Với mong muốn giúp sinh viên nâng cao nhận thức, kỹ năng và trải nghiệm về các nghề và dịch vụ chuyên nghiệp cùng với việc nâng cao khả năng thích ứng với sự biến đổi nhanh chóng của thị trường lao động, trường Đại học Phú Xuân triển khai chương trình hợp tác, đón đoàn làm việc từ Viện nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp Hàn Quốc KRIVET.

SINH VIÊN ĐẠI HỌC PHÚ XUÂN ĐƯỢC TRANG BỊ NÂNG CAO KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP VỚI SỰ ĐỒNG HÀNH CỦA VIỆN NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP HÀN QUỐC KRIVET

Với sự thay đổi nhanh chóng của Khoa học – Công nghệ đã tác động to lớn tới thị trường lao động, làm ảnh hưởng tới cấu trúc ngành nghề và việc làm tại Việt Nam. Theo dự báo của các chuyên gia, một số ngành nghề, lĩnh vực sẽ có nhu cầu nhân lực tăng lên trong thời gian tới và sẽ có nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng bởi sự thay thế của robot đối với vai trò của con người. Chính vì vậy, nhằm tăng cường khả năng thích ứng, đáp ứng yêu cầu của nguồn nhân lực chất lượng cao trong Kỷ nguyên số dành cho sinh viên PXU, Đại học Phú Xuân đã nhận được sự đồng hành, hợp tác từ Viện nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp Hàn Quốc KRIVET.

Viện nghiên cứu giáo dục và đào tạo nghề (KRIVET) được thành lập bởi Bộ Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực và Bộ Lao động vào năm 1997. Tổ chức này được thành lập để thúc đẩy chương trình đào tạo nghề và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp bằng việc nghiên cứu kế hoạch quốc gia, đào tạo, chính sách nhân lực công nghiệp và hệ thống kiểm định đào tạo. Viện cũng có chức năng tập hợp, điều chỉnh và phân tích các thông tin liên quan đến cơ cấu nhân lực công nghiệp và khuynh hướng nghề nghiệp.

Ngày 28/12/2022, Trường Đại học Phú Xuân tự hào khi được đón tiếp đoàn làm việc từ KRIVET chương trình hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ý nghĩa lớn, thiết thực trong thời gian tới.

Chương trình làm việc cũng là cơ hội quan trọng để giúp tăng cường hợp tác giữa Đại học Phú Xuân và KRIVET, giúp tăng cường giáo dục hướng nghiệp cho sinh viên, nâng cao kỹ năng, nhận thức và trải nghiệm các nghề và dịch vụ chuyên nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, sinh viên Đại học Phú Xuân sẽ được trực tiếp tham gia 02 hội thảo quan trọng, giúp các em có cơ hội được trải nghiệm nghề chuyên nghiệp.

HỘI THẢO CHĂM SÓC SẮC ĐẸP

Thời gian: 09h30 – 12:00 ngày 28/12/2022 tại Phòng Thư viện trường Đại học Phú Xuân

Đăng ký tham gia tại: https://bit.ly/pxuworkshop2812

Với khung thời gian chương trình như sau:

09:15 – 09:30: Đón đại biểu, sinh viên tham dự, ổn định chương trình

09:30 – 09:35: MC giới thiệu chương trình

09:35 – 11:25: Sinh viên PXU cùng trao đổi với chuyên gia đến từ KRIVET những nội dung quan trọng 

  • Tương tác với chuyên gia và giảng viên Hàn Quốc
  • Thực hành cắt và tạo mẫu với mô hình tóc
  • Sử dụng bộ dụng cụ chuyên dành cho làm tóc
  • Mở rộng tương tác với phần trang điểm
  • Nhận được nhiều phần quà hấp dẫn

11:25 – 12:00: Tổng kết chương trình

HỘI THẢO NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Giới thiệu App Friend – Giao tiếp với người Việt Nam

Thời gian: 09h30 – 12:00 ngày 28/12/2022 tại Phòng Thư viện trường Đại học Phú Xuân

Với khung thời gian chương trình như sau:

09:15 – 09:30: Đón đại biểu, sinh viên tham dự, ổn định chương trình

09:30 – 09:35: MC giới thiệu chương trình

09:35 – 11:25: Diễn giả chia sẻ 

11:25 – 12:00: Tổng kết chương trình

Hi vọng rằng với sự đồng hành từ KRIVET thì sinh viên Đại học Phú Xuân sẽ trang bị thêm cho mình thật nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích để chinh phục cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai.

Cùng đón chờ các hoạt động thú vị này nhé!