Sở hữu cho bản thân ngôn ngữ toàn cầu – Ngôn ngữ Anh tức là bạn đã nắm trong tay một cơ hội nghề nghiệp vững chắc. Tuy nhiên, để phát triển toàn diện các kỹ năng nghề nghiệp cũng như kiến thức chuyên môn đòi hỏi bạn phải chọn cho mình một môi trường rèn luyện hợp lý thông qua khâu chọn trường. Bạn đang sinh sống tại khu vực miền Trung và muốn học ngành Ngôn ngữ Anh. Bài viết này sẽ gợi ý giúp bạn các trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh được đánh giá cao tại khu vực miền Trung.

Đại học Phú Xuân – Huế

Trường Đại học Phú Xuân được thành lập vào ngày 11/7/2003 và là Trường Đại học ngoài công lập đầu tiên và duy nhất tại thành phố Huế. Năm 2018, Tổ chức giáo dục EQuest quyết định đầu tư vào trường nhằm xây dựng trường trở thành một trường đại học hiện đại, có uy tín trong xã hội và mang tầm vóc quốc tế.

Trường được trang bị cơ sở vật chất hiện đại đặc biệt những learning office (mô trường học-văn phòng làm việc) đầu tiên đã được đưa vào vận hành vào cuối năm 2018, đầu năm 2019 với đầy đủ các tiêu chuẩn của các văn phòng hiện đại và các dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn cao.

Với định hướng đào tạo theo mô hình ASK (Attitude – Skills – Knowledge)(THÁI ĐỘ-KỸ NĂNG-TRI THỨC). Trường Đại học Phú Xuân tập trung đổi mới căn bản phương pháp đào tạo. Thay vì tập trung giảng dạy lý thuyết và kiến thức chuyên môn, phương pháp đào tạo mới nhấn mạnh thực hành và dự án thực tế (50% thời lượng), có lộ trình 5 giai đoạn với tổng thời gian đào tạo chỉ 3.5 năm.

Ngành ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Phú Xuân lấy trọng tâm là ngôn ngữ ứng dụng với mục tiêu là sinh viên có thể sử dụng ngôn ngữ trong những lĩnh vực có tính ứng dụng thực tiễn cao. Ứng dụng CNTT trong việc học ngôn ngữ cùng với phương pháp đào tạo cởi mở, chủ động, tăng cường giao tiếp cũng là những thế mạnh cốt lõi của ngành. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học thêm tiếng Anh chuyên ngành sử dụng trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, hàng hải, biên – phiên dịch, văn hóa và sự giao thoa văn hóa các nước nói tiếng Anh.

Ngoài ra, sinh viên được trải qua giai đoạn OJT với nhiều cơ hội được đào tạo tại các công ty có uy tín trong và ngoài nước. Đặc biệt, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia học với giáo viên đến từ các nước nói tiếng Anh như Úc, Mỹ… trong quá trình học.

Đại học Ngoại ngữ-Đại học Huế

Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế được thành lập ngày 13 tháng 07 năm 2004 trên cơ sở sát nhập các khoa, bộ môn ngoại ngữ từ các trường thành viên thuộc Đại học Huế. Hiện tại trường có địa chỉ tại làng Đại học Huế, 57 Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Cựu, thành phố Huế.

Ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Ngoại ngữ Huế có 4 chuyên ngành, bao gồm:

  • Chuyên ngành Ngữ văn
  • Chuyên ngành tiếng Anh Biên – Phiên dịch
  • Chuyên ngành Tiếng Anh Du lịch
  • Chuyên ngành Tiếng Anh Sư phạm

Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng

Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng được thành lập ngày 26 tháng 8 năm 2002 với sứ mạng đào tạo nâng cao tri thức về ngôn ngữ, văn hóa nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Trường có đội ngũ cán bộ chất lượng được đào tạo tại các cơ sở uy tín. Bên cạnh đó, trường còn có đội ngũ chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài tham gia giảng dạy giúp cho sinh viên có cơ hội được học tập với giảng viên bản ngữ.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy và giao lưu quốc tế, nhà trường mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều tổ chức, viện nghiên cứu, trường đại học của các nước KOICA, JICA, TICA, Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc… Điều này cũng giúp sinh viên Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng có nhiều cơ hội thực tập, du học ở nước ngoài.

Chương trình đào tạo đại học chính quy của trường về ngành này bao gồm cử nhân tiếng Anh và cử nhân tiếng Anh chất lượng cao. Ngành Ngôn ngữ Anh của trường gồm có 3 chuyên ngành là Tiếng Anh,Tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh Du lịch.

Đại học Quy Nhơn

Đại học Quy Nhơn có hơn 40 năm phát triển và đã đạt được nhiều thành tựu. Trường nằm bên bờ biển đẹp, khuôn viên rộng rãi xanh mát. Ngôi trường này ngày càng khẳng định được sự lớn mạnh không ngừng, cả về quy mô, lĩnh vực đào tạo lẫn trình độ và chất lượng đào tạo, cả về số lượng và chất lượng đội ngũ giảng viên, viên chức…

Chương trình Ngôn ngữ Anh của trường đào tạo lý thuyết, cấu trúc, thực hành ngôn ngữ đồng thời đào tạo nâng cao về biên, phiên dịch Anh ngữ. Mục tiêu của chương trình cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ sở về ngôn ngữ, văn hóa, các kỹ năng tiếng Anh nghe, nói, đọc, viết.

Đại học Nha Trang

Đại học Nha Trang được thành lập năm 1959. Trường có vị trí ở khu vực đồi La San, phường Vĩnh Thọ gồm các ngọn đồi có diện tích hơn 20ha kế bên khu du lịch Hòn Chồng. Bên cạnh thế mạnh về lĩnh vực khoa học thủy sản, kinh tế biển trường cũng triển khai đào tạo Ngôn ngữ Anh. Năm 2005, ngành Ngôn ngữ Anh Du lịch và Ngôn ngữ Anh Biên – Phiên dịch được đào tạo tại Đai học Nha Trang. Trường đã liên kết với Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội, Đại học Ngoại Ngữ Huế, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và các tổ chức quốc tế AVI (Úc), VIA, Alaska (Mỹ), WUCS (Canada) để nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ.

Hiện nay, ngành Ngôn ngữ Anh bậc đại học chính quy bao gồm 3 chuyên ngành: Biên – phiên dịch, Tiếng Anh du lịch và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Trong tương lai, khoa sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ theo chuẩn Châu Âu và mở rộng liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để triển khai đào tạo và cấp chứng chỉ Châu Âu, IELTS, TOEFL, HSK, DELF và TBU.

Đại học FPT-Cơ sở Đà Nẵng

Đại học FPT mở ngành Ngôn ngữ Anh với mục tiêu trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hoá Anh-Mỹ, kỹ năng chuyên sâu về thực hành tiếng Anh, khả năng phân tích, tổng hợp các vấn đề liên quan tới chuyên ngành. Chương trình được đào tạo theo chuẩn năng lực ngoại ngữ của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Ngôn ngữ Anh tại đây gồm 2 chuyên ngành: Tiếng Anh thương mại và Tiếng Anh Công nghệ thông tin. Sinh viên được trang bị kiến thức căn bản về Thương mại và CNTT song song học chuyên môn tiếng Anh. Qua đó sinh viên được rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho công việc, biết vận dụng các kiến thức về ngôn ngữ, thương mại, công nghệ vào công việc thực tế…

Ngôn ngữ Anh luôn là ngành học không bao giờ lỗi thời. Việc lựa chọn được trường đại học phù hợp là khởi điểm thuận lợi để bạn thành công trong tương lai. Chúc các bạn có một mùa thi thành công!

Xem thêm

>>  Tại sao nên học Ngành Ngôn ngữ Anh?

>>  Ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm nghề gì?

>>  Học ngôn ngữ Anh có dễ xin việc khi ra trường không?

>>  Tuyển sinh năm 2020