SINH VIÊN K17 ĐẠI HỌC PHÚ XUÂN THAM GIA THỰC TẬP TẠI DOANH NGHIỆP 

Trong chương trình đào tạo của trường Đại học Phú Xuân, học kỳ thực tập doanh nghiệp (OJT – On the job training) là phần được nhà trường rất quan tâm. Bởi đây chính là khoảng thời gian sinh viên được học trong môi trường thực tế tại doanh nghiệp nhằm mục đích phát huy những kiến thức, kỹ năng đã học được trên ghế nhà trường cũng như học tập thêm nhiều điều mới, làm quen với yêu cầu công việc trong tương lai.

Ngày 14/02/2022, sinh viên K17 các ngành học của trường Đại học Phú Xuân như Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Quản trị Khách sạn, Công nghệ Thông tin, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung đã chính thức bắt đầu đầu kỳ thực tập kéo dài trong 04 tháng của mình. Tất cả các bạn sinh viên đều vô cùng háo hức và phấn khởi vì sau 03 năm học tập tại trường, đây chính là khoảng thời gian các bạn chính thức có cơ hội thực hành trong thực tế của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các bạn cũng không thể giấu đi những lo lắng về chặng đường làm việc sắp tới. Tuy nhiên, trong quá trình thực tập, các bạn sinh viên có thể hoàn toàn yên tâm khi nhà trường và doanh nghiệp sẽ luôn làm việc cùng nhau để đưa ra lộ trình và những nội dung công việc phù hợp với sinh viên nhất, giúp các bạn vừa có thể phát huy năng lực và trau dồi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mới.

Một số đơn vị thực tập hiện nay của các bạn sinh viên là: Trung tâm ngoại ngữ AMES, khách sạn White Lotus, Công ty GOSU, Vietnamtourism Hanoi,… đây là những đơn vị doanh nghiệp lớn trên địa bàn thành phố Huế để đảm bảo một môi trường làm việc chuyên sâu, tạo ra những cơ hội để các bạn sinh viên có những trải nghiệm thực tế. Từ đó, học hỏi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cũng như phần nào cống hiến công sức của bản thân cho tổ chức.

Chia sẻ của ban quản lý của công ty GOSU “Chúng tôi rất ấn tượng với sự chu đáo của trường Đại học Phú Xuân khi các thầy cô phụ trách trực tiếp đưa các bạn sinh viên đến doanh nghiệp để trao đổi nội dung công việc cũng như định hướng mục tiêu cho kỳ thực tập diễn ra thành công. Bên cạnh đó, còn có nhân viên truyền thông đi theo đoàn để lấy hình ảnh truyền thông …”. Việc đồng hành cùng các bạn sinh viên từ khi ngồi trên ghế nhà trường, đến khi tham gia học kì thực tập cũng như giới thiệu việc làm cho các bạn sau khi tốt nghiệp  là một tiêu chí mà trường Đại học Phú Xuân luôn hướng đến và nỗ lực hoàn thiện ngày một tốt hơn.

Hi vọng trong thời tới, các bạn sinh viên K17 trường Đại học Phú Xuân sẽ luôn nỗ lưc trong công tác tại thực tế các doanh nghiệp. Đó chính là cơ hội phát triển của các bạn và cũng là hình ảnh đại diện cho trường Đại học Phú Xuân.