Sinh viên ngành CNTT tham quan thực tế 3S

Trong lộ trình đào tạo của trường Đại học Phú Xuân, thì học tại doanh nghiệp hay còn gọi là học kỳ OJT (On the job training) là phần được nhà trường quan tâm nhất. Bởi đây là thời gian sinh viên sẽ học trong môi trường thực tiễn tại doanh nghiệp nhằm mục tiêu tích lũy kinh nghiệm làm việc, làm quen với yêu cầu công việc tương lai.
Ngày 20/3/2019, Trường Đại học Phú Xuân đã ký kết với CTCP Phần Mềm Quốc Tế 3S về việc triển khai hợp tác phát triển, cung ứng nguồn lực công nghệ thông tin. Đây là Công ty Công nghệ thông tin (CNTT) tại Hà Nội chuyên làm việc với các đối tác Nhật Bản, dự kiến sẽ mở công ty và tuyển dụng nhân sự CNTT tại Huế trong năm 2019.
Trong buổi ký kết, hai đơn vị đã thống nhất việc phối hợp cùng nhau trong công tác đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện trong một số hoạt động nghiên cứu, quảng bá thương hiệu, hỗ trợ việc làm sinh viên sau khi ra trường.

Trên tinh thần đó thì dự kiến cuối tháng 3/2019, công ty 3S sẽ nhận 5 sinh viên của trường ĐHPX thực tập tại Hà Nội. Như đã thỏa thuận, công ty sẽ tài trợ cho sinh viên tiền vé tàu từ Huế ra Hà Nội, tạo điều kiện cho sinh viên chỗ ở, cũng như chi trả một tháng từ 3 đến 5 triệu đồng cho một sinh viên. Đặc biệt là sau khi hoàn thành khóa thực tập nếu sinh viên đạt yêu cầu tuyển dụng của Công ty 3S thì Công ty sẽ tuyển dụng thành nhân viên chính thức với mức lương khởi điểm từ 7 triệu đồng trở lên.

Là một trong những sinh viên của trường ĐHPX tham gia thực tập tại Công ty 3S, bạn Nguyễn Văn Khánh chia sẻ: “Xuất phát từ việc thích chơi game, nên mình quyết định học ngành CNTT. Vào trường học một thời gian, khiến mình thêm yêu thích ngành CNTT này. Đặc biệt là bây giờ chúng mình sắp được thực tập tại Hà Nội, chuyến đi này giúp chúng mình hoàn thiện kỹ năng hơn, hiểu biết rộng hơn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp hơn cho công việc sau khi ra trường.”
Thực tập ở doanh nghiệp cũng là giai đoạn để các sinh viên bắt đầu phát triển quan hệ nghề nghiệp, chứng tỏ năng lực làm việc với các nhà tuyển dụng tương lai. Rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên nếu thực hiện tốt học kỳ thực tập doanh nghiệp