Sáng ngày 02/11/2021, Trường Đại học Phú Xuân đã tổ chức Lễ Công bố quyết định bố nhiệm Phó Hiệu trưởng và Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022.

PGS. TS Nguyễn Tiến Đông giữ chức Phó Hiệu trưởng trường Đại học Phú Xuân

Tại buổi lễ, Nhà trường đã công bố quyết định của Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Phú Xuân về việc bổ nhiệm Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng nhà trường. Với kinh nhiệm nhiều năm trong lĩnh vực quản lí, đào tạo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông – Tân Phó Hiệu trưởng bày tỏ quyết tâm sẽ đồng hành cùng với tập thể ban lãnh đạo và các thành viên của nhà trường xây dựng học hiệu trường Đại học Phú Xuân vươn tầm khu vực và toàn quốc.

Tiến sĩ Hồ Thị Hạnh Tiên (trái) – Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân trao quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông (phải)

Trên cương vị mới, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông chia sẻ: “Cương vị mới sẽ mang đến những cơ hội, điều kiện để tôi có thể đồng hành nhiều hơn với quý Thầy Cô và sinh viên nhà Trường. Trong thời gian tới, trường Đại học Phú Xuân sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và các dịch vụ liên quan để đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.”

Năm học mới, trường Đại học Phú Xuân vinh dự chào đón thêm người dẫn đường, người tiếp lửa mới cho hành trình giáo dục. Thân chúc PGS. TS Nguyễn Tiến Đông cùng với Ban Giám hiệu trường Đại học Phú Xuân sẽ gặt hái được nhiều thành công và đưa con thuyền Trường Đại học Phú Xuân vươn xa.

Năm học 2020 – 2021 đánh dấu những thành tích đáng tự hào của PXU

Tiến sĩ Hồ Thị Hạnh Tiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân cho biết, năm học 2021 – 2022, đánh dấu sự phát triển của nhà trường khi nhiều phụ huynh, học sinh tin tưởng, lựa chọn theo học với chất lượng đầu vào cao. Tỷ lệ tuyển sinh đạt tỷ lệ hơn 150% so với năm trước, với hơn 400 sinh viên. Trong đó, rất nhiều sinh viên có điểm xét tuyển từ 20 điểm trở lên, trong đó thủ khoa của Trường là em Hồ Thị Tú Anh – ngành Ngôn ngữ Trung Quốc với số điểm xét tuyển là 27.4 điểm; bên cạnh đó, thủ khoa tất cả các ngành của trường đều có số điểm trên 23 điểm.

Tiến sĩ Hồ Thị Hạnh Tiên phát biểu tổng kết năm học 2020 – 2021

Trao tặng giấy khen cho các sinh viên có thành tích học tập và phong trào sinh viên tốt

Chương trình đào tạo của Trường Đại học Phụ Xuân được xây dựng phát triển định hướng gắn kết với doanh nghiệp theo chuẩn CDIO, giúp cho sinh viên xây dựng đầy đủ nền tảng “Thái độ – Kỹ năng – Kiến thức” để sẵn sàng bắt tay được ngay vào công việc ngay khi tốt nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đến dự và phát biểu chúc mừng.

Phát biểu tại buổi Lễ Khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng. Đồng thời chia sẻ với trường về những khó khăn thời gian qua. Trong bối cảnh dịch bệnh, nhà trường phải sử dụng nhiều giải pháp đảm bảo thích nghi để vừa đáp ứng chương trình dạy học vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng sách Huế cho lãnh đạo nhà trường tại buổi lễ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng khẳng định, Tỉnh đang nỗ lực, xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; vai trò của các cơ sở đào tạo cũng không kém phần quan trọng, đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh. Trường Đại học Phú Xuân cần tận dụng, phát huy sức trẻ để xây dựng và phát triển lớn mạnh hơn nữa; chú trọng đổi mới giáo dục đáp ứng sự phát triển của nhà trường và hướng tới các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của quốc gia nói chung, của tỉnh nói riêng cũng như hội nhập với quốc tế; phát huy các ngành thế mạnh, mũi nhọn để đào tạo nguồn nhân lực; chú trọng đào tạo ngoại ngữ và dành nhiều quan tâm đến giáo dục về truyền thống văn hóa Huế cho sinh viên.

Vững tin với hành trình tri thức tại PXU

Năm nay, ngoài hơn 10 tỷ đồng học bổng đầu vào trừ vào học phí đồng hành cùng thí sinh và phụ huynh, dịp này, Nhà trường, các doanh nghiệp đồng hành và hội cựu sinh viên đã trao hơn 100 triệu đồng cho các sinh viên tất cả các khóa. Đồng thời trao nhiều suất học bổng cho các tân sinh viên thủ khoa đầu vào của nhà trường và thủ khoa các ngành học.


Được biết, Trường Đại học Phú Xuân được thành lập vào ngày 11/7/2003, là Trường Đại học ngoài công lập đầu tiên và duy nhất hiện nay tại thành phố Huế. Năm 2018, Tổ chức giáo dục EQuest quyết định đầu tư vào trường nhằm xây dựng trường trở thành một trường đại học hiện đại, có uy tín trong xã hội và mang tầm vóc quốc tế.

Với việc đầu tư toàn diện vào cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, Trường Đại học Phú Xuân sẽ áp dụng những giá trị giáo dục đại học tiên tiến và hiện đại. Trong đó, lần đầu tiên mô hình đào tạo “Learning Office” và “Learning Project” được đưa vào áp dụng tại Việt Nam nhằm đưa tối đa khả năng làm việc cho sinh viên.

Xem thêm

> OJT Orientation – chương trình định hướng thực tập Doanh nghiệp

> Đại học Phú Xuân và các trường trong mạng lưới của Tập đoàn EQuest nhận đầu tư từ KKR

> Điểm qua 09 ngành đào tạo bắt nhịp xu thế của Đại học Phú Xuân

> Trường Đại học Phú Xuân dành 10 tỷ đồng cấp nhiều học bổng tuyển sinh năm 2021.