Chiều ngày 18/10,  Văn phòng UBND tỉnh TTH, Trường Đại học Phú Xuân đã tham dự “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Dự án phát triển Công nghệ thông tin tại tỉnh Thừa Thiên Huế” . Thỏa thuận hợp tác nhằm mở đâu cho các hoạt động hướng tới phát triển toàn diện nền công nghiệp nói chung và ngành CNTT nói riêng tại tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự buổi lễ, có ông Phan Ngọc Thọ – Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Thiên Định – Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư, ông Nguyễn Xuân Sơn – Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông, ông Đàm Quang Minh – Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân. Bên cạnh đó là các đại diện của Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Lao động thương binh và xã hội, Trung tâm công nghệ thông tin tỉnh, Hội doanh nhân trẻ và các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu chào mừng thành công tại lễ ký kết, ông Phan Ngọc Thọ – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã biểu dương và chúc mừng sự hợp tác giữa ba đơn vị. Đồng thời hy vọng với tinh thần đổi mới, những “sản phẩm đầu tay” của bản thỏa thuận hợp tác sẽ được hiện thực hóa và đạt được những thành công bước đầu trong năm 2019.

Lễ lý kết thỏa thuận hợp tác triển khai dự án phát triển CNTT tại tỉnh TTH đã diễn ra vào ngày 18/10 vừa qua.

Theo biên bản thỏa thuận, ba bên nhất trí cùng phối hợp hình thành trung tâm phát triển phần mềm tại Huế, đưa Huế trở thành trung tâm về CNTT, đặc biệt về xuất khẩu phần mềm.

Để làm được điều đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích và hỗ trợ cho sinh viên học tập, chuyển đổi nghề sang lĩnh vực công nghệ thông tin để đáp ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp khi thành lập các trung tâm phát triển phần mềm tại Huế; xây dựng chính sách hỗ trợ nguồn nhân lực cấp cao về Huế làm việc; phối hợp xúc tiến các hội chợ việc làm ngành công nghệ thông tin

Bên cạnh đó là sự tham gia của Sở Thông tin và truyền thông nhằm hướng dẫn thủ tục hành chính liên quan đến việc thành lập và phát triển các doanh nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế, triển khai hợp tác về phát triển đô thị thông minh; phối hợp tổ chức chiến dịch truyền thông cho các hoạt động liên quan đến dự án

Được biết, nằm trong khuôn khổ dự án phát triển CNTT tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Phú Xuân cũng đã bắt đầu triển khai “Chương trình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp”. Học viên sau khi tốt nghiệp đạt các tiêu chuẩn của doanh nghiệp yêu cầu sẽ tuyển dụng ngay với mức lương khởi điểm cam kết từ 5-7 triệu đồng/tháng. Sau 30 ngày kể từ khi tốt nghiệp khóa học, nếu học viên không tìm được việc làm đúng chuyên môn thì cam kết được hoàn trả toàn bộ học phí.

Lễ ký kết là bước ngoặt quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong định hướng phát triển mới của tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần cung cấp, hình thành những thiết chế công nghiệp CNTT, phát triển nguồn nhân lực CNTT, đồng thời hứa hẹn tạo ra những sản phẩm CNTT chất lượng cao cho tỉnh nhà trong thời gian tới.