Ngôn Ngữ Anh là một trong những ngành học được đa số các bạn sinh viên và phụ huynh lựa chọn. Tiếng Anh hiện nay đóng một vai trò rất quan trọng trong tất cả mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.  Vậy làm thế nào để có thể học thật tốt ngành Ngôn ngữ Anh trong những năm học ở giảng đường đại học? 

Nâng cao tinh thần tự học

Sinh viên là khoảng thời gian cần nâng cao tinh thần tự học nhất trong những cấp học. Vì giai đoạn này chủ yếu các bạn trẻ sinh viên chỉ còn được hướng dẫn, định hướng và cung cấp những kiến thức cơ bản về môn học còn muốn tìm hiểu chuyên sâu hay tìm hiểu rộng hơn thì đều ở sự tự học của các bạn.

Vì vậy, sinh viên cần nắm chắc thông tin các giảng viên hướng dẫn và từ đó dành thời gian để tự nghiên cứu, tự học. Có thể tự học một mình hoặc học theo đội nhóm để nâng cao hiệu quả.

Nắm vững chương trình học của ngành

Điều đầu tiên và cũng chính là điều quan trọng nhất đó chính là phải nắm vững chương trình học của ngành. Tất nhiên rồi. Mình học thì mình phải biết mình học những gì, chương trình ra sao và học bao lâu. Có như vậy mới có thể theo sát chương trình, tìm hiểu trước nội dung cũng sẽ dễ dàng và đúng hướng.

Theo đó trong suốt thời gian đào tạo tại trường Đại học hay cao đẳng thì các bạn sinh viên sẽ phải học và nắm vững các kiến thức liên quan tới chuyên ngành mình học. Nó cực kỳ quan trọng vì ngôn ngữ anh là môn học về ngoại ngữ, học gì làm nấy chứ không phải là học một đằng ra làm cần đào tạo lại như những ngành khác.

Vậy nên các bạn học sinh, sinh viên theo học ngoại ngữ anh hãy lưu ý cần nắm vững chương trình đào tạo ngay từ đầu và bám sát chương trình để học hiệu quả.

Khai thác triệt để cố vấn học tập và bộ môn

 Ở cấp 3 trong lớp sẽ có các lớp phó học tập để hỗ trợ cũng như giúp giải các bài tập khó trong chương trình học. Thì lên đại học các em cũng sẽ có cố vấn học tập và bộ môn.

Các cố vấn học tập và bộ môn là những người sẽ định hướng cũng như có sự hướng dẫn chi tiết, tận tình cho những bạn sinh viên năm nhất. Từ đó, sinh viên năm nhất sẽ được giới thiệu toàn bộ chương trình đào tạo, hướng dẫn về các học phần, các môn học trong từng kỳ cũng như hướng dẫn các chọn các học phần phù hợp. Vì thời gian có học có hạn và đã xác định sẵn nên các cố vấn học tập và bộ môn sẽ giúp sinh viên năm nhất xây dựng kế hoạch học tập cho cả khóa để các bạn chủ động chọn những môn học, những học phần phù hợp với chuyên ngành và mục tiêu học tập.

Vì vậy nên bất cứ khi nào có thắc mắc, gặp vướng mắc gì chưa hiểu thì hãy liên hệ với ban cố vấn học tập và bộ môn để được giải đáp. Các bạn hãy cứ khai thác triệt để các cố vấn này để việc học của mình được theo sát chương trình và hiểu hết các vấn đề phát sinh trong quá trình học.

Xây dựng định hướng cho từng môn học

Trước giờ việc xây dựng kế hoạch cho mỗi công việc đều đem lại những hiệu quả cao hơn là học không có kế hoạch. Và cả việc học tập cũng như vậy. Để việc học ngôn ngữ anh được hiệu quả và tốt nhất thì các bạn hãy lên kế hoạch cho quá trình học, xây dựng định hướng cho từng môn học chi tiết. Như vậy sẽ giúp các bạn có mục tiêu phấn đấu cũng như nhìn thấy được mình cần làm gì, theo sát kế hoạch và không sợ đi sai hướng hay mất phương hướng.

Việc xây dựng định hướng cho từng môn học sẽ dễ dàng khi bạn đã nắm được chương trình học ngay từ đầu. Tùy vào từng môn học để có thể có kế hoạch định hướng phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những người khóa trên về việc này.

Rèn luyện và phát triển cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Phải nắm rõ được rằng khi học một ngôn ngữ và muốn giỏi ngôn ngữ đó thì nhất nhất phải học, phát triển, hoàn thiện cả 4 kỹ năng là Nghe – Nói – Đọc – Viết. 4 kỹ năng này cũng phối hợp với nhau để nâng cao trình độ của bạn vì thế cho nên người học ngôn ngữ anh muốn học tốt, học hiệu quả thì phải lưu ý và làm tốt điều này.

Tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn các môn văn hóa

Có một mối liên quan mật thiết giữa ngôn ngữ và văn hóa. Ngôn ngữ và văn hóa là 2 yếu tố đi song hành cùng với nhau trong suốt bề dày lịch sử và không thể tách rời. Ngôn ngữ chính là văn hóa của một nước và văn hóa được thể hiện thông qua ngôn ngữ. Chính vì vậy, để học ngôn ngữ tốt hơn thì các bạn có thể hãy dành thời gian để tìm hiểu về văn hóa qua các môn văn hóa cũng như qua các kênh tin tức thời sự. Có như vậy thì khi đã hiểu về văn hóa thì việc học ngôn ngữ cũng như sử dụng ngôn ngữ được hiệu quả và phù hợp hơn.

 

Xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh PXU như thế nào?

Năm 2021, Đại học Phú Xuân tiếp tục tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh PXU theo hai phương thức:

  • Phương thức 1: Xét tuyển bằng học bạ lớp 11 hoặc học bạ HK1 lớp 12 hoặc học bạ cả năm lớp 12: tổng điểm 3 môn (có điểm khu vực, ưu tiên) đạt từ 18 điểm trở lên. Thí sinh đạt từ 16.5 đến dưới 18 điểm đủ điều kiện tham gia vòng phỏng vấn xét tuyển.
  • Phương thức 2: Xét tuyển bằng điểm thi THPT: Theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 2021 của Bộ GD&ĐT (sẽ thông báo sau khi có kết quả thi THPT quốc gia).

Thí sinh mong muốn theo học ngành ngôn ngữ Việt Nam học có thể xét tuyển theo các tổ hợp môn:

  • A00: Toán–Lý–Hóa;
  • B00: Toán–Hóa–Sinh;
  • D01: Toán–Văn–Ngoại ngữ;
  • A01: Toán–Lý–Ngoại ngữ.

Thí sinh quan tâm đăng kí tại đây

Xem thêm

> Đại học Phú Xuân tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh năm 2021

> Sức hấp dẫn riêng của ngành Ngôn ngữ Anh tại PXU

> Lợi thế khi học ngành Ngôn ngữ Anh