Trong nỗ lực đổi mới, chuyển mình với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng những yêu cầu thực tiễn và hội nhập quốc tế, Trường Đại học Phú Xuân (PXU, Huế) sẽ tổ chức chuỗi tọa đàm nhiều kỳ hướng tới chủ đề chung là “Giáo dục Việt Nam – đích đến và con đường đi”, nhằm tạo nơi gặp gỡ cho tất cả các nhà quản lý, các nhà tư tưởng, các nhà giáo dục trong nước và trên thế giới, từ đó cùng lắng nghe những ý kiến đóng góp thiết thực, góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới và phát triển giáo dục đại học Việt Nam.

Ngày 26/7/2018, tại Khách sạn Mường Thanh (TP Huế), sẽ diễn ra sự kiện đầu tiên trong chuỗi tọa đàm có chủ đề: “Giáo dục đại học – các vấn đề thiết yếu”. 

Với các chủ đề xoay quanh việc định hướng phát triển cho trường đại học, phối hợp giữa cơ sở và đào tạo doanh nghiệp, cũng như chuẩn bị những hành trang cần thiết cho sinh viên thế hệ mới, tọa đàm là nơi quy tụ của những chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục. Trong đó phải kể đến PGS.TS Lê Anh Vinh (Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Đại học Harvard, Hoa Kỳ); TS. Phạm Hùng Hiệp (Chuyên gia giáo dục đại học, Tiến sĩ Đại học Văn hóa Trung Hoa (Đài Loan); ThS. Dương Trọng Tấn (Chuyên gia Agile, Thạc sĩ Đại học Hawaii, Manoa, Hoa Kỳ). 

Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chuỗi tọa đàm thường kỳ hàng tháng do Trường Đại học Phú Xuân tổ chức từ tháng 7/2018. 

Trường Đại học Phú Xuân tổ chức Tọa đàm “Giáo dục đại học – các vấn đề thiết yếu”