Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the rank-math domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/phuxuan/domains/phuxuan.edu.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 6114
Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Hoàn Hảo | Trường Đại Học Phú Xuân

Digital Marketing là cụm từ dần trở nên phổ biến trong mảng tiếp thị, quảng cáo sản phẩm. Và đây được xem là một trong những công cụ hữu ích bậc nhất để rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất và khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và lượng tiêu thụ sản phẩm. Vậy làm sao để có một chiến lược Digital Marketing hoàn hảo? Câu trả lời sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây.

Bước 1: Xây dựng khách hàng tiềm năng

Để đạt được sự thành công trong việc quảng cáo sản phẩm, dù online hay offline, yếu tố khách hàng là yếu tố đầu tiên và tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả. Bạn phải đảm bảo rằng, thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm sẽ đến tận tay của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng và các đối tượng liên quan. Bạn còn phải nắm vững được thông tin khách hàng như: độ tuổi, mức thu nhập, sức mua thực tế, thói quen & sở thích mua hàng,… thông qua những phương tiện truyền thông, biểu mẫu trực tuyến,…

Hãy tìm hiểu kỹ càng và lưu trữ, sắp xếp những thông tin hợp lý để lấy đó làm nền tảng trong chiến dịch marketing của bạn!

Bước 2:  Xác định mục tiêu

Trước khi bắt tay vào công việc, bạn phải xác định rõ mục tiêu mình muốn đạt được là gì và trong chiến lược Digital Marketing cũng vậy. Mục tiêu Digital Marketing luôn phải gắn với mục tiêu của doanh nghiệp. Ví dụ như, nếu mục tiêu doanh nghiệp của bạn là gia tăng doanh thu trực tuyến, mục tiêu cho chiến lược marketing của bạn có thể là tăng thêm 50% khách hàng tiềm năng so với năm ngoái. Cũng có thể mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đặt ra là dẫn đầu thị phần. Bạn cần một chiến lược làm đầu lái giúp bạn tiếp cận đến những khác mới và thu hút họ vào hành trình mua hàng của bạn. Mỗi mục tiêu sẽ có một phương pháp thực hiện khác nhau, vì thế hãy xác định rõ mục tiêu nhé.

Bước 3: Hiểu và tận dụng tối đa những kênh Digital Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, có rất nhiều phương tiện Digital Marketing hiệu quả: mạng xã hội, các trang web, blog,… Nhưng liệu bạn có hiểu và biết cách vận dụng hợp lý chúng hay không?  Khi mà xem xét các kênh digital marketing của bạn hay nguồn tài sản để kết hợp với chiến lược của mình, bạn nên xem xét chúng trên một bức tranh lớn hơn để tránh bị choáng ngợp. Những phương tiện truyền thông sở hữu, kiếm được, trả tiền giúp phân loại các phương tiện, tải sản hoặc kênh mà bạn đang sử dụng:

  • Phương tiện truyền thông sở hữu

Là những phương tiện truyền thông mà bạn có quyền được kiểm soát: website, mạng xã hội, blog,…Điều này có thể bao gồm nội dung ngoài trang web mà bạn sở  hữu nhưng không được lưu trữ trên trang web của bạn. Tại đây, bạn có quyền làm chủ việc hoạt động của phương tiện truyền thông mà không tốn chi phí.

  • Phương tiện truyền thông kiếm được

Phương tiện truyền thông kiếm được đề cập đến những hình thức thông qua truyền miệng, trích dẫn. Bạn có thể kiếm được hình thức truyền thông này bằng cách nhận được sự đề  cập trên báo chí, đánh giá tích cực bởi những người khác, được chia sẻ lên các mạng xã hội,…

  • Phương tiện truyền thông trả tiền

Trái ngược với phương tiện truyền thông sở hữu, để hiển thị và hoạt động những kênh truyền thông trả tiền này, bạn phải tốn ra một khoản chi phí lớn để trả. Tuy nhiên, hiệu qủa của chúng khá cao, đặc biệt trong việc tăng độ nhận diện của thương hiệu.

Bước 4: Thực hiện chiến dịch Marketing lại (Remarketing)

Không phải khách hàng nào cũng sẽ chú ý và mua hàng ngay lần marketing đầu tiên nhưng nếu chúng ta thực hiện Marketing truyền thống thì phải bỏ một chi phí lớn để marketing offline thường xuyên. Chính vì thế, Digital marketing sẽ cải thiện điều này. Việc hoạt động thường xuyên, tăng tần suất xuất hiện sẽ tăng độ nhận diện cũng như thu hút khách hàng với sản phẩm, để từ đó tên doanh nghiệp của bạn sẽ là cái tên đầu tiên hiện ra khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm.

Bước 5:  Đo lường hiệu quả

Để xác định được sự hiệu quả của chiến dịch, bạn có thể chia nhỏ ra thành từng yếu tố như: số mẫu về thực tế, kết quả chuyển đổi, thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, lượng follow trên mạng xã hội,… Công việc đo lường hiệu quả tưởng như vô ích nhưng đó sẽ là sự đánh giá sự thành công của chiến lược Digital Marketing của bạn và từ đó rút ra những phương pháp thích hợp để có một chiến lược Difgital Marketing hoàn hảo hơn.

See more


Digital Marketing là gì ?

5 kiến thức Digital Marketing cơ bản nhất trong kinh doanh mà bạn cần biết