Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the rank-math domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/phuxuan/domains/phuxuan.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6114
Nghề Marketing: Nghề Dành Cho Các Bạn Trẻ Năng động, Sáng Tạo | Trường Đại Học Phú Xuân
nghe maketing

Nhiều bạn học sinh cùng phụ huynh khi chọn ngành nghề luôn đặt ra câu hỏi là học đại học ngành quản trị kinh doanh ra làm gì? Bài viết này, sẽ giới thiệu với bạn một trong các nhu cầu việc làm ngành quản trị kinh doanh: “Nghề Marketing”.

Marketing là việc nghiên cứu và tiếp cận thị trường, phát hiện ra các cơ hội kinh doanh và khai thác chúng một cách có hiệu quả. Nhân viên Marketing là người thực hiện các kế hoạch do Giám đốc và Trưởng phòng Marketing đề ra, đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Họ sẽ là người quản lý “kho vũ khí” với những chiến thuật khôn ngoan, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty.

Các công việc chính

  • Nhận kế hoạch marketing từ ban lãnh đạo, triển khai và theo dõi các hoạt động trong kế hoạch
  • Tổ chức và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo/truyền thông trên các kênh quảng bá với ngân sách cho phép
  • Quản lý hệ thống kênh marketing của doanh nghiệp: fanpage, website, email,…
  • Báo cáo lên cấp trên về hiệu quả hoạt động marketing

Có nên chọn nghề marketing?

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

Yếu tố cần có nếu bạn quyết định theo đuổi lĩnh vực Marketing

  • Kiên trì: nếu bạn không có tính nhẫn nại, bạn rất dễ bị căng thẳng trước áp lực công việc và trước những kết quả không như mong đợi.
  • Tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro: Trong kinh doanh cơ hội càng lớn đi đôi với rủi ro càng nhiều. Biết chấp nhận rủi ro, mạo hiểm, bạn sẽ là người tiên phong.
  • Năng động, linh hoạt, sáng tạo: Marketing đòi hỏi người làm phải nhìn nhận vấn đề trong trạng thái biến đổi vì chúng ta đang sống trong một môi trường luôn thay đổi. Người làm Marketing phải biết điều chỉnh linh hoạt các quyết định của mình cho hợp lý với sự thay đổi của thị trường hiện tại và tương lai.
  • Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt thông tin và là người truyền lửa: Tiêu chuẩn 4S trong giao tiếp: Smile (tươi cười), smart (thông minh), speed (nhanh nhạy), sincerity (chân thành).

Bạn cần học gì? Ở đâu đề có thể trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi?

Để có thể trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, bạn cần tốt nghiệp các trường đại học về kinh tế với chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing.

Một số trường Đại học tiêu biểu đang đào tạo những chuyên ngành này là:

  • Đại học Kinh tế quốc dân
  • Phu Xuan University
  • Đại học Ngoại thương Hà Nội
  • Đại học Kinh tế Tp. HCM
  • Đại học Quốc tế trực thuộc ĐHQG Tp. HCM
  • Đại học Hoa Sen

See more

Nhân viên kinh doanh tour du lịch – Cơ hội để khẳng định mình

Phu Xuan University Commits to Employment for Students

Bí quyết trở thành Nhân viên Lễ tân lịch thiệp

Thông tin Tuyển sinh năm 2020 của trường Đại học Phú Xuân

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành