dieu-hanh-tour-thu-hut-gioi-tre

Sinh viên mới tốt nghiệp chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ trong môi trường làm việc đầu tiên. Thế nhưng, cùng một vạch xuất phát, để có thể thành công hơn người khác, các bạn cần chú trọng đầu tư và phát triển các kỹ năng sống cần thiết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó, quá trình thích nghi với môi trường chuyên nghiệp cũng sẽ nhanh hơn và bạn sẽ học được nhiều bài học hữu ích cho sự nghiệp của mình. Đặc biệt tiếng Anh hiện nay là một ngôn ngữ phổ biến, toàn cầu hóa nên các bạn là những sinh viên ngoại ngữ cần phải  năng động và  nổ lực rất nhiều mới có thể có được công việc ổn định và tương lai tươi sáng. Và các nhà tuyển dụng ngày nay rất chú trọng tuyển dụng nhân viên của mình không chỉ giỏi chuyên môn mà bạn cần có những kỹ năng mềm nhất định nữa. Hiểu được tầm quan trọng này, Trường Đại học Phú Xuân đã và đang kết hợp đào tạo vững về kiến thức chuyên môn và tạo môi trường doanh nghiệp – OJT cho sinh viên khi các bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Kỹ năng mềm là gì?

Kỹ năng mềm chỉ một tập hợp những phẩm chất, thói quen, quan điểm và sức hút xã hội của một cá nhân, giúp con người đó trở thành một nhân viên tốt và có khả năng thích nghi với đồng nghiệp và công ty. Các doanh nghiệp đề cao vai trò của kỹ năng mềm vì các nghiên cứu và kinh nghiệp thực tế cho thấy rằng, kỹ năng mềm cũng quan trọng không kém gì các kỹ năng cứng về chuyên môn. Trong bối cảnh nền kinh tế dịch vụ và vai trò ngày càng lớn của việc làm việc theo nhóm, các công ty lớn càng coi trọng những người có khả năng xây dựng các mối quan hệ, biết thích nghi và sáng tạo trong giải quyết vấn đề.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, những người đang đi tìm việc làm, đặc biệt là những ai muốn tìm kiếm vị trí quản lý, nên biết cách cải thiện các kỹ năng mềm của bản thân. Dưới đây là 10 kỹ năng mềm mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất ở các ứng viên:

  1. Tinh thần làm việc cao:

Bạn có phải là người có động lực và dồn tâm sức để hoàn thành công việc, cho dù đó là việc khó? Liệu bạn có tận tâm và luôn muốn làm việc một cách tốt nhất?

  1. Thái độ tích cực:

Bạn có phải là một người luôn lạc quan và tích cực? Bạn có thể tạo ra một nguồn năng lượng và ý chí dồi dào? Tham khảo khoá học Làm sao để tự tin và có thái độ tích cực.

  1. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả:

Bạn có phải là một người nói năng mạch lạc, khúc chiết và biết lắng nghe người khác? Bạn có thể diễn tả tình huống và những nhu cầu của bạn theo cách tạo ra được cầu nối với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác?

  1. Khả năng quản lý thời gian:

Bạn có biết làm thế nào để sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên và cùng lúc xử lý nhiều công việc khác nhau? Bạn có sử dụng thời gian làm việc một cách khôn ngoan không?

  1. Kỹ năng giải quyết vấn đề:

Bạn có phải là người tháo vát và có khả năng giải quyết những vấn đề phát sinh bất ngờ? Bạn có dám đứng ra nhận trách nhiệm hay thích đẩy trách nhiệm cho người khác?

  1. Có tinh thần đồng đội:

Những nhà tuyển dụng muốn tìm những nhân viên có khả năng làm việc hiệu quả, năng suất khi làm việc theo nhóm. Bạn có thể làm việc tốt khi ở trong đội/nhóm không? Bạn có phải là người dễ hợp tác và sẵn sàng nắm vai trò lãnh đạo nếu được trao? Thông qua những công việc làm thêm hay hoạt động ngoại khóa bạn có thể tìm kiếm kinh nghiệm làm việc nhóm.

  1. Tự tin:

Bạn có thực sự tin tưởng là mình sẽ làm được việc? Bạn có tạo được cho những người xung quanh sự tin tưởng? Bạn có sự dũng cảm để đưa ra những cần hỏi cần thiết và thoải mái trình bày các ý tưởng mà bạn có?

  1. Khả năng chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình:

Bạn có biết cách xử lý những lời phê bình, chỉ trích? Bạn có phải là một người có thể được đào tạo và cởi mở với sự học hỏi và phát triển, với tư cách một cá nhân cũng như một người chuyên nghiệp?

  1. Linh hoạt, có khả năng thích nghi:

Bạn có thể thích nghi với những tình huống mới và thách thức mới? Bạn có chấp nhận sự thay đổi và cởi mở với những ý tưởng mới.

  1. Làm việc tốt dưới áp lực

Bạn có chịu được những áp lực đi kèm với các thời hạn và các tình huống khủng hoảng? Bạn có thể làm việc tốt nhất trong tình trạng áp lực không? Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi tìm việc, bạn nên tập trung vào những kỹ năng có khả năng thu hút sự chú ý nhiều nhất đối với nhà tuyển dụng. Bạn cần học cách để thể hiện những kỹ năng này qua lý lịch xin việc (resume), phỏng vấn, hoặc trong bất kỳ tình huống tiếp xúc nào với nhà tuyển dụng.

Hãy nhớ rằng, cho dù bạn xin một công việc trong lĩnh vực dịch vụ, kỹ thuật hay bất kỳ một công việc nào khác, sự kết hợp giữa các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm sẽ giúp bạn nổi bật giữa các ứng viên.

Xem thêm

Lộ trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

Điều kiện trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Anh

Học ngành Ngôn ngữ Anh dễ hay khó?

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

Ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm nghề gì?

Những ngôi trường đào tạo Ngành Ngôn ngữ Anh uy tín

Tại sao nên học Ngành Ngôn ngữ Anh?

Đại học phú xuân ký cam kết đảm bảo việc làm với sinh viên

Thông tin tuyển sinh Đại học Phú Xuân 2020