học kế toán thì nên học trường nào

Mến gửi các bạn  sinh viên Ngành Du lịch!

Chắc hẳn các bạn Tân sinh viên đang có rất nhiều cảm xúc như: vừa háo hức khi chuẩn bị bước vào môi trường học tập mới, vừa tò mò thắc mắc vì không biết rằng “Sinh viên du lịch có gì vui?”. Vậy thì các bạn đừng quá lo lắng, bởi “Khoảng thời gian là sinh viên thật sự rất vui, đặc biệt khi bạn là sinh viên ngành Du Lịch”.  Lý do tại sao? Mời các bạn cùng theo dõi những chia sẻ ngay sau đây:

1. Môi trường học tập mới

Đối với sinh viên Ngành Du lịch thì việc bồi dưỡng tri thức luôn được chú trọng và đặt lên hàng đầu. Ngay khi bạn bước vào năm 1 Đại học Phú Xuân, Ngành chuyên môn sẽ sắp xếp các môn học đại cương đan xen là một số môn cơ sở ngành nhằm định hướng nghề nghiệp và giúp các bạn làm quen với phương pháp học tập mới khác với bậc Trung học phổ thông. Thú vị hơn nữa, sinh viên  Du Lịch còn được trải nghiệm những chuyến đi thực tế “nhập môn nghề nghiệp” tại các doanh nghiệp, công ty Du lịch và Lữ hành” uy tín. Các chuyến đi này sẽ giúp gắn kết tình bạn trong tập thể, cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng căn bản nhất của ngành đào tạo, giúp bạn dễ hình dung công việc sẽ làm trong tương lai.

Ngay từ đầu khóa học (học kỳ I), nhà trường sẽ tổ chức cho sinh viên năm nhất tham gia khóa học Giáo dục Quốc phòng (Học kỹ quân đội) tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng (ĐH Huế) tại Phú Bài – Hương Thủy (cách trung tâm thành phố Huế chỉ hơn 10km). Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được học nhiều kỹ năng quân sự cần thiết, rèn luyện tốt tác phong và nếp sống kỷ luật. Giờ giải lao thì rộn rã tiếng cười bởi các trò chơi thú vị và những ca khúc gắn liền với tuổi thanh xuân, chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời và là ký ức thật đẹp mà chúng mình đã được trải qua.

Lớp học thủ lĩnh sinh viên ĐH Phú Xuân
Lớp học thủ lĩnh sinh viên ĐH Phú Xuân

 

2. Thêm nhiều hoạt động Kỹ năng

Ngay trong năm học đầu tiên, sinh viên các khóa đã tham gia các khóa học rèn luyện kỹ năng mềm như “Sinh hoạt đội nhóm”, “Thủ lĩnh sinh viên”, “Sinh viên tự học và sáng tạo”… do Nhà trường tổ chức. Các khóa học này  giúp hình thành năng lực tự chủ, tự học, tự nghiên cứu trong sinh viên. Thông qua đó, tạo điều kiện cho các sinh viên có cơ hội tiếp cận và vận dụng các phương pháp thực tiễn của cuộc sống và giải quyết một số vấn đề của cuộc sống, ngành nghề du lịch trong tương lai…

3. Phong phú hoạt động Đoàn – Hội

Hoạt động phong trào tốt sẽ tạo cho các bạn sinh viên niềm đam mê và động lực trong học tập và cuộc sống sinh viên. Hàng năm, Đoàn thanh niên –  Hội sinh viên luôn tổ chức rất nhiều hoạt động, thu hút sinh viên toàn trường hưởng ứng như: Tự tin đến trường, Trung thu sẻ chia, Hiến máu nhân đạo, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Sắc màu halloween, Mừng Noel và đón chào năm mới…

Chương trình lớn đầu tiên dành cho Tân sinh viên  Du Lịch vào năm học mới chính là“Ngày hội Du Lịch – chào đón tân sinh viên”, trong chương trình này các bạn tân sinh viên sẽ tham gia nhiều trò chơi tập thể và giao lưu với các Thầy Cô trong khoa/ngành, các anh chị sinh viên khóa trên, anh chị là cựu sinh viên về thăm Khoa, Trường. Đặc biệt là các cuộc thi “Nét đẹp sinh viên khoa Du Lịch”, đã để lại nhiều cảm xúc khó quên ngay lần đầu gia nhập mái nhà chung Đại học Phú Xuân.

Việc tham gia nhiều hoạt động, phong trào Đoàn – Hội sẽ giúp các bạn trưởng thành hơn trong học tập tại giảng đường Đại học.

Năm học thứ nhất khép lại bằng việc tham gia chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” đầy ý nghĩa tại các địa phương vùng sâu, vùng xa,vùng đồng bào các dân tộc thiểu số…, là những trải nghiệm, cống hiến thú vị của một thời tuổi trẻ đáng nhớ, góp phần nhỏ bé để xây dựng quê hương.

Điều đó chắc chắn sẽ là niềm vui, sự cuốn hút, nhằm tiếp sức cho bạn trong quá trình học tập, rèn luyện và trưởng thành, là dấu ấn sâu đậm trong ký ức của một thời tuổi trẻ ở ngôi trường Đại học Phú Xuân!

Xem thêm

Sinh viên ngành Du lịch có gì vui?

Học Việt Nam học Du lịch, học ở đâu?

Những lý do học Việt Nam học Du lịch

Cơ hội nghề nghiệp ngành Việt Nam học

Sinh viên ngành Du lịch thu nhập khủng