Chủ nhật ngày 9/12/2018, Trường Đại học Phú Xuân đã tổ chức Phú Xuân Open Day dành cho các bạn học sinh THPT và các phụ huynh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế và các tỉnh lân cận để tạo điều kiện cho các em có cơ hội được trải nghiệm không gian và môi trường học tập tại trường.

Nôi dung/hoạt độngĐịa điểm CNTT: Làm lưu bút online Phòng học 2.1 CNTT: Làm clip bằng công cụ online Phòng Learning Offic (P2b) QTKD: Mở của hàng & marketing facebook Phòng học 2.3 Kế toán: Làm chủ quán cà phê hoặc của hàng Phòng học 2.4 Tiếng Anh: Nói chuyện với trí tuệ nhân tạo Thư viện Tiếng Trung: Thư pháp – Viết tên của bạn Phòng Learning Offic ( P2c) Du lịch: Hành trình di sản văn hóa Huế Phòng Learning Offic (P2a) CNTT: Thiết kế đồ họa Phòng 2.2 Tìm hiểu môi trường giáo dục đại học Phòng 2.6
Hơn 400 học sinh đến tham dự Phú Xuân Open Day tại trường Đại học Phú Xuân

Với 9 chủ đề hấp dẫn được bố trí tại 9 phòng học khác nhau cùng nhiều hoạt động sôi nổi bên lề, sự kiện đã thu hút được hơn 400 bạn học sinh đến tham dự.

Khi trường học không chỉ dạy về kiến thức

Ngay từ đầu chương trình, các bạn học sinh đã được chào đón bằng màn biểu diễn dancesport đến từ các bạn sinh viên . Gạt đi những lo lắng ban đầu về một môi trường học tập mới, sự chào đón nhiệt tình của các giảng viên, nhân viên cũng như các anh chị sinh viên tại trường đã tạo sự thân thiện và ấn tượng tốt đẹp cho những người tham gia chương trình.

9 phòng học được bố trí với các chủ đề bắt kịp với xu thế đào tạo của thế giới cũng như giới trẻ hiện đại, các bạn học sinh có điều kiện được nói chuyện với AI – trí tuệ nhân tạo tại Open Library – Không gian thư viện mở khang trang hiện đại mới được tu sửa lại của Đại học Phú Xuân. Các bạn cũng được hướng dẫn trực tiếp để tự tay làm lưu bút hay tự mình tạo ra những video clip bằng công cụ online, được hướng dẫn viết tên mình bằng thư pháp hay thậm chí được hướng dẫn việc quản lý tài chính khi làm chủ quán cafe hay cửa hàng…

Các giảng viên trường Đại học Phú Xuân đều có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và được trang bị kỹ năng học tập suốt đời. Kiến thức – Kỹ năng và Thái độ là những gì mà các giảng viên muốn rèn luyện và truyền đạt lại cho sinh viên của mình.

Không gian học tập rộng rãi với nhiều phòng học khang trang hiện đại có thiết kế bàn học chia thành các cụm với mục đích để tăng tương tác và luyện kỹ năng làm việc nhóm cho sinh viên. Đối với Đại học Phú Xuân, phương pháp học tập truyền thống được thay thế bằng trải nghiệm và thảo luận. Trong từng phòng học tại Phú Xuân Open Day, các bạn học sinh đều được các thầy cô hướng dẫn tận tình và tham gia các cuộc thảo luận sôi nổi.

Trải nghiệm thực tế – Học tập hiệu quả

Trong những năm gần đây, khi tình trạng sinh viên ra trường không xin được việc làm vì thiếu kiến thức thực tế thì việc chọn trường là nỗi lo của không chỉ sinh viên mà còn cả các bậc phụ huynh. Nắm bắt được thực tế đó, trường Đại học Phú Xuân mong muốn có thể tạo ra môi trường học tập có thể rèn luyện kỹ năng học tập toàn diện, cung cấp kiến thức thực tế bằng trải nghiệm tại các doanh nghiệp cho sinh viên đang học tập tại trường.

Tham dự Phú Xuân Open Day là dịp để các bạn học sinh đưa ra lựa chọn học tập của mình một cách dễ dàng hơn thay vì chỉ xem các nội dung khóa học được thông tin qua website của trường. Thông qua chương trình này, các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm sẽ có cơ hội để gặp gỡ, trò chuyện giảng viên các bộ môn và được giải đáp các thắc mắc nếu có. Việc đến thăm trường trực tiếp sẽ giúp bạn học sinh đánh giá, so sánh được cơ sở vật chất của nhà trường và làm quen với đội ngũ giáo viên và nhân viên đang làm việc tại đây.

Các bạn học sinh trải nghiệm Open Library

 

Phú Xuân Open Day là sự kiện thường niên do trường Đại học Phú Xuân tổ chức lần đầu tiên năm 2018 với mong muốn tạo sân chơi kết nối, giao lưu giữa học sinh các trường và hơn hết với trải nghiệm trở thành sinh viên tập sự giúp các em học sinh có cái nhìn đầu tiên về một môi trường học tập tại Trường Đại học Phú Xuân.
Các chủ đề trải nghiệm tại Phú Xuân Open Day:

Nôi dung/hoạt động Địa điểm
Làm lưu bút online Phòng học 2.1
Làm clip bằng công cụ online Phòng Learning Office (P2b)
Mở cửa hàng & marketing Facebook Phòng học 2.3
Làm chủ quán cà phê hoặc cửa hàng Phòng học 2.4
Nói chuyện với AI – trí tuệ nhân tạo Thư viện
Thư pháp – Viết tên của bạn Phòng Learning Office ( P2c)
Hành trình di sản văn hóa Huế Phòng Learning Office (P2a)
Thiết kế đồ họa Phòng 2.2
Tìm hiểu môi trường giáo dục đại học Phòng 2.6