Chiều ngày 12/10/2019 tại cơ sở 2 – 176 Trần Phú, TP. Huế, Trường Đại học Phú Xuân đã tổ chức Lễ hội Khai giảng năm học 2019 – 2020 cho gần 300 sinh viên đang học tại trường. Lễ Hội Khai Giảng tưng bừng kéo dài đến tận 20h00 với “bão” học bổng và các chương trình ca nhạc, gameshow đặc sắc chào đón tân sinh viên khóa K17 trường Đại học Phú Xuân.

Đến dự buổi Lễ hội Khai giảng, phía lãnh đạo Tỉnh có Ông Phan Thiên Định – Phó chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện từ Văn phòng UNBD, đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh, các sở ban ngành trên địa bàn Tỉnh, cùng đại diện đến từ các doanh nghiệp 3S, Deha, CodeGym, DMZ, Đất Xanh Bắc Miền Trung, Intrase, Trung tâm Anh ngữ Kipa và đại diện đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Tỉnh.

Trường Đại học Phú Xuân nhận lẵng hoa mừng từ Ông Phan Thiên Định - Phó chủ tịch UBND Tỉnh
Trường Đại học Phú Xuân nhận lẵng hoa mừng từ Ông Phan Thiên Định – Phó chủ tịch UBND Tỉnh

Đến dự buổi lễ, phía cựu giáo chức có thầy TS. Nguyễn Đình Ngộ – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường, cùng các cựu giảng viên, cựu sinh viên. Phía nhà trường, có Thầy TS. Đàm Quang Minh – Chủ tịch HĐQT – Hiệu Trưởng nhà Trường, Thầy TS. Nguyễn Vũ Tiến – Bí Thư Đảng Ủy nhà Trường, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên nhà Trường.

Đại biểu tham dự buổi Lễ
Đại biểu tham dự buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ hội Khai giảng, Thầy Hiệu Trưởng Đàm Quang Minh vui mừng khi được đứng đây lần thứ hai và thấy được những thay đổi rất khang trang sau hơn một năm, đồng thời cảm ơn các doanh nghiệp, lãnh đạo Tỉnh đã quan tâm đến Đại học Phú Xuân trong thời gian dài vừa qua.

Thầy Hiệu Trưởng Đàm Quang Minh chia sẽ về những thay đổi của Trường sau hơn 1 năm
Thầy Hiệu Trưởng Đàm Quang Minh chia sẽ về những thay đổi của Trường 

Thầy Đàm Quang Minh chia sẻ tuy tuyển sinh không được như kỳ vọng nhưng đã tăng gấp 3 lần so với năm trước và Thầy tin rằng đây là bước đầu tiên để triển khai được một môi trường hoàn toàn mới, không những ở Huế mà còn ở Việt Nam. Đó là một môi trường mà các sinh viên này sẽ được nhà trường tạo điều kiện để vừa học, vừa làm. Sinh viên khi đó không cần đóng học phí mà công ty sẽ hỗ trợ học phí của sinh viên trực tiếp cho trường.

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh hi vọng trường ĐH Phú Xuân sẽ trở thành một ngôi Trường kiểu mới mà những trường khác sẽ học theo
Ông Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh hi vọng trường ĐH Phú Xuân sẽ trở thành một ngôi Trường kiểu mới mà những trường khác sẽ học theo

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, Ông Phan Thiên Định – Phó chủ tịch UNBD Tỉnh Thừa Thiên Huế chúc các bạn sinh viên có một năm học đạt nhiều kết quả tốt. Đến dự buổi lễ, Ông cảm nhận được sinh khí mới từ trường Phú Xuân, những nỗ lực từ tâp thể nhà trường cũng như sự thành công các em sinh vên qua từng năm tháng.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh Ông gửi cảm ơn đến tập thể lãnh đạo nhà Trường đã có những nỗ lực vượt qua những khó khăn rất lớn để có được một ngôi trường như ngày hôm nay. Ông khẳng định về Lãnh đạo Tỉnh sẽ tiếp tục làm việc cùng với Trường để xem đây là một công việc của Tỉnh, để cùng với Trường kết nối làm sao Trường ngày có thêm nhiều sinh viên, và quan trọng nhất là cung cấp nguồn nhân lực cho sự phát triển của kinh tế xã hội, cho nhu cầu đang hiện hữu của các doanh nghiêp.

Ông Phan Thiên Định hi vọng rằng trong một môi trường giáo dục như Phú Xuân hiện nay không chỉ các bạn sinh viên học về kiến thức, kỹ năng mà còn học ý nghĩa về cuộc sống để khi các bạn trưởng hành mỗi bạn sẽ là một thành viên đóng góp vào viên gạch tạo nên một thương hiệu Phú Xuân lớn hơn. Một Đại học Phú Xuân với phong cách mới, thoải mái, sinh động hơn cho giáo dục tại Thừa Thiên Huế và nhiều trường khác sẽ học theo để thay đổi. Ông cũng hi vọng Đại học Phú Xuân cùng toàn Tỉnh sẽ tạo ra một Thừa Thiên Huế mới, năng động, sáng tạo nhưng vẫn giữa được những nét cổ kính, những nét văn hóa lịch sử.

Sinh viên Đại học Phú Xuân trong ngày hội Khai giảng
Sinh viên Đại học Phú Xuân trong ngày hội Khai giảng

Ngay tại buổi Lễ hội Khai giảng, hơn 50 suất học bổng, hàng chục cơ hội việc làm, học tập đã được trao tặng đến các em sinh viên từ các doanh nghiệp: Intrase, 3S, Anh ngữ KIPA, DEHA, DMZ, Đất Xanh Bắc Miền Trung, Hội cựu sinh viên, cựu sinh viên Phạm Hữu Phương cùng những học bổng học tập của Trường Đại học Phú Xuân.

Đại diện các Doanh nghiệp trao học bổng
Đại diện các Doanh nghiệp trao học bổng

Năm 2018, Trường Đại học Phú Xuân nhận được đầu tư lớn từ Tập đoàn Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ EQuest và có một chiến lược phát triển nhằm xây dựng trường trở thành một trường đại học hiện đại, mang tầm vóc quốc tế. Vì vậy hứa hẹn các bạn Sinh viên Phú Xuân sẽ tiếp tục có rất rất nhiều sự kiện để “quẩy” hết mình hơn nữa.

Sinh viên Đại học Phú Xuân đầy hào hứng tham dự buổi lễ Khai giảng
Sinh viên Đại học Phú Xuân đầy hào hứng tham dự buổi lễ Khai giảng

Chào đón các bạn tân Sinh viên, chào đón năm học mới, chúc các bạn sẽ có quãng thời gian sinh viên rực rỡ, đầy màu sắc tại Đại học Phú Xuân!