Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the rank-math domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/phuxuan/domains/phuxuan.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6114
Tiêu Chuẩn Của Nghề điều Hành Tour? | Trường Đại Học Phú Xuân
học kế toán

Các nhà điều hành tour có trách nhiệm tổ chức và chuẩn bị các tour du lịch. Họ luôn luôn theo dõi và nắm bắt xu hướng du lịch cũng như các gói dịch vụ phổ biến để điều chỉnh kế hoạch của công ty cho phù hợp.Vì vậy, cần có các tiêu chuẩn đặt ra đối với nghề này.

1. Nhà điều hành tour làm gì?

Một nhân viên điều hành tour du lịch sẽ được xem như hình ảnh đại diện cho thương hiệu du lịch của doanh nghiệp du lịch. Bởi vậy khối lượng công việc mà nhân viên điều hành tour thực hiện khá nhiều, cụ thể như sau:

– Thiết kế và mang đến cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm du lịch đặc sắc, nổi bật tại mỗi điểm đến.

– Thực hiện các giao dịch, giới thiệu và đàm phán, đưa ra những thỏa thuận với du khách về dịch vụ du lịch và thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng du lịch.

– Làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ, đàm phán mức giá và chất lượng các dịch vụ hoàn chỉnh để có lợi cho công ty.

– Phân công công việc và giao trách nhiệm cho người hướng dẫn viên du lịch thực hiện theo đúng kế hoạch chương trình.

– Thường xuyên quan sát, đôn đốc kiểm tra với các hướng dẫn viên du lịch để phối hợp giải quyết với các công ty liên quan giải quyết những thay đổi, những tình huống và sự cố bất ngờ xảy ra trong quá trình di chuyển hay sử dụng dịch vụ.

– Khảo sát thị trường các công ty đối thủ, các nhà, hàng khách sạn để khai thác giá trị và tìm kiếm du lịch để dễ dàng trải nghiệm. Tích lũy thêm kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế để xây dựng chiến lược phát triển công ty. Thúc đẩy quá trình hoạt động tạo dựng thương hiệu.

– Lập báo cáo chi tiết hàng ngày để trình với ban lãnh đạo thông báo tình hình hoạt động và rút ra những công việc còn chưa thực hiện và thiếu sót đề xuất những phương hướng để cải thiện kịp thời.

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và khách du lịch
Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và khách du lịch

2. Yêu cầu trình độ và đào tạo

Có những tuyến đường trở thành hướng dẫn viên du lịch cho cả sinh viên tốt nghiệp đại học và những người đi học.

Sinh viên tốt nghiệp có bằng cấp về giải trí, đi lại, du lịch, quản lý, tiếp thị, CNTT, kinh doanh, ngôn ngữ hoặc quản lý khách sạn và ăn uống có thể có lợi thế. Các bằng cấp chuyên môn hoặc nghề nghiệp, cũng có thể có lợi.

Kinh nghiệm trước khi gia nhập được làm việc với công chúng hoặc trong ngành khách sạn, du lịch hoặc đi du lịch (đặc biệt ở nước ngoài) là thuận lợi.

3. Các kỹ năng chính cho các nhà điều hành tour du lịch

– Một quan tâm thể hiện trong du lịch

– Kiến thức về các điểm đến kỳ nghỉ chính

– Kỹ năng ngoại ngữ

– Kỹ năng quan hệ tuyệt vời

– Kĩ năng giao tiếp

– Kỹ năng phục vụ khách hàng

– Kỹ năng tổ chức

– Kĩ năng công nghệ thông tin

– Nhận thức thương mại

– Kỹ năng quản lý thời gian tốt

Như vậy, để đáp ứng được yêu cầu công việc, đòi hỏi nhân viên điều hành tour phải được đào tạo bài bản. Hiện nay, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, trường Đại học Phú Xuân – Huế là một trong những địa chỉ tin cậy thu hút các bạn trẻ có đam mê đối với nghề điều hành tour. Từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên đã được đào tạo bài bản kiến thức gắn với kĩ năng và thái độ nghề nghiệp tốt. Vì vậy, các bạn này bắt nhịp với công việc thực tế ngay từ khi ra trường mà không cần đòi hỏi đào tạo lại, đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp trên địa bàn Thừa Thiên Huế và khắp nơi tỏng cả nước.

Tin tức liên quan

Làm điều hành Tour dễ hay khó?

Vì sao nghề điều hành Tour – “Hot”?

Nhà điều hành Tour – họ là ai?

Kỹ năng cần có để trở thành điều hành Tour chuyên nghiệp

Nhân viên kinh doanh Du lịch-cơ hội khẳng định mình

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành dễ hay khó?

8 lý do nên học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch  và lữ hành