Ngày 27/3/2019, sinh viên K13 ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Phú Xuân đã có mặt tại CTCP Phần Mềm Quốc Tế 3S để bắt đầu kỳ thực tập tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong chương trình đào tạo của Trường

Công ty 3S

Công ty Quốc tế 3S được thành lập năm 2012. Có khoảng 100 nhân viên, với 2 trụ sở chính tọa lạc tại Hà Nội và Đà Nẵng. Với những dịch vụ gia công phần mềm cho khách hàng trong nước cũng như quốc tế, và phần mềm kiểm tra giám sát các trạm phát sóng viễn thông bằng thiết bị bay không người lái. Hiện nay 3S là đối tác của 57 thương hiệu trên khắp toàn cầu. Trong đó có 18 đối tác đến từ Châu Á Thái Bình Dương, 18 đối tác từ Nhật Bản và 21 đối tác đến từ EU & US. Chính vì thế mà 3S sẽ là một môi trường doanh nghiệp tốt để bạn sinh viên K13 có thể cọ xát và trau dồi thêm kỹ năng của mình.

Mộ trường làm việc tại Công ty 3s

Theo thông tin được gửi về từ các bạn sinh viên thì khi đến Hà Nội, các bạn được công ty bố trí ngay nơi ở khang trang, sạch đẹp. Sau khi ổn định nơi ở thì các bạn tiếp tục đến công ty để trình diện và bắt đầu kỳ thực tập của mình.
Mới đầu trong các buổi thực tập tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin các bạn sẽ được training về công việc cũng như làm quen với môi trường làm việc của công ty. Kết thúc training, các bạn sẽ được phân về mỗi phòng ban khác nhau tùy vào nguyện vọng của từng cá nhân. Bạn Khánh, đại diện nhóm sinh viên Đại học Phú Xuân đang thực tập tại công ty 3S chia sẻ: “Em thấy ở đây môi trường làm việc rất chuyên nghiệp. Mọi người ai cũng thân thiện, vui vẻ.”

Họp trước bắt đầu mỗi ngày

Bên cạnh trọng tâm của việc đưa sinh viên thực tập tại doanh nghiệp công nghệ thông tin với mục đích giúp sinh viên làm quen môi trường ra, thì nhà trường còn hướng đến ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Trường Đại học Phú Xuân về dự án phát triển nguồn nhân lực CNTT cho tỉnh Thừa Thiên Huế.
Với hai trụ sở chính ở Hà Nội và Đà Nẵng, trong thời gian đến công ty 3S sẽ mở chi nhánh tại Huế. Và những sinh viên tham gia thực tập lần này sẽ được ký kết làm việc với công ty khi ra trường. Mức lương khởi điểm từ 7 triệu đồng trở lên, nếu như sinh viên đạt yêu cầu tuyển dụng của công ty.
Như vậy, Đại học Phú Xuân không những đảm bảo mang đến cho sinh viên một mô hình đào tạo đại học tiên tiến, mà nhà trường còn cam kết việc làm cho sinh viên sau khi kết thúc khóa học.