học online

Trong thời gian nghỉ kéo dài vì virus corona, hiện nay nhiều trường ĐH tổ chức dạy online cho sinh viên. Sinh viên tiếp nhận thế nào trước cách giảng dạy mới này?

Ưu điểm của việc học online

  • Phần lớn các bạn sinh viên cảm thấy việc học online rất dễ học, dễ tiếp thu và có sự tương tác tốt giữa giáo viên và sinh viên.
  • Học online giúp giải quyết khó khăn hiện tại. Trong mùa dịch do virus corona gây nên, có bạn sinh viên đã chia sẻ: “Mình nhận thấy việc học online khá tốt, giúp giải quyết được khó khăn hiện tại. Học online không phải đến nơi đông người trong tình trạng dịch bệnh hiện tại, có thể xem lại bài giảng của thầy, cô nhiều lần, tiếp cận tài liệu bài giảng một cách nhanh chóng”.

Hạn chế của việc học online

  • Khó vì không đủ điều kiện học online. Cảm thấy không bằng lòng bằng việc học online hiện nay, có một số bạn sinh viên cho rằng học online rất khó tiếp thu kiến thức.
  • Việc học online trong thời điểm nghỉ dịch chỉ giúp sinh viên không phải đến trường. Mỗi ngày các em đều mở mạng, vào học tất cả các môn mình đã đăng ký. Tuy nhiên, chỉ khoảng 1 giờ sau các bạn cùng lớp đều thoát ra bên ngoài và ngưng học.
  • Về việc học và giảng dạy hiện nay còn nhiều bất cập. Các em cho rằng chất lượng dạy học của  bằng hình thức online không bằng học offline. Điều cần tháo gỡ bây giờ là do cách truyền đạt  trên mạng chưa thực sự hiệu quả. Sự phản biện của sinh viên khó khăn hơn. Phải chờ đợi giảng viên trả lời từng câu hỏi của sinh viên mất rất nhiều thời gian hoặc có khi không nhận được phản hồi.
  • Việc học không mấy thuận lợi bởi việc học trực tuyến này. Có bạn thì khó học vì wifi ở nhà yếu quá. Mà nhiều khi giảng viên chỉ dạy theo cách đưa câu hỏi, bài tập và tài liệu lên. Trong khi đó bắt trả lời bài tập và quy định thời gian nộp. Vì không có máy tính mà nhiều khi điện thoại đang làm cái bị đơ luôn không tải bài làm lên được mình đã nộp trễ so với thời gian quy định của giáo viên 9 phút. Nhưng theo quy định nếu nộp trễ thời gian sẽ không được tính điểm.

Xem thêm

Thông báo Tuyển sinh năm 2020

Chương trình đào tạo ngành Ngôn Ngữ Anh

Chương trình đào tạo ngành Ngôn Ngữ Trung

Chương trình đào tạo ngành Kế toán

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin

Chương trình đào tạo ngành Việt Nam học – du lịch

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành