TS Nguyễn Đình Ngộ phát biểu khai mạc buổi lễ

Ấm cúng, trang trọng và đầy cảm xúc, sáng ngày 8/7/2018, tại TP Huế, Trường Đại học Phú Xuân long trọng tổ chức “Lễ phát động chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Trường và ra mắt Ban lãnh đạo mới”. 

Tại buổi lễ, về phía khách mời có sự hiện diện của ông Nguyễn Thái Sơn – Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Thừa Thiên Huế (TTH), ông Ngô Yên Thi – Nguyên Ủy viên TW Đảng – Bí thư tỉnh ủy tỉnh TTH, ông Nguyễn Văn Mễ – Nguyên Phó Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh TTH – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh TTH, TS. Trương Quý Tùng – Phó giám đốc Đại học Huế, PSG.TS Nguyễn Văn Thuận – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Huế, PGS.TS Hà Văn Hành – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Huế, Ông Trần Lục – Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Ông Hoàng Ngọc Quý – Đại diện Công ty Nhật Ngữ Intrase.

Về phía nhà đầu tư chiến lược và lãnh đạo nhà trường có sự hiện diện TS Nguyễn Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị IAE, bà Nguyễn Thị Quang Ngọc – Gíam đốc điều hành IAE, TS Đàm Quang Minh – Thành viên HĐQT IAE, TS. Nguyễn Vũ Tiến – Bí thư Đảng ủy Trường, TS Nguyễn Đình Ngộ – Hiệu trưởng nhà trường cùng 142 cán bộ giảng viên công nhân viên nhà trường qua các thời kỳ. 

Mở đầu buổi lễ, thay mặt Hội đồng sáng lập, TS. Nguyễn Đình Ngộ đã có những chia sẻ về chặng đường 15 năm của Trường. Năm 2003, Trường Đại học Phú Xuân chính thức được thành lập, với tâm huyết của những sáng lập viên mong muốn xây dựng một ngôi trường “Trường ra trường, học ra học, dạy ra dạy”. Đây là ngôi trường đại học ngoài công lập đầu tiên và duy nhất tại tỉnh Thừa Thiên Huế. “15 năm xây dựng và phát triển – một chặng đường không dài so với lịch sử của một trường đại học, nhưng cũng đủ để khẳng định sức sống, sự vươn lên mạnh mẽ và trưởng thành của Trường” – TS Nguyễn Đình Ngộ cho biết.

TS Đàm Quang Minh – Chủ tịch HĐQT, Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân phát biểu

Trong 15 năm hình thành và phát triển, nhắc đến những thành tựu của Trường Đại học Phú Xuân, không thể không nhắc đến sự đóng góp của Hội đồng sáng lập và các cán bộ giảng viên nhà trường. Tại buổi lễ, nghi thức vinh danh, tri ân Hội đồng sáng lập, các các bộ có đóng góp cho sự phát triển Trường đã diễn ra trong không khí trang trọng và xúc động.

Cũng ngay trong buổi lễ, Đại học Phú Xuân vinh dự đón nhận quyết định công bố Ban lãnh đạo mới. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu một bước ngoặt thay đổi về diện mạo hình ảnh và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Phú Xuân trong thời gian tới.  Theo quyết định được công bố tại buổi lễ, kể từ ngày 5/7/2018, TS. Đàm Quang Minh  trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Hiệu trưởng của Trường Đại học Phú Xuân.

Phát biểu sau khi nhận quyết định và chia sẻ về chiến lược đổi mới trong thời gian tới, TS Đàm Quang Minh cho biết: “Trường Đại học Phú Xuân đang đứng trước những thách thức cực kỳ khó khăn, yêu cầu sự đổi mới ngay lập tức. Sự hợp tác đầu tư của Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE) và sự hỗ trợ cực kỳ to lớn của toàn thể cán bộ giảng viên nhà trường cùng cá nhân TS Nguyễn Đình Ngộ chính là sự khởi đầu cho sự đổi mới ấy. Ngay giờ phút này, Trường Đại học Phú Xuân đã có những thay đổi quan trọng. Thứ nhất: đó là việc xây dựng nhận diện thương hiệu mới; có kế hoạch đầu tư và bản thiết kế mới cho các cơ sở đào tạo. Thứ hai là xây dựng được phương thức làm việc mới từ các bộ phận nhà trường mà khởi đầu chính là bộ phận tuyển sinh để tạo hình ảnh mới và tạo sức bật cho Trường. Sự đổi mới thứ ba đến từ nâng cao chất lượng đào tạo, bắt đầu từ chính Hội thảo đổi mới chương trình đào tạo của Trường Đại học Phú Xuân, để giáo trình giảng dạy được áp dụng ngay từ năm 2018 này được cập nhật với những nội dung tiên tiến nhất theo chuẩn quốc tế”

Ông Nguyễn Thái Sơn, UV Thường vụ Tỉnh ủy trao Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng cho TS Đàm Quang Minh

Sự ra mắt Ban lãnh đạo mới chính là bước ngoặt lịch sử trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học Phú Xuân. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ của Trường Đại học Phú Xuân, dựa trên nỗ lực không đến từ những trợ lực bên ngoài mà khởi nguồn từ chính niềm tin, sự quyết tâm của toàn thể cán bộ giảng viên nhà trường. Tất cả vì một mục tiêu chung quyết tâm đưa Trường Đại học Phú Xuân trở thành một trường đại học lớn mạnh, một trung tâm tri thức không chỉ ở khu vực miền Trung, quốc gia mà tiến ra đẳng cấp quốc tế.