Giới thiệu DIGI:ĐỔI – Giải pháp “Liên danh chuyển đổi số” tiếp cận rộng rãi đến hệ thống các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. 

Ngày 05/01/2023 vừa qua, đại diện Trường Đại học Phú Xuân đã có buổi trình bày tham luận Giải pháp chuyển đổi số “DIGI:ĐỔI – Liên doanh chuyển đổi số, mở rộng hệ sinh thái chuyển đổi số bền vững cho giáo dục đại học Việt Nam” tại Tọa đàm “Chuyển đổi số tại các trường đại học, cao đẳng: Thực trạng và giải pháp”. Tọa đàm do Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phối hợp với Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức. 

Toàn cảnh tọa đàm “Chuyển đổi số tại các trường đại học, cao đẳng: 

Thực trạng và giải pháp” 

Buổi tọa đàm là bức tranh tổng thể về thực trạng chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Đồng thời,  nhấn mạnh chuyển đổi số là công cụ quản trị của một cơ sở giáo dục đại học tiên tiến, là giải pháp đột phá trong cải cách hành chính. 

 

Tham dự tọa đàm là sự có mặt của:

– PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; 

– TS. Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phụ trách chuyên môn; Trưởng Ban chuyên môn của Hiệp hội; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo TW, các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp.

– Cùng đại diện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và các trường đại học, cao đẳng tham gia trình bày tham luận chuyển đổi số. 

 

Tọa đàm đã được lắng nghe báo cáo của 05 tham luận và một số ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục. Trong số đó, DIGI:ĐỔI là dự án mang đến giải pháp chuyển đổi số bền vững cho giáo dục đại học tại Việt Nam với quy mô quốc gia và quốc tế, thực hiện bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước: Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Việt Nam AVU&C (Việt Nam), Tổ chức công nghệ và chuyển đổi số JISC (UK), Trường Open University (UK), Công ty công nghệ DLCORP (Việt Nam), Học viện công nghệ Sepuluh Nopember (Indonesia) cùng các chuyên gia giáo dục và công nghệ trong mạng lưới các trường Đại học khu vực ASEAN (AUN). 

Trường Đại học Phú Xuân tự hào là trường Đại học Việt Nam duy nhất đồng Trưởng điều hành dự án cùng Trường Đại học Liverpool John Moores (UK).  

Tham gia trình bày tham luận, TS Hồ Thị Hạnh Tiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân chia sẻ: “Dự án là kết quả nghiên cứu của đội ngũ cố vấn chuyên gia có kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc hỗ trợ rất nhiều đơn vị trường học chuyển đổi số thành công. Hy vọng rằng trong thời gian tới, DIGI:ĐỔI sẽ tạo ra thay đổi lớn trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, sinh viên trong việc xây dựng năng lực chuyển đổi số”.

  1. Hồ Thị Hạnh Tiên – Hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân và PGS.TS. Nguyễn Tiến Đông – Đại diện dự án trình bày tham luận “Liên doanh chuyển đổi số mở rộng hệ sinh thái chuyển đổi số bền vững cho giáo dục đại học Việt Nam”

 

Chuyển đổi số trong giáo dục là việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm của người học; cải thiện phương pháp giảng dạy cũng như tạo môi trường học tập thuận tiện nhất. DIGI:ĐỔI trả lời câu hỏi làm sao để chuyển đổi số bền vững cho giáo dục đại học ở Việt Nam? Mục đích mà dự án hướng đến nhằm xây dựng trung tâm chuyển đổi số mang tính đón đầu xu hướng tương lai tại Việt Nam; có khả năng phát triển và nhân rộng với quy mô lớn; trên nền tảng tích hợp chuyển đổi số; vì mục tiêu phát triển thịnh vượng và bền vững và góp phần giảm lượng khí thải CO2 (Net Zero).  

Dự án “DIGI:ĐỔI” sẽ chính thức khởi động vào tháng 01/2023. Với tầm nhìn thực thi 2023-2025 và tạo tác động dài hạn bền vững, DIGI:ĐỔI lấy sinh viên làm đối tượng trung tâm thông qua phương pháp đào tạo trên nền tảng dự án, đồng thời mang đến các mô hình chuyển đổi số, các chương trình cố vấn, đào tạo và ứng dụng thực tiễn cho các Trường Đại học Việt Nam, cũng như tạo tác động lan tỏa trong khu vực ASEAN và Vương quốc Anh.