(Báo Thừa Thiên Huế). Ngày 8/7/2018, Trường Đại học (ĐH) Phú Xuân đã tổ chức ra mắt Ban lãnh đạo mới và phát động chuỗi sự kiện 15 năm thành lập.

Ông Nguyễn Thái Sơn (bên phải), UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao quyết định cho TS. Đàm Quang Minh

 

Theo quyết định được công bố tại buổi lễ, TS. Đàm Quang Minh trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Hiệu trưởng của Trường Đại học Phú Xuân… Đây là trường ĐH ngoài công lập đầu tiên và duy nhất tại tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập từ năm 2003. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, năm 2018 trường chính thức được Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE) đầu tư với mục đích xây dựng trường trở thành một đại học hiện đại, có uy tín trong xã hội và mang tầm vóc quốc tế.

Những cán bộ, lãnh đạo có đóng góp trong quá trình hình thành và phát triển của trường.

Với chiến lược phát triển mới, trường sẽ được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại như mô hình phòng học mới “learning office” lần đầu tiên có tại Việt Nam; phương pháp học tập theo dự án (project based learning) đảm bảo cho sinh viên có ít nhất 35% thời lượng thực hành, được tiếp xúc với các doanh nhân, chuyên gia có uy tín nhất trong từng lĩnh vực. Bên cạnh đó, giáo trình giảng dạy được cập nhật theo chuẩn quốc tế, các ngành học được dẫn dắt bởi chuyên gia đến từ các công ty lớn.

Cũng trong buổi lễ này, các thành viên sáng lập trường và cán bộ, giảng viên có nhiều đóng góp trong quá trình hình thành, phát triển cũng được ban lãnh đạo mới tri ân. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Trường ĐH Phú Xuân diễn ra trong năm 2018 này.