giải quyết được công việc thuận lợi, trôi chảy hơn bởi nếu không hiểu hoặc hiểu sai mong muốn của khách hàng, nhiều sự cố đáng tiếc sẽ xảy ra và ảnh hưởng không nhỏ đến đánh giá của cấp trên dành cho bạn.

Khả năng năng quan sát và làm chủ cảm xúc

Nếu là người giỏi quan sát, bạn sẽ thấy trong hàng chục khuôn mặt có thể có những nét biểu cảm khác nhau, bạn sẽ “đo” được chỉ số cảm xúc của khách đang như thế nào, từ đó sẽ giúp bạn điều chỉnh ứng xử để thay đổi cảm xúc khách hàng theo hướng tích cực hơn. Với đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người, bạn phải luôn luôn trong tâm thế vui vẻ, cởi mở, thoải mái để phục vụ du khách được tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng phải luôn luôn điềm tĩnh trước mọi tình huống và giữ thái độ lịch thiệp, tạo cho du khách sự an tâm và thoải mái.

Đam mê, yêu nghề

Không chỉ riêng ngành quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, bất cứ nghề nào nếu muốn thành công cũng cần phải có lòng yêu nghề. Đây là nhóm ngành dịch vụ có áp lực khá cao, vì vậy nếu không có nhiệt huyết, bạn rất dễ chán nản và bỏ cuộc. Sự đam mê, yêu thích dành cho nghề sẽ là động lực để bạn không ngừng cố gắng và đạt đến những thành tựu lớn hơn.

Tại Đại học Phú Xuân, với việc áp dụng chương trình đào tạo thực chiến, sinh viên có cơ hội rèn dũa các kĩ năng này ngay từ trên ghế nhà trường. Năm 2021, Đại học Phú Xuân tiếp tục tuyển sinh ngành Tourism & Hospitality Management theo hai phương thức: Xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia và điểm học bạ.

See more

> 8 lý do nên học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

> Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành dễ hay khó?

> Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường làm gì?

> Những vị trí có thu nhập khủng khi tốt nghiệp ngành Du lịch