Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the rank-math domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/phuxuan/domains/phuxuan.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6114
Những điều Cần Biết Về Digital Marketing để Thúc đẩy Kinh Doanh Online | Trường Đại Học Phú Xuân

Đi cùng với sự phát triển của công nghệ, với sự rộng mở của Internet, lĩnh vực Marketing cũng có những bước chuyển biến lớn, nổi bật nhất là sự nổi lên của Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Digital Marketing nổi lên như  một cơn “sốt” và thu hút sự quan tâm của nhiều người cũng như được mọi thương hiệu săn đón với bằng chứng là hàng loạt các bài viết về Digital Marketing xuất hiện khắp mọi nơi. Vậy, thật sự Digital Marketing là gì và tại sao tất cả doanh nghiệp đều cần tiếp thị kỹ thuật số, câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

2.  Tại sao tất cả doanh nghiệp cần Digital Marketing

  • Tạo nên một thị trường mở để cạnh tranh

Digital Marketing ra đời đã đem cán cân bị lệch về phía các doanh nghiệp lớn về điểm cân bằng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Digital Marketing mở ra một thời đại mới, một cuộc đua mới cho tất cả các doanh nghiệp và khiến họ phải cố gắng hết sức để nắm chắc được cơ hội này. Trước đây, khi chỉ có tiếp thị truyền thống, các doanh nghiệp lớn sẽ dựa vào nguồn vốn khổng lồ sẵn có để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn cũng như tăng độ nhận diện công chúng, và tất nhiên điều này khó có thể xảy ra đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi nguồn vốn nhỏ hoặc chưa ổn định. Khi Digital Marketing xuất hiện thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông miễn phí: Facebook, Google, Gmail, Twitter,… để tiến hành tiếp thị và kết quả đã có rất nhiều công ty thành công. Chính vì thế mà Digital Marketing đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các doanh nghiệp nói riêng và lĩnh vực marketing nói chung.

  • Xây dựng và mở rộng được khách hàng tiềm năng

Đây chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của Digital Marketing bởi vì khi các bạn sử dụng các phương thức truyền thống, bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu và làm các cuộc khảo sát về giới tính, sở thích, những đặc điểm của khách hàng. Tuy nhiên, Digital Marketing lại dễ dàng giải quyết đc vấn đề nan giải này. Các cuộc khảo sát, biểu mẫu của google đã trở nên thân thuộc hơn ai hết với tất cả chúng ta, lượng thông tin ở đây đa dạng và đến được từ nhiều đối tượng hơn, lại thuận tiện cho những người tham gia vì nó tiện lợi, ngắn gọn và họ có thể làm trong bất kỳ thời gian nào mà họ rảnh rỗi chứ không phải mất thời gian công sức dùng bút để điền ra giấy. Từ đó, chúng ta nắm rõ hơn về những sở thích, đặc điểm của khách hàng và từ đó tạo ra một nhóm khách hàng tiềm năng.

Hơn nữa, Digital Marketing hoạt động 24/24 giờ, nó sẽ được cài đặt một cách tự động hóa trả lời khách hàng những câu cơ bản nhất cũng như kịp tương tác với khách hàng đúng nơi đúng lúc để tạo thiện cảm với khách hàng.

  • Mở rộng được mạng lưới truyền thông tới khách hàng.

Một điều nữa mà chỉ có Digital Marketing mang lại là nó mở rộng mạng lưới lan tỏa đến nhiều khách hàng hơn.Tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng thông qua nhiều cách khác nhau. Ví dụ: mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook, các blog, website có uy tín, SEO, Google Ads,… Chúng ta có rất nhiều phương tiện để xâm nhập vào cuộc sống thực tế của người dân và từ đấy lan tỏa giá trị của thương hiệu đến mọi người cũng như tăng độ nhận diện công chúng. Và hơn cả, nó đưa những tin tức về thương hiệu của bạn đi khắp mọi nơi, từ đồng bằng đến miền nú, từ thành thị đến nông thôn, từ trong nước tới thị trường quốc tế. Chính vì lý do này mà độ nhận diện công chúng sẽ tăng cao khi bạn sử dụng Digital Marketing đúng cách.

  • Theo dõi kết quả một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất

Những thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật nhanh chóng, độ tiếp cận và quan tâm, tương tác của khách hàng được liên tục cập nhật, chính từ đó chúng ta có thể theo dõi rõ ràng và khách quan về tính hiệu quả của chiến lược marketing mang lại và từ đấy đưa ra những giải pháp thiết thực và hợp lý nhất

See more


Digital Marketing là gì ?

Các bước xây dựng chiến lược Digital Marketing hoàn hảo

5 kiến thức Digital Marketing cơ bản nhất trong kinh doanh mà bạn cần biết

Content Digital Marketing