Theo thư mời của trường Đại học Quảng Tây Trung Quốc, và được sự đồng ý của hiệu trưởng trường Đại học Phú Xuân, đoàn sinh viên ngôn ngữ Trung – Khoa Ngoại ngữ đã đến thành phố Nam Ninh Trung Quốc để tham gia tuần giao lưu, học tập tại trường Đại học Quảng Tây.

Cùng  với sinh viên và đại biểu của bốn nước: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, đoàn sinh viên đã tích cực tham gia tất cả các hoạt động được tổ chức trong tuần giao lưu sinh viên các nước. Tham quan, tìm hiểu lịch sử phát triển, quy mô và các kiến trúc của trường như: thư viện, giảng đường, cảnh quan, các học viện trong trường; các em được tham gia dự giờ học ngoại ngữ của học sinh tiểu học theo phương pháp hiện đại, tiên tiến.

Sinh viên ĐH Phú Xuân tham gia chương trình thi hùng biện tiếng Hán
Sinh viên ĐH Phú Xuân tham gia chương trình thi hùng biện tiếng Hán

Trong chương trình khám phá thành phố Nam Ninh, đoàn sinh viên đã đến tham quan động Y Lĩnh – đẹp nổi tiếng của thành phố; tìm hiểu các công trình kiến trúc cổ, các nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc tại bảo tàng Dân Tộc Quảng Tây; tham quan các trung tâm thương mại lớn của thành phố.
Sinh viên ĐH Phú Xuân tham dự lớp học Thái cực quyền
Sinh viên ĐH Phú Xuân tham dự lớp học Thái cực quyền

Các em sinh viên đặc biệt đã dự các lớp học nghệ thuật: Thái cực quyền, thư pháp, trà đạo; tham gia chương trình thi hùng biện tiếng Hán, chương trình giao lưu văn nghệ giữa sinh viên các nước.
Sinh viên ĐH Phú Xuân giao lưu với sinh viên các nước
Sinh viên ĐH Phú Xuân giao lưu với sinh viên các nước

Tuần giao lưu, học tập tại Đại học Quảng Tây Trung Quốc đã để lại trong lòng các em sinh viên những tình cảm đẹp, đó là tình đoàn kết, tình bạn; niềm đam mê khám phá nét đẹp văn hóa ngôn ngữ, những đặc sắc của văn hóa các dân tộc trên thế giới

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *